10 Đôi Jordan đắt nhất lịch sử từ trước tới giờ

Dù đắt hay không thì bạn vẫn có quyền tự hào nếu sở hữu bất kì một đôi Jordan nào ở thời điểm hiện tại. Những người đã dõi theo các phiên bản Jordan sneaker khác nhau qua nhiều năm, có lẽ đã biết những mẫu nào được bán với giá high và những mẫu nào thì có giá hợp lý. Nếu bạn chưa biết và còn đang tò mò thì hãy tiếp tục đọc thêm để xem mười đôi giày thể thao của Jordan đắt nhất trong lịch sử là những mẫu nào cùng Authentic Shoes nhé!

10. Jordan III OG – 4.500 USD

OG III Jordan

Những đôi Jordan III OG đã được giới thiệu vào năm 1988 và là dòng Jordan đầu tiên sở hữu logo Jumpman – biểu tượng đồng nghĩa với thương hiệu. Đây cũng là thiết kế đầu tiên có đơn vị đế Air nhìn thấy được ở phần gót.

Năm mà Jordan mang mẫu giày này thi đấu, anh ấy đã thực sự tỏa sáng và có một khoảng thời gian ngập tràn chiến thắng. Mang về chiến thắng trong cuộc thi slam dunk với tuyển thủ Dominique Wilson của Atlanta Hawks và giành được danh hiệu All Star MVP ngay một ngày sau đó.

Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ phòng ngự chơi tốt nhất năm (Most Defensive Player of the Year). Đôi Jordan này sau đó trở nên vô cùng nổi tiếng khi Jordan khoe những gì đôi giày đã giúp anh trong suốt hành trình tỏa sáng của mình.

9. Air Jordan VI – 7.200 USD

Air Jordan VI

Air Jordan VI là đôi giày mang dấu ấn riêng thứ sáu của Michael Jordan được phát hành. Ra mắt vào năm 1991 và được thiết kế với sự pha trộn của chất liệu da, #23 trên upper, đế visible Air và đế cao su.

MJ đã mang đôi giày này khi giành được chức vô địch NCAA, huy chương vàng Olympic và chức vô địch NBA. Chính vì lý do đó, phiên bản này của Jordan ngày nay đang được bán với giá 7.200 đô la một đôi.

Xem thên : Lịch sử Jordan từ 1 tới 34

8. Air Jordan V (SE) – 10.000 USD

Air Jordan V (SE)

Air Jordan V (SE) được phát hành vào năm 1990 và Jordan thiết kế mẫu giày này với một cảm hứng máy bay chiến đấu Thế chiến II trong tâm trí.

Một bộ hàm cá mập đang mở được thiết kế ở mũi giày, nút khóa dây lần đầu tiên cũng được thêm vào như một tính năng mới trên giày bóng rổ. Jordan đã có một phiên bản đặc biệt của mẫu giày này làm cho chính mình, và nó bao gồm số 23 huyền thoại trên mặt da. Những đôi Jordan V (SE) hiện được bán với giá 10.000 đô la cho mỗi cặp.

7. Air Jordan 11 Blackout – 11.267 USD

Air Jordan 11 Blackout

Air Jordan 11 Blackout đã trở thành một trong những dòng giày bóng rổ phổ biến nhất của Michael Jordan. Chúng là đôi giày được tìm kiếm nhiều nhất bởi những nhà sưu tập sneaker và có nhiều người sẵn sàng bán đi đôi giày của họ khi giá bán online của chúng vọt lên hơn 11.000 đô.

Đây là một đôi sneaker hiếm và nếu bất cứ ai đang may mắn được sở hữu trong bộ sưu tập hoặc tủ giày của mình. Bạn có thể nhận được khoản tiền cao hơn nữa nếu quyết định bán Jordan 11 Blackout trên mạng.

6. Air Jordon 10 OVO – 20.000 USD

Air Jordon 10 OVO

Đây là đôi giày được trao cho Drake và nhóm của anh ấy, OVO là viết tắt của Very Own. Đây là một biểu tượng cho sự hợp tác của Jordan với nhóm của Drake, nhưng đôi sneaker này sau đó đã được tặng cho một fan hôm mộ tại buổi lễ hoành tráng Drake Night của Toronto Raptor.

