Adidas x Clarks x Ronnie Fieg – sự kết hợp của những huyền thoại

adidas Samba – một trong những thiết kế classic nhất của thương hiệu thể thao Đức đã luôn được tin rằng nó chỉ có thể tỏa sáng với nguyên mẫu ban đầu của phiên bản này. Sau vô vàn phiên bản collab đã ra mắt trong 2023 với hy vọng mang đến một làn gió mới cho các sneakerhead bằng sự trở lại của Samba thì niềm tin này đã càng được chứng thực. Tuy nhiên, sự khiêu chiến sáng tạo lại luôn khiến người ta theo đuổi và với sự trở lại của Ronnie Fieg chúng ta đang nhìn thấy một người có thể biến điều không thể thành có thể ấy. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay về phiên bản tuyệt vời này nha!

Ronnie Fieg – người đàn ông đứng sau đế chế của Kith luôn khiến chúng ta bất ngờ bởi sức sáng tạo không ngừng để tạo nên những thiết kế đáng nể trong thế giới sneaker. Sau thời gian dài, cái tên của ông luôn là bảo chứng cho sự thành công của bất cứ bản collab nào đủ khiến giới mộ điệu phát cuồng. Ít ai biết để có thể tạo nên một nhà thiết kế vĩ đại ấy, ông đã từng làm việc tại một cửa hàng bán giày tên David Z từ năm 13 tuổi. Ở thời điểm khi mà social media hoàn toàn không phát triển như hiện tại, việc định hướng phong cách bản thân trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng bởi vì thế ta luôn tìm thấy những điểm khác biệt khi mà nó thể hiện nhiều hơn cá tính riêng biệt của mỗi cá thể.

Có lẽ sự trưởng thành và tiếp xúc với nền văn hoá sát mặt đất tới từ vị trí có thể vừa tiếp xúc với những phiên bản giày hay ho vừa có thể trò chuyện và tìm hiểu với những người yêu giày khác đã cho Ronnie Fieg góc nhìn hoàn toàn khác biệt so với những nhà thiết kế khác. Ông chưa bao giờ ngại ngần trải nghiệm những thương hiệu giày khác nhau. Clarks Wallabees – thiết kế huyền thoại được ông tự hào lại người đầu tiên đi tại trường học của mình tại Queens. Sự ấn tượng không thể phai mờ với nét cổ điển của những đôi giày đế gum vintage khiến Clarks trở thành một trong những hàng giày mà Ronnie vô cùng trân trọng. 

Khi những thông tin đầu tiên về lần chiến dịch hợp tác đầy tham vọng này được hé lộ, không ít người đã thắc mắc tại sao ông lại chọn kết hợp giữa Samba và Clarks – hai thiết kế dường như chẳng hề có liên kết với nhau. Không phải Gazelle hay Air Force 1, việc mở đường cho Clarks tiến gần với những khách hàng trẻ tuổi hơn khiến ta không khỏi bất ngờ. 

Thiết kế hoàn toàn mới kết hợp được shape kinh điển của samba với phần đế gum cổ điển của Clarks phía trên là lớp da lộn cao cấp. Ra mắt cùng 3 phối màu off-white, sandy beige và forest green. Phần hoạ tiết 3 sọc được làm bằng da cao cấp được sử dụng trên thân giày và gót giày. Sự xuất hiện những hình ảnh đầu tiên của các thiết kế lần này đã đủ khiến các sneakerheads phát cuồng. Chắc chắn đây sẽ tiếp tục là một phiên bản được săn đón với mức giá trên trời. 

Lần hợp tác đầu tiên giữa thương hiệu giày của Anh với thương hiệu giày thể thao Đức với Ronnie Fieg làm cầu nối. Chắc chắn đây sẽ không phải lần cuối khi mà phiên bản hợp tác lần này đã đem đến sự thành công ngoài mong đợi. Cùng tiếp tục theo dõi Authentic Shoes sẽ đón chờ những phiên bản hợp tác tiếp theo nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Adidas Samba OG có gì đặc biệt mà thu hút đến vậy?