10 mẫu đồng hồ Rolex đắt đỏ nhất mọi thời đại

Kể từ năm 1905, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ – Rolex đã được công nhận rộng rãi như một biểu tượng địa vị, đồng nghĩa với sự xuất sắc và thành công. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc thì hãy nhớ tiếp tục đọc vì Authentic Shoes sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo và thủ thuật về cách mua, đồng thời đi sâu vào 10 chiếc Rolex đắt nhất mọi thời đại trong số đó.

Bạn nên mua chiếc Rolex đầu tiên như thế nào?

Trong một thế giới lý tưởng, bạn chỉ cần truy cập trang web của Rolex, thêm Submariner yêu thích của mình vào giỏ hàng và đợi nó đến trước cửa nhà bạn trong vòng hai đến ba ngày làm việc tới. Trên thực tế, Rolex thậm chí còn không bán đồng hồ trên trang web riêng của mình. Vì vậy, một trong những điều đầu tiên bạn cần làm nếu nghiêm túc muốn thêm một chiếc vào cổ tay của mình là tìm kiếm một nhà bán lẻ được ủy quyền và tham gia danh sách chờ. Một thuật ngữ đáng sợ đối với những người đam mê đồng hồ trên toàn thế giới, danh sách chờ về cơ bản là một bản ghi mà bạn thêm tên của mình vào và nếu Rolly mà bạn muốn thực sự có sẵn, họ sẽ liên hệ với bạn để thông báo cho bạn.

Những mẫu đồng hồ Rolex xa xỉ nhất của thương hiệu

10. Rolex Platinum Diamond Pearlmaster

Ở vị trí số 10, chúng ta có Rolex Platinum Diamond Pearlmaster. Ngay cả khi nhìn từ xa, bạn có thể nhận ra ngay rằng cái này không giống bất kỳ cái nào khác ngoài kia. Về cơ bản, đó là Day-Date nhưng dây đeo được làm từ kim cương thiên thạch. Thêm 42 viên kim cương nữa cũng đã được đính vào khung viền tùy chỉnh. Pearlmaster được bán với giá 277.850 USD vào tháng 3 năm 2011.

9. James Bond’s Rolex Submariner

Trong khi Bond của Daniel Craig giống một người đàn ông Omega hơn thì Sir Roger Moore lại đeo chiếc Rolex Submariner chính xác này trong bộ phim Live and Let Die năm 1973. Phần đặc biệt này thực sự đã được sửa đổi rất nhiều cho bộ phim. Vòng bezel đã được chuyển sang dạng tròn hơn và được trang bị tất cả các loại thiết bị và đồ vật hư cấu giống như một “từ trường” được sử dụng để giải nén chiếc váy của cô Caruso. Trên thực tế, nó đã được sửa đổi đến mức thậm chí không còn hiển thị thời gian nữa, nhưng điều đó không ngăn được nó được bán với giá 365.000 USD vào tháng 11 năm 2015.

8. Rolex GMT Master II Ice

Nghĩ rằng Pearlmaster là blingy? Đợi cho đến khi bạn nhìn thấy Rolex GMT Master II Ice. Đây là chiếc áo mà Cristiano Ronaldo đã mặc trong Hội nghị thể thao quốc tế Dubai lần thứ 14. Được chế tác từ vàng trắng, nó được bao phủ hoàn toàn bằng kim cương. Mặc dù có vẻ giống hình thức hơn là chức năng nhưng nó thực sự có tất cả các tính năng giống như một chiếc GMT II hiện đại, bao gồm vỏ chống nước, dự trữ năng lượng trong 50 giờ và tất nhiên là kim GMT mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích. Ice được bán lẻ với mức giá hấp dẫn là 485.350 USD, nhưng giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào giá thị trường của kim cương vào thời điểm đó.

7. Jack Nicklaus’ Rolex Day-Date

Được nhiều người coi là một trong những tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử, Jack Nicklaus đã được chính The Crown tặng chiếc Rolex Day-Date này vào năm 1967. Được biết đến với cái tên The Golden Bear, Nicklaus đã sở hữu chiếc đồng hồ này. cổ tay khi anh giành được 12 trong số 18 danh hiệu vô địch chuyên nghiệp lớn kỷ lục của mình. Anh ấy nổi tiếng vì đã đeo nó hàng ngày cho đến tháng 12 năm 2019, khi anh ấy bán nó với giá 1,22 triệu USD. Tất cả số tiền thu được đều được chuyển đến tổ chức từ thiện The Foundation của anh, nơi chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới.

