Lý do onitsuka là đôi giày hot nhất mùa hè trong nhiều năm trở lại đây

Những người hâm mộ giày thể thao chắc chắn sẽ không còn xa lạ với Onitsuka, đôi giày đến từ đất nước mặt trời mọc. Onitsuka là một biểu tượng thời trang. Đã từ lâu góp phần làm nên phong cách và sự thoải mái cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Với sự kết hợp hoàn hảo thiết kế tinh tế, và sự thoải mái vượt trội. Onitsuka đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong thế giới giày dép thời trang.

Cùng Auhentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Lý do onitsuka là đôi giày hot nhất mùa hè trong nhiều năm trở lại đây

Nguồn Gốc Giày Onitsuka

Onitsuka, hiện đang biết đến với tên gọi Onitsuka Tiger. Đây là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Thương hiệu này có một lịch sử lâu dài và đã trải qua nhiều thay đổi quan trọng. Các cột mốc quan trọng trong lịch sử của Onitsuka bao gồm:

  • 1949: Kihachiro Onitsuka, người sáng lập thương hiệu. Thành lập công ty Onitsuka Co., Ltd. Với mục tiêu là tạo ra giày thể thao chất lượng để khuyến khích thanh thiếu niên tham gia thể thao.

  • 1952: Ra mắt giày Marathon Tabi đầu tiên. Một bước tiến quan trọng trong việc phát triển giày thể thao chuyên nghiệp.

  • 1966: Giới thiệu Mexico 66, đôi giày chạy đua đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Kihachiro Onitsukađã bắt đầu công ty bằng việc phát triển giày thể thao dành cho bóng rổ. Onitsuka khuyến khích giới trẻ năng động hơn. Với mong muốn giới trẻ chơi thể thao bằng cách sản xuất những đôi giày có giá cả phải chăng.

Lý do onitsuka là đôi giày hot nhất mùa hè trong nhiều năm trở lại đây

Công ty đổi tên thành Tập đoàn ASICS vào cuối những năm 1970. Và lặng lẽ ngừng sản xuất dưới tên Onitsuka Tiger. Tuy nhiên, ASICS đã nhìn thấy cơ hội mang đến cho các tín đồ sneaker cổ điển những sản phẩm mới. Họ hồi sinh Onitsuka Tiger như một trong những thương hiệu giày của họ vào đầu những năm 2000. Vào thời điểm đó, trang phục dạo phố và giày cổ điển đang thu hút nhiều sự chú ý của mọi người hơn. ASICS nhận ra rằng họ đang ngồi trên một mỏ vàng. Và mang những sản phẩm cổ điển như Onitsuka Tiger Mexico 66 trở lại các cửa hàng.

Lý do Giày Onitsuka Được Yêu Thích

Có rất nhiều lý do tuyệt vời để sở hữu một đôi giày Onitsuka. Có thể kể đến như:

  • Chất lượng: Giày Onitsuka được biết đến với chất lượng và độ bền cao.
  • Kiểu dáng: Giày Onitsuka rất phong cách và có nhiều màu sắc cũng như kiểu dáng. Vì vậy bạn có thể tìm thấy một đôi phù hợp với sở thích của mình.
  • Sự thoải mái: Giày Onitsuka nổi tiếng với sự thoải mái và êm ái nên bạn có thể mang chúng cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

Lý do onitsuka là đôi giày hot nhất mùa hè trong nhiều năm trở lại đây

Onitsuka Tiger đã mở đầu trào lưu đầu tư nghiên cứu và cải thiện chất lượng của sản phẩm thể thao Nhật Bản. Ngay từ khi thành lập, Onitsuka đã không dừng lại ở việc chỉ sản xuất một mẫu giày nhất định. Với xuất phát điểm từ đôi giày chuyên dành cho các vận động viên điền kinh. Trong những thập niên 50 và 60 của thế kỉ trước, công ty này liên tục mở rộng phát triển các dòng giày khác. Như giày chơi tennis, giày bóng rổ và giày chạy bộ… Đây đều là những dòng giày thể thao làm nên lên thương hiệu của Onitsuka Tiger.

