Lịch sử hình thành và phát triển của Salomon

Từ những vận động viên chạy địa hình nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Giày chạy bộ Salomon mang đến một số thiết kế sáng tạo và tiên tiến nhất trên thị trường. Với danh mục phong phú gồm các sản phẩm ngoài trời được đánh giá cao. Lượng người hâm mộ Salomon không ngừng tăng lên. Và có những người mới khám phá thương hiệu này hàng ngày.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Lịch sử hình thành và phát triển của Salomon

Lịch Sử Hình Thành Salomon

Salomon được thành lập ở Annecy France, một thị trấn gần biên giới Thụy Sĩ và có ý nghĩa quan trọng đối với câu chuyện về Salomon, dãy Alps. Salomon mở rộng sang trượt ván trên tuyết, trượt patin, giày mạo hiểm và giày chạy địa hình. Ngày nay, Salomon còn sản xuất giày chạy bộ và dòng sản phẩm này không ngừng phát triển.

Vào đầu những năm 2000, Salomon đã phát triển giày dép mới nhằm đáp ứng nhu cầu về giày dép ngày càng nhanh và nhẹ, so với các loại giày đi bộ đường dài chắc chắn thông thường như Salomon Adventure 7, ra mắt năm 1994. Lấy cảm hứng từ các cuộc đua địa phương diễn ra gần trụ sở chính của Salomon ở Annecy trong French Alps. Và bởi các nhân viên, nhà thiết kế và vận động viên—Nhà thiết kế giày Salomon Reglan G Brewer đã nảy ra ý tưởng về một loại giày nhẹ, bám chắc và bảo vệ. Nó đại diện cho cơ hội cuối cùng của Raglan để tạo ra một chiếc giày thú vị trước khi hợp đồng của anh với Salomon kết thúc.

Lịch sử hình thành và phát triển của Salomon

Chiếc giày do ông tạo ra sẽ khởi đầu một cuộc cách mạng tại Salomon. Thay đổi các quy tắc chạy bộ trên núi và góp phần vào sự ra đời và phát triển của môn chạy địa hình. Nó được gọi là Speedcross và được thiết kế để chạy nhanh trên núi. Đồng thời bảo vệ chân bạn khỏi đá và chướng ngại vật, mang lại sự ổn định trên đá ướt và trong bùn.

Salomon Tham Gia Chiến Dịch “Chạy Đường Dài”

Sự đa dạng hóa sang giày leo núi và giày đi bộ đường dài đã đến với thương hiệu này một cách tự nhiên trong những năm 90 và 00. Chỉ một thời gian ngắn sau khi giày trượt tuyết của họ ra mắt lần đầu tiên tại Thế vận hội Albertville năm 92. Chuyển kiến ​​thức kỹ thuật và niềm đam mê đổi mới. Từ trên núi cao sang việc tạo ra những đôi giày có khả năng phục hồi, chiến thuật và định hướng đường mòn. Thương hiệu này đã cho ra mắt giải Raid Race mang tính biểu tượng vào năm 2001. Thiết kế đầu tiên từ dòng đường mòn XA hạng nhẹ của thương hiệu.

Lịch sử hình thành và phát triển của Salomon

Mặc dù đã chuyển quyền sở hữu cho Adidas và sau đó cho Amer Sports vào năm 2005. Thương hiệu này vẫn tiếp tục lấy cảm hứng thiết kế sáng tạo từ nguồn gốc Annecy của họ. Dịch vụ đi bộ đường dài và chạy địa hình của họ tiếp tục phát triển. Với các kiểu dáng như Speedcross, Adventure 7 và ACS Pro cũng ra mắt vào đầu những năm 00. Với kỹ thuật đường mòn và chức năng trên mọi địa hình là trọng tâm liên tục của thương hiệu. Nỗ lực mang lại hiệu suất tốt nhất đã và tiếp tục được duy trì thông qua việc giới thiệu công nghệ như Hệ thống Quicklace®. Cùng lớp phủ phim Profeel TPU và giá đỡ SensiFit™ . Với cả công nghệ EnergyCell™ và Vibe đều cung cấp thêm lớp đệm và khả năng hồi phục năng lượng khi đi bộ bất kể địa hình.

Ảnh Hưởng Gorpcore Của Salomon

Tái hiện lại các tác phẩm kinh điển về hiệu suất qua lăng kính đương đại. Salomon đã ra mắt danh mục Phong cách thể thao vào năm 2016. Với tính thẩm mỹ giờ đây đồng nghĩa với các xu hướng Gorpcore. Đây là một thuật ngữ do Jason Chen và The Cut của Tạp chí New York đặt ra vào năm 2017. Bước đột phá của Salomon vào văn hóa thời trang đương đại và thời trang dạo phố tiếp tục được xây dựng dựa trên các lớp núi cao của nền tảng thương hiệu.