6. Eric Clapton’s Rolex Cosmograph Daytona

Có biệt danh là “Oyster Albino”, Rolex Cosmograph Daytona của Eric Clapton độc đáo ở chỗ chỉ có bốn chiếc được chế tạo theo sự kết hợp màu sắc cụ thể đó. Daytona thường có mặt số hai tông màu cho phép các tổng thể tương phản với phần còn lại của mặt đồng hồ, nhưng mặt số này giữ tất cả trong một sắc thái. Điều thú vị là, “Oyster Albino” thực sự đã được bán hai lần – một lần vào năm 2003 với giá 505.000 USD và một lần khác 12 năm sau vào tháng 5 năm 2015, nơi nó được mua với giá đáng kinh ngạc là 1,4 triệu USD.

5. Marlon Brando’s Rolex GMT-Master

Marlon Brando quá cố và vĩ đại không chỉ là một diễn viên phi thường mà ông còn có một bộ sưu tập đồng hồ khá ấn tượng. Chiếc Rolex GMT-Master này đã được Brando đeo trong sự kiện Apocalypse Now năm 1979. Viền bezel đã bị loại bỏ vì đạo diễn Francis Ford Coppola cho rằng nó sẽ quá gây mất tập trung cho bộ phim. Vào tháng 12 năm 2019 – 40 năm sau lần đeo đầu tiên – nó được bán với giá 1,925 triệu USD. Nổi tiếng là cuộc đấu giá chỉ kéo dài 15 phút và theo những người có mặt ở đó, đây là một cuộc đấu giá đặc biệt căng thẳng.

4. Rolex Antimagnetique

Mặc dù có thể bạn chưa bao giờ nghe nói đến Rolex Antimagnetique trước đây nhưng nó đã đóng một vai trò to lớn trong lịch sử của công ty Thụy Sĩ. Chiếc này có từ năm 1942 và được biết đến với bộ vỏ cực lớn có kích thước 44mm. Trên thực tế, đây là chiếc hộp lớn nhất mà Rolly từng làm và chỉ còn 12 chiếc còn tồn tại cho đến ngày nay. Vào tháng 5 năm 2016, nó được bán với giá đáng kinh ngạc là 2,5 triệu USD. Điều thú vị là một mẫu khác của mẫu đồng hồ này được bán vào năm 2013 với giá chỉ 1,16 triệu USD. Điều này chỉ cho thấy Rolex có thể tăng giá trị bao nhiêu chỉ sau vài năm.

3. Rolex Bao Dai

Nếu bạn biết đôi điều về đồng hồ thì chắc chắn bạn sẽ nhớ đến Rolex Bảo Đại. Nổi bật với vỏ bằng vàng vàng và mặt số màu đen tương phản, chỉ có ba mẫu từng được sản xuất và đây là mẫu duy nhất có vạch chỉ giờ bằng kim cương. Vậy ai đã sở hữu tác phẩm đặc biệt này? Ban đầu nó được bán cho vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn ở Việt Nam vào năm 1954 và gia đình đã bán nó với giá 235.000 USD vào năm 2002. 15 năm sau, nó được bán đấu giá với số tiền khổng lồ 5,1 triệu USD. Đó là một sự khác biệt khá đáng kể, ngay cả khi được điều chỉnh theo lạm phát.

2. Rolex Daytona Unicorn

Rolex Daytona Unicorn từ năm 1971 là một trong những chiếc Rolex hiếm nhất (và đắt nhất) mọi thời đại, do đó có biệt danh là “Unicorn”. Mẫu này là mẫu duy nhất trong lịch sử được làm từ vàng trắng 18 cara. Trên thực tế, ngay cả những người đam mê Rolex khó tính nhất cũng không biết rằng điều này tồn tại cho đến khi nhà sưu tập nổi tiếng Auro Montanari thông báo rằng ông đã mua nó vào năm 2013. Vậy nó trị giá bao nhiêu? Vào tháng 5 năm 2018, nó đã được bán với giá đáng kinh ngạc là 5,9 triệu USD.

1. Paul Newman’s Rolex Daytona

Dù bạn có tin hay không, Rolex Daytona của Paul Newman không chỉ là chiếc Rolex đắt nhất mọi thời đại mà còn là chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán. Giai đoạn. Mặc dù mẫu Daytona không phải là đặc biệt hiếm cũng như không được làm từ bất cứ thứ gì cầu kỳ, nhưng mẫu đồng hồ này độc đáo ở chỗ nó được vợ ông tặng cho Newman khi ông đang quay bộ phim Winning năm 1969.

Trong cuộc đấu giá vào tháng 10 năm 2017, giá khởi điểm bắt đầu ở mức 1 triệu USD, nhưng ngay lập tức tăng lên 10 triệu USD nhờ người trả giá đầu tiên. Cuối cùng, chiếc búa đã hạ xuống ở mức 17,8 triệu USD, khiến cả khán phòng thực sự không nói nên lời.

Xem thêm:

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua Rolex lần đầu

Bóc tách giày vàng, đồng hồ Rolex 17.000 USD trong MV ‘Bigcityboi’ mới nhất của BinZ và Touliver