Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

Crocs là cái tên quen thuộc trên toàn cầu, thương hiệu giày mang tính “cách mạng” này được biết đến nhờ sự thoải mái và thiết kế độc đáo. Đây là loại dép mang kiểu dáng thiết kế đặc biệt và được nhiều người ưa chuộng. Trong những năm trở lại đây luôn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, không chỉ vậy, đôi dép này còn là sự lựa chọn của các em nhỏ hay những người trung niên. Điều gì khiến Crocs trở thành “sản phẩm quốc dân” như vậy? Cùng Authentic-shoes tìm hiểu ngay nhé!

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

1. Nguồn Gốc Và Lịch Sử Của Crocs

Crocs là một công ty giày dép của Mỹ. Được thành lập vào năm 2002 bởi Scott Seamans, Lyndon “Duke” Hanson và George Boedecker Jr. Công ty có trụ sở tại Broomfield, Colorado và được biết đến với việc sản xuất và tiếp thị một thương hiệu giày xốp nổi tiếng có tên Crocs.

Thiết kế ban đầu của Crocs thực ra được mua lại từ Foam Creations, Inc.,. Công ty có trụ sở tại Thành phố Quebec và được sáng tạo bởi Andrew Reddyhoff. Những người sáng lập bị thu hút bởi sự thoải mái, tính thiết thực và các tính năng độc đáo của giày. Những tính năng này nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng. Crocs lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Thuyền Fort Lauderdale ở Florida. Lô hàng đầu tiên gồm 200 đôi đã được bán hết nhanh chóng, chứng tỏ tiềm năng thành công của đôi giày này. Kể từ đó, Crocs đã trở thành thương hiệu giày dép nổi tiếng và dễ nhận biết trên toàn thế giới.

2. Crocs – Thiết Kế Đặc Biệt Độc Đáo

Thiết kế của giày Crocs rất đặc biệt và dễ nhận biết, bao gồm một số yếu tố độc đáo:

  • Hình dạng giống guốc: Crocs có hình dạng giống guốc. Dễ dàng mang vào và cởi ra, đồng thời giúp thông gió.
  • Chất liệu xốp: Crocs được làm từ chất liệu xốp độc quyền có tên Croslite. Nhẹ, không thấm nước và chống mùi.

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

  • Lỗ thông gió: Giày có lỗ thông gió cho phép không khí ra vào. Giữ cho bàn chân luôn mát mẻ và khô ráo.
  • Jibbitz: Crocs cung cấp một tính năng tùy chỉnh độc đáo được gọi là Jibbitz. Đây là những mảnh trang trí nhỏ có thể được lắp vào các lỗ thông gió để tạo thêm dấu ấn cá nhân.
  • Đế chống trơn trượt: Đế của Crocs có khả năng chống trơn trượt. Phù hợp với nhiều môi trường khác nhau, từ hồ bơi đến bệnh viện.
  • Nhiều kiểu dáng và màu sắc: Crocs có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, từ guốc cổ điển đến dép xăng đan và bốt. Đồng thời có hơn 30 màu sắc.

3. Chất Liệu Của Crocs

Giày Crocs được làm từ một loại nhựa ô kín độc quyền có tên là Croslite, một loại vật liệu xốp. Croslite được làm từ ethylene-vinyl acetate (EVA). Đây là một loại nhựa mềm, không độc hại. Được sử dụng trong nhiều ứng dụng, bao gồm đệm xốp và vật liệu cách nhiệt.

  •  Chất liệu Croslite™: là chất liệu độc quyền còn có tên gọi là nhựa tế bào kín, được thiết kế nguyên khối. Chất liệu này có độ bám tốt, trọng lượng rất nhẹ, tính linh hoạt và khả năng chống trơn trượt tốt. Chất liệu chống nước nên rất dễ lau vết bẩn, đảm bảo mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Đồng thời, chất liệu Croslite™ không có bọt khí bên trong nên khi bạn đã sử dụng một thời gian dài thì giày dép Crocs vẫn giữ được hình dáng ban đầu, không bị xẹp xuống. 