Lịch sử hình thành và phát triển của Salomon

Sự hợp tác với cửa hàng thời trang dạo phố Paris The Broken Arm trên chiếc Snowcross đã được sửa đổi. Cũng như với Topo Designs trên phiên bản da và Cordura của Instinct Pro. Với sự hợp tác bổ sung về giày hiệu suất ngay sau đó. Từ like và Wander, Palace Skateboards, Gramicci, Carhartt WIP. Và nhà thiết kế thử nghiệm Boris Bidjan Saberi. Được đặt tên theo thuật ngữ thông tục để chỉ hỗn hợp đường mòn, Good Ol ‘Rainsins và Peanuts. Tính thẩm mỹ của Gorpcore cuối cùng thể hiện sự hấp dẫn của chức năng vượt núi, khả năng cách nhiệt kỹ thuật và tính linh hoạt tốt trên mọi địa hình. Được làm giàu bằng DNA Salomon cổ điển, bộ sưu tập Sportstyle và dòng phụ Advanced Line của thương hiệu tiếp tục là tầm nhìn về tính thực tế và mục đích. Đồng thời là lời tuyên bố cho cả thiết kế hiện đại và văn hóa miền núi.

Giày Salomon Được Sản Xuất Ở Đâu?

Hiện tại, Salomon sản xuất giày ở Việt Nam hoặc Trung Quốc. Giống như hầu hết các thương hiệu giày thể thao khác. Tuy nhiên, sau 70 năm lập kế hoạch. Salomon cuối cùng đã thực hiện được ước mơ nội địa hóa hoàn toàn hoạt động sản xuất. Bằng việc khai trương Nhà máy Giày Cao cấp 4.0 mới. Với sự hợp tác của công ty dệt may địa phương và đối tác lâu năm Chematex.

‘Nhà máy thông minh’ mới với khả năng sản xuất tự động. Cho phép Salomon thử nghiệm các mẫu mới khi đang di chuyển. Cho phép thương hiệu phản ứng nhanh chóng với nhu cầu của người tiêu dùng. Và đưa sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng. Ngoài ra, chỉ cách trụ sở Salomon 2000 km ở Ardoix. Tại vùng Auvergne-Rhône-Alpes của Pháp, khoảng cách gần này thân thiện với môi trường hơn. Lượng khí thải carbon của thương hiệu được giảm thiểu bằng cách loại bỏ vận chuyển từ châu Á.

Lịch sử hình thành và phát triển của Salomon

Với giày dép được sản xuất từ ​​​​đầu đến cuối trong nhà máy mới xây dựng. Đôi giày thể thao Salomon 100% đầu tiên được sản xuất tại Pháp. Sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 12 năm 2021.

Salomon – Hợp Tác Làm Nên Xu Hướng

Một trong những lý do chính đằng sau sự đón nhận rộng rãi của giới thời trang Salomon là sự hợp tác chiến lược và xuất sắc của thương hiệu này. Từ năm 2014, cửa hàng thời trang tiên phong ở Paris The Broken Arm sẽ là cửa hàng đầu tiên. Nơi tạo ra hình bóng Snowcross tùy chỉnh của riêng họ. Và đến năm 2019,XT-4 màu đỏ và xanh lá cây rực lửa của họ sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của Salomon. Năm 2016 là một ngày quan trọng khác trong lịch của Salomon. Jean Philippe Lalonde (cựu nhân viên Arc’Teryx Veilance) không chỉ gia nhập công ty. Mà còn giúp xác định dòng giày tập trung vào phong cách sống của thương hiệu. Đánh dấu bước đột phá đầu tiên của họ vào lĩnh vực cao cấp.

Fashion hợp tác với nhà thiết kế thử nghiệm gốc Tây Ban Nha. Và Boris Bidjan Saberi được yêu thích của StyleZeitgeist. Đến năm 2018, Salomon đã trở thành gương mặt quen thuộc trong giới thời trang. Lookbook SS18 của Palace, và cả sàn diễn AW18 của Marine Serre. Và CMMN SWDN chỉ là một vài điểm nổi bật. Trong khi thương hiệu này cũng sẽ hợp tác với thời trang dạo phố. Và hoàng gia thời trang Nhật Bản trong mối quan hệ đối tác của họ. Với Takahiro Nghệ sĩ độc tấu của Miyashita.

Xem thêm: Bí quyết chọn size giày Salomon “chuẩn không cần chỉnh”!