Ít lâu sau đã có thông tin xác nhận rằng fan hâm mộ may mắn này đã nhanh chóng bán lại chúng trên thị trường với giá hơn 20.000 USD, biến chúng trở thành một trong những đôi Air Jordan đắt nhất trong lịch sử của dòng giày bóng rổ.

Air Jordan 1 (1985 ASG)

Một đôi Jordan giá cao khác là của dòng Air Jordan 1 (1985 ASG). Những đôi giày này được Jordan mang năm 1985 trong NBA All Star Game và mặc dù đây chính xác không phải đêm thi đấu tuyệt vời nhất của anh nhưng sau đó đôi sneaker này đã có một chữ ký của Michael Jordan. Cuối cùng AJ1 (1985 ASG) được bán với giá 21.780 đô la. Đêm thi đấu đó quy tụ những cầu thủ hay nhất của NBA (Moses Malone, Julius Erving, Larry Bird và Isaiah Thomas) và độ thèm muốn sở hữu chúng từ phía fan hâm mộ ngày càng trở nên mãnh liệt.

4. Air Jordan 1 (Black and Gold) – 25.000 USD

Air Jordan 1 (Black and Gold)

Mô hình này đã có nhiều bản phát hành kể từ lần đầu tiên ra mắt. Đó là một thành công lớn đối với những người yêu thích và sưu tập sneaker Jordan BB. Một phiên bản độc quyền của giày đã được ra mắt vào năm 1985 và chỉ được bán ở Châu Á.

Đôi sneaker này được thiết kế trong màu black/ metallic gold và chỉ 12 đôi được gia công. Giá của một đôi Jordan 1 Black and Gold này lên đến 25.000 đô la và lọt vào top 4 đôi Jordan đắt nhất mọi thời đại.

3. Air Jordan 2 OG – 31.000 USD

Air Jordan 2 OG

Dù khá bất ngờ nhưng Jordan 2 OG không phải là một trong những mẫu giày phổ biến nhất đối với những người chơi bóng rổ, fan hâm mộ hay thậm chí là người sưu tập sneaker. Tuy nhiên, mặc dù thực tế mẫu này không gây được nhiều ấn tượng lớn chúng vẫn được bán với giá 31.000 USD trên ebay. Đó là một đôi sneaker 28 tuổi và mặc dù không ở trong tình trạng tốt nhất nhưng nó xứng đáng có một chỗ thật đẹp ở trung tâm trong bảo tàng sneaker.

2. Air Jordan 12 OVO – 100.000 USD

Air Jordon 12 OVO

Air Jordan 12 OVO là một đôi giày khác được ném cho fan hâm mộ có mặt tại Extravaganza Drake Night tại Toronto Raptor. Đó là một fan nữ may mắn, và ngay sau khi có được đôi giày này cô đã nhanh chóng bán lại chúng và nhận được 100.000 đô la tiền mặt. Với mức giá đó thì Jordan 12 OVO trở thành đôi Jordan đắt gần nhất trong lịch sử, chỉ sau một đôi duy nhất.

1. Air Jordan 12 (Flu Game) – 104.000 USD

Air Jordan 12 (Flu Game)

 

Đôi Jordan 12 Flu Game được nhớ đến như đôi giày mà Jordan đã mang trong trận đấu với Utah Jazz và bị Jazz dẫn tỉ số suốt phần đầu trận đấu. Đó là game đấu thứ 5 trong loạt và tỉ số là 2-2 còn Jordan thi đấu trong tình trạng bị cúm.

Bằng một cách thần kỳ, MJ tìm được sức mạnh của mình và giành lấy 15 điểm cho Bulls, điều mà đã mang lại chiến thắng cho họ trong loạt trận BO5 này. Đó là một game đấu vô cùng đáng nhớ và đôi Jordan 12 anh mang trong trận đấu đó được đem bán với giá 104.000 đô la (khoảng 2,5 tỉ VNĐ). Đây là đôi Jordan đắt nhất từ trước đến giờ trong lịch sử thương hiệu.