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

Ngoài ra còn có:

  • Chất Foam LiteRide™: Thành phần quan trọng trong bộ sưu tập cùng tên (Literide). Ra mắt người tiêu dùng cho thấy sự kết hợp phong cách thể thao. Xu hướng thời trang và đặc tính thoải mái của Crocs mà người tiêu dùng mong đợi. Trên thực tế, foam LiteRide™ mềm hơn 40% và nhẹ hơn 25% so với Classic Croslite™. Vật liệu gốc Crocs là vật liệu mà người tiêu dùng đã biết và rất yêu thích.
  • Chất liệu Reviva: được nhận biết với thiết kế là những hạt bong bóng mát-xa sắp xếp có chủ đích. Nằm trên bề mặt của lớp đệm giày dép Crocs với những kích cỡ lớn nhỏ khác nhau. Chúng được sắp xếp một cách khoa học theo các huyệt trên bàn chân giúp những bước đi trở nên thoải mái nhất.

Nhìn chung, Croslite là chất liệu đa năng và thân thiện với môi trường, góp phần tạo nên sự thoải mái, độ bền và tính thực tế cho giày Crocs.

4. Crocs Sau 2 Thập Kỷ Có Gì Đặc Biệt?

Sau hai thập kỷ kinh doanh, Crocs đã trở thành thương hiệu giày dép nổi tiếng và được ưa chuộng với lượng khách hàng trung thành. Trong những năm qua, công ty đã không ngừng đổi mới và mở rộng dòng sản phẩm. Giới thiệu những kiểu dáng và chất liệu mới để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Một số sự phát triển và thay đổi mà Crocs đã trải qua trong hai thập kỷ qua bao gồm:

  • Mở rộng dòng sản phẩm: Crocs đã mở rộng các sản phẩm của mình ngoài guốc cổ điển. Bao gồm dép, dép xỏ ngón, giày trượt, bốt, v.v.
  • Giới thiệu vật liệu mới: Ngoài bọt Croslite ban đầu, Crocs đã giới thiệu các vật liệu mới. Kể đến như bọt LiteRide và lưới co giãn để cải thiện sự thoải mái và thoáng khí.

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

  • Hợp tác với các thương hiệu khác: Crocs đã hợp tác với nhiều thương hiệu và nhà thiết kế khác. Tạo ra các bộ sưu tập phiên bản giới hạn, bao gồm cả sự hợp tác với Balenciaga, Post Malone và Vera Bradley.
  • Cam kết về tính bền vững: Crocs đã cam kết về tính bền vững. Với các sáng kiến ​​như sử dụng vật liệu tái chế trong sản phẩm của họ và giảm lượng khí thải carbon.

Nhìn chung, Crocs đã tiếp tục phát triển và phát triển trong hai thập kỷ qua. Thành công xây dựng danh tiếng là một thương hiệu giày dép thoải mái và thiết thực.

5. Một Số Bộ Sưu Tập Crocs Độc Đáo

Crocs x Balenciaga (2018)

Xuất hiện lần đầu tiên vào SS18 của Baleciaga, đôi giày đã khẳng định giá trị của nó trong lịch sử của kỷ nguyên Crocs. “Niềm tự hào của Balenciaga” có thiết kế với phần gót cao 10cm. Jibbitz được đính vào một cách tinh tế.

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

Gvasalia chia sẻ với tạp chí Vogue: “Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi! Đây là một đôi giày rất độc đáo. Nó tạo từ foam nguyên khối kèm thêm nhiều kỹ thuật phức tạp khác. Đối với tôi, làm việc với những thứ nguyên liệu, phương pháp này, cảm giác thật ‘Balenciage’”. Những chiếc Crocs này được Barney’s bán độc quyền với giá 850$ vào mùa xuân năm 2018. Bất chấp giá “trên trời”, những đôi giày này đã cháy hàng trong thời gian ngắn sau đó. Tuy nhiên, có một vài đôi xuất hiện trên sàn thương mại điện tử với giá niêm yết lên đến 1800$.