Bên cạnh đó, Onitsuka còn là thương hiệu tiên phong đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ mới. Vào những năm 80, ông bôi Gel lên giày để giúp bảo vệ đôi chân tốt hơn khi chạy bộ. Giày chạy bộ cũng được đổi mới lấy cảm hứng từ xe máy để tạo ra đôi giày thoáng khí cho vận động viên. Onitsuka còn có cơ hội làm giày cho Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Hàng không Vũ trụ Nhật Bản.

Thiết Kế Đặc Biệt Của Onitsuka

Không dừng lại ở mẫu giày bata, giày vải kẻ sọc màu đình đám. Những ngày này, nếu có dịp vào cửa hàng của Onitsuka Tiger. Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi thấy hãng đã thiết kế tới cả những đôi giày chunky hợp mốt với đế bánh mì dày cộp phủ bẩn nhân tạo. Đây vốn là điểm đặc trưng tạo nên vẻ đẹp của những giày bánh mì KENZO, Balenciaga Triple S hay Reebok x Vetements.

Tinh thần Nhật Bản vẫn được thể hiện rõ ràng qua nét thiết kế. Thiết kế độc đáo đậm chất đô thị Shibuya được tích hợp vào các mẫu giày chunky mới ra lò. Và chừng ấy điều cộng với dòng sản phẩm ready-to-wear (may đo sẵn) của hãng. Chúng đang khiến Onitsuka chuyển mình khỏi một thương hiệu giày chạy đơn thuần để trở thành nhà mốt thứ thiệt.

Lý do onitsuka là đôi giày hot nhất mùa hè trong nhiều năm trở lại đây

Sau thành tựu ban đầu thì đến năm 1959, một tia sáng Eureka khác lóe lên trong đầu Onitsuka. Khi ông đang khoan khoái thư giãn trong bồn tắm. Cụ thể, làn da chúng ta thường trở nên nhăn nheo nhằm duy trì độ đàn hồi sau khi mất nước vì tiếp xúc với nhiệt. Cũng từ cái sự vỡ lẽ này mà Onitsuka lập tức bổ sung thêm những lỗ thông gió trên thiết kế giày. Với mục đích tạo độ thông thoáng cho đôi bàn chân khi vận động.

Sau xúc tu của loài bạch tuộc, chính những cái lỗ trên giày đã tạo nên bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử đôi giày thể thao Onitsuka Tiger.

Onitsuka Tiger – Đôi sneaker tạo trend

Chắc hẳn nhiều người đã từng nhìn thấy những đôi giày màu vàng sọc đen xuất hiện trên trang phục của các cô gái sành điệu trên Instagram hay TikTok. Trong một loạt hashtag TikTok về chủ đề #howtostyle, #getreadywithme; Onitsuka chắc chắn là đôi giày sneaker không thể bỏ qua đối với các tín đồ thời trang vào thời điểm này.

Lý do onitsuka là đôi giày hot nhất mùa hè trong nhiều năm trở lại đây

Năm 2003, Lý Tiểu Long trong bộ phim “Trò chơi tử thần” đã mặc một đôi sọc vàng đen Mexico 66 đậm chất kung-fu. Và hình ảnh này đã giúp Onitsuka Tiger trở thành xu hướng chủ đạo lúc bấy giờ. Ngày nay, hơn 50 năm sau, giày thể thao Nhật Bản vẫn tiếp tục tạo nên xu hướng thời trang. Tham gia vào cuộc cạnh tranh thầm lặng giữa giày thể thao chunky và giày đế mỏng.

Những nhân vật nổi bật nhất như Hoàng tử William, ban nhạc huyền thoại Queen. Cho đến “crush quốc dân” Emma Watson và siêu mẫu Kaia Gerber cũng từng diện giày Onitsuka Tiger.

Ngày nay, Onitsuka đã trở thành Onitsuka Tiger, một biểu tượng thời trang và phong cách. Giữ vững giá trị của mình trong lĩnh vực giày thể thao. Không chỉ nổi tiếng trên thế giới mà còn phổ biến ở thị trường Việt Nam. Với sự chất lượng và thiết kế độc đáo trong từng sản phẩm đã khiến Onitsuka Tiger trở thành một trong những items cực hot. Đáng sở hữu nhất trong tủ đồ của mọi nhà.

Xem thêm: Onitsuka Tiger Mexico 66: biểu tượng cổ điển của thế giới giày thể thao