10 mẫu túi Dior cổ điển trường tồn với thời gian

Dior là một trong những cái tên đồng nghĩa với kinh điển. Những chiếc túi và phụ kiện, đặc biệt là từ dòng Lady Dior và Dior Book Tote, qua nhiều thế hệ đã được các ngôi sao mới nổi có tầm cỡ cao nhất tôn kính. Thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên của huyền thoại Christian Dior được khai trương tại Tony Avenue Montaigne ở Paris vào tháng 10 năm 1946 với mục đích giúp phụ nữ khám phá phong cách cá nhân của họ thông qua các thiết kế vượt thời gian. Đến năm 1949, thương hiệu này đã thu hút được nhiều người hâm mộ và trở thành một trong những mặt hàng thời trang xuất khẩu tốt nhất của Pháp, được cả thế giới ưa chuộng.
Nhiều thiết kế của Dior ngày nay là sự lặp lại của những chiếc túi ban đầu đã được các nhân vật nổi tiếng như Diana, Công nương xứ Wales năm 1995, Sarah Jessica Parker và Paris Hilton gây sốt vào đầu những năm 2000. Mục đích của những chiếc túi như vậy đã vượt ra ngoài việc đưa ra tuyên bố và giờ đây tượng trưng cho sự trao quyền và sự thể hiện bản thân đích thực. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những mẫu túi Dior trường tồn với thời gian nhé!

Lady Dior Bag

Túi Lady Dior được đặt theo tên của Công nương Diana, là chiếc túi xách huyền thoại tượng trưng cho sự nữ tính, sang trọng và tinh tế. Được đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac tặng vào năm 1995, chiếc túi này đã trở thành món đồ yêu thích của những người sành túi xách bình thường cũng như đam mê túi xách. Chiếc túi mang tính biểu tượng là sự bổ sung hoàn hảo cho mọi phong cách, từ váy nữ tính cho đến áo liền quần và denim xanh, và vẫn được thành viên BLACKPINK kiêm đại sứ toàn cầu của Dior – Jisoo mặc.

Saddle Bag

Túi Dior Saddle, lấy cảm hứng từ hoạt động cưỡi ngựa, là món đồ sưu tập phổ biến của những người nổi tiếng như Kourtney Kardashian, Bella Hadid, Rita Ora và Chiara Ferragni. Được tạo ra vào năm 1999 cho bộ sưu tập mùa xuân năm 2000 của Dior, nó đã trở nên phổ biến với ‘Sex and the City’ và hiện là món đồ chủ yếu trong tủ quần áo của những người nổi tiếng những năm 2000 như Paris Hilton và Nicole Richie.

Book Tote

Dior Book Tote, một chiếc túi tote cổ điển, là món đồ du lịch không thể thiếu của những người nổi tiếng như Jessica Alba, Victoria Beckham, Rihanna, Karlie Kloss và Diane Kruger. Được thiết kế bởi Marc Bohan vào năm 1967, nó có hình dáng đơn giản, kết cấu chắc chắn và màu sắc có thể tùy chỉnh, với logo Dior và monogram có sẵn.

Lady D-Lite Bag

Bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 của Lady Dior giới thiệu Túi Lady D-Lite, một chiếc túi xách vui tươi được làm từ vải thêu và màu trơn. Chiếc túi kết hợp sự sang trọng cổ điển với sự hiện đại, có dây đeo vai rộng, túi có khóa kéo lớn và charm ‘D.I.O.R.’ bằng kim loại mạ vàng.

Dior Double Bag

Dior Double Bag là một chiếc túi nắp gập hiện đại, đa năng được thiết kế để sử dụng linh hoạt hàng ngày. Nó có nắp từ tính, dây đeo dạng chuỗi có thể tháo rời và có logo Dior màu vàng signature, miếng vá và túi có khóa kéo. Dior Double Bag có sẵn với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau.

Caro Bag

Túi Caro, một phụ kiện cổ điển được những người nổi tiếng ưa chuộng, đã được làm mới trong buổi trình diễn ready-to-wear Xuân-Hè 2021. Nổi bật với dây xích vàng và hình bóng bằng da chần bông, nó có các màu trơn như đen, trắng và xám.

St Honoré Tote

Một mặt hàng thời trang khác thuộc dòng 30 Montaigne mang tính biểu tượng của Dior, St Honoré Tote là một chiếc túi da sang trọng được đặt theo tên cửa hàng của Dior trên Rue Saint-Honoré nằm ở trung tâm khu thời trang huyền thoại của Paris. Túi tote đa năng có thiết kế vượt thời gian, hai ngăn bên trong lớn có móc cài ‘CD’ đặc trưng để gắn kết vẻ ngoài với nhau. Được làm bằng da bê và da cừu, túi tote có nhiều kích cỡ khác nhau, màu sắc trung tính chắc chắn cũng như một số hoa văn và họa tiết ngộ nghĩnh. Túi còn được in nổi ’30 MONTAIGNE’ signature ở mặt sau với dây đai có thể tháo rời và điều chỉnh để bổ sung thêm chức năng.

Bobby Bag

Là lời ca ngợi phong cách bohemian và được đặt theo tên chú chó yêu quý của Christian Dior, chiếc túi Bobby hình lưỡi liềm là một chiếc túi xách tuyệt đẹp có dây đai có thể điều chỉnh và tháo rời. Món đồ tinh xảo này có nhiều kích cỡ, chất liệu khác nhau như vải jacquard và da bê, màu sắc đồng nhất và hình in vui nhộn. Nó được trang trí bằng logo kim loại mạ vàng đặc trưng và dây đeo thêu Dior Oblique rộng màu xanh lam. Hàng loạt người nổi tiếng từ Jisoo đến Olivia Culpo, Davikah, Suzy Bae, Jane Chuck và Juwei Teoh đều được ngắm nhìn những người đẹp này khi ra ngoài.

Dior Vibe Bag

Những chiếc túi Dior Vibe nổi bật với những đường nét táo bạo và chất liệu sáng tạo, đã ra mắt lần đầu tiên tại Dior 2022 Cruise Show ở Athens. Được thiết kế cho phong cách sống năng động, chúng có họa tiết Dior Étoile và Dior Oblique. Có sẵn với nhiều phiên bản, màu sắc, kích cỡ và chất liệu khác nhau như da bê và da cừu, những chiếc túi này rất phù hợp cho các kỳ nghỉ và tập luyện tại phòng tập thể dục.

30 Montaigne Bag

Được mệnh danh là 30 Montaigne như một lời tri ân tới địa chỉ của Dior tại thủ đô nước Pháp, các thiết kế lần đầu tiên ra mắt trong bộ sưu tập Pre-Fall 2019. Là sự lựa chọn yên tĩnh dành cho những người nổi tiếng cũng như những người không nổi tiếng, những chiếc túi thuộc dòng này đã thu hút được nhiều người ngưỡng mộ nhờ thiết kế tinh tế và cổ điển.
Dòng sản phẩm mới nhất được thiết kế khéo léo bởi giám đốc sáng tạo hiện tại của Dior, Maria Grazia Chiuri. Chiếc túi chuyên dụng được tô điểm bằng dây buộc ‘CD’ màu vàng đặc biệt và logo được điêu khắc bằng tay. Những chiếc túi có kích thước, màu sắc và chất liệu trang nhã như da bê, vải canvas và vải jacquard. Bạn có thể đeo túi với nhiều cách khác nhau vì nó có dây đeo tùy chỉnh được.