Crocs Echo Storm

Phiên bản Crocs Echo Storm được thiết kế dành riêng cho những người theo đuổi phong cách đương đại. BST độc đáo này sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt và giúp bạn thật nổi bật giữa đám đông.

Thiết kế của dòng sản phẩm Echo Storm mang hơi hướng tương lai. Phiên bản sneaker mang tính cách mạng này nhấn mạnh vào những đường vân điêu khắc độc đáo, form dáng sắc sảo, ôm chân người mang. Ngoài ra, cấu trúc gót kín kết hợp cùng lớp lót neoprene mềm mại, thoáng khí, tạo nên nét khác biệt trong thiết kế mà vẫn giữ trọn vẹn sự êm ái.

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

Crocs Echo Storm sở hữu đế lót chất liệu LiteRideTM độc quyền. Phần đế giày siêu nhẹ và thoải mái tối đa, ôm vừa vặn vào bàn chân. Thêm vào đó, các đường cắt trên thân giày và lỗ thông khí giúp tăng khả năng thoáng khí. Trong khi vẫn bảo vệ chân tốt trước những tác nhân bên ngoài. Không những thế, toàn bộ thiết kế đế ngoài của Echo Storm được đúc bằng chất liệu CrosliteTM. Chất liệu này đặc trưng với thiết kế thông minh. Giúp hỗ trợ lực kéo tối đa cũng như có tính bền bỉ vượt thời gian.

Crocs LiteRide Collection for Kids

LiteRide trên thân giày dép kết hợp với chất liệu foam của đế mang lại cảm giác êm ái, thoáng khí. Đúng với tiêu chí “Come As You Are” – “Thoải mái là chính mình”. BST không làm các “fan nhí” Crocs thất vọng bởi sự mềm mại, nhẹ nhàng và đàn hồi.

Với tính cách hiếu động, thích khám phá, học hỏi, trẻ nhỏ thường có xu hướng vận động nhiều hơn ngồi một chỗ. Việc lựa chọn cho bé một đôi giày cũng giống như tìm một người bạn có thể song hành trong mọi hoạt động. Mang lại cảm giác thoải mái, không gây khó chịu, mệt mỏi. Lấy cảm hứng từ lối sống đó của trẻ, BST được tạo ra với những ưu điểm tinh tế trong từng chi tiết.

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

Thiết kế độc đáo ở đế giày vừa có tác dụng massage đôi chân, giúp lưu thông máu. Vừa mềm mại mang lại cảm giác êm ái như dạo bước trên một tấm đệm êm. Nhờ đó mà các bé tha hồ chạy nhảy vô tư mà không lo giày cứng bị đau chân. Không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi vận động, đây cũng là một phụ kiện thời trang không thể thiếu. Giúp bé định hình phong cách thời trang theo ý muốn.

Các mẫu Clog trong BST mới được thiết kế bắt mắt để gắn thêm jibbitz nhiều hình thù ngộ nghĩnh được gắn ở quai dép. Vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp các bé “yêu” hơn những đôi dép của mình. Đây chính là điểm đặc biệt trong BST Crocs LiteRide Collection for Kids.

Crocs x McDonald’s (2023)

Gã khổng lồ thức ăn nhanh toàn cầu đang mang đến cho mẫu dép Crocs một sự thay đổi độc quyền.

Hãy cùng xem Crocs có gì sau khi trải qua 2 thập kỷ

Dòng sản phẩm Classic Clog được phối màu đỏ, vàng và trắng. Mang đặc trưng Jibbitz của McDonald’s giống như hộp đựng khoai tây chiên có nhãn hiệu “M”.

Bộ sưu tập McDonald’s x Crocs sẽ được tung ra thị trường vào ngày 2 tháng 11 năm 2023. Với mức giá dao động từ $70 đến $75 USD. Đây là giá bán một số nhà bán lẻ chọn lọc và trực tuyến tại Crocs.

Xem thêm: Crocs – Hành trình thành công của một biểu tượng thời trang