10 thương hiệu xa xỉ được theo dõi nhiều nhất trên Instagram

Trong khi một số thương hiệu sử dụng màu sắc nổi bật, logo nổi bật trên trang phục của họ để thu hút sự chú ý của người dùng, thì những nhãn hiệu khác lại tuân theo phương châm ‘càng ít càng tốt’, giữ mọi thứ tối giản và để các thiết kế tự nói lên điều đó. Từ feed theo phong cách tạp chí của Versace thu hút đại chúng cho đến loạt chiến dịch và trang bìa được thiết kế đầy tính thẩm mỹ của Dior – mỗi thương hiệu đều có feed được tuyển chọn một cách chuyên nghiệp.
Cho dù bạn có phải là người đam mê thời trang hay không, sẽ rất thú vị khi xem qua một số nội dung bắt mắt ‘đúng ngữ pháp’ được đưa ra bởi những thương hiệu hàng đầu về hàng xa xỉ như Chanel, Louis Vuitton, v.v. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những thương hiệu thời trang xa xỉ được theo dõi nhiều nhất trên Instagram.

1. Chanel (59,4 triệu người theo dõi)

Chanel đã thực sự đặt ra tiêu chuẩn khi mang lại trải nghiệm sang trọng thực sự. Instagram của Chanel cố gắng mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, trong đó bạn có thể có được cảm nhận cận cảnh và cá nhân về sản phẩm của họ. Ngoài việc tiếp thị sản phẩm của mình bằng sức mạnh hình ảnh, Chanel còn tung ra những cuộn phim gọn gàng ghi lại các buổi trình diễn trên sàn diễn và các buổi khai trương cửa hàng, chiêu đãi bạn một số sản phẩm độc quyền của BTS với bộ óc sáng tạo và đại sứ thương hiệu của thương hiệu – tất cả đều khiến bạn cảm thấy mình là một phần của gia đình họ ở xa. Không có gì ngạc nhiên khi họ có số lượng tương tác tối đa.

2. Louis Vuitton (55 triệu)

Táo bạo cũng như đầy cảm hứng trong cách tiếp cận của mình, Louis Vuitton không chạy theo xu hướng mà đặt ra chúng! Dù là đưa ra các ý tưởng đổi mới như LV CIRCLE (kênh phát sóng của họ), thường xuyên đăng bài về các sản phẩm mới và hợp tác với thương hiệu để thu hút khán giả hay cộng tác tích cực với những người nổi tiếng trong các ngành để thu hút thị trường mục tiêu lớn hơn – LV đều hoàn thành mục tiêu thu hút mọi người muốn mua sản phẩm của họ.

3. Gucci (52,7 triệu)

Gucci xuất sắc trong việc sử dụng logo của mình trên feed Instagram, tạo ấn tượng lâu dài. Thương hiệu đã chuyển từ những đại sứ mang tính biểu tượng sang các biểu tượng phong cách hiện đại, bao gồm Harry Styles, Rihanna và Lady Gaga. Gucci cũng được hưởng lợi từ văn hóa hip-hop, với cụm từ ‘What’s Gucci’ của Kanye West và ca khúc Gucci Gang của Lil Pump đã thúc đẩy sự nổi tiếng của nó.

4. Dior (45,5 triệu)

Feed của Dior vừa hoành tráng vừa mang tính giáo dục, giới thiệu nội dung chất lượng cao với cách kể chuyện và sự hợp tác của người nổi tiếng. Nó cung cấp những cái nhìn thoáng qua hậu trường về quá trình thiết kế và sự khéo léo của mình, khiến khách hàng trở thành một phần trong câu chuyện của họ. Sự hiện diện hoành tráng của thương hiệu tại các sự kiện như MET Gala và Sex And The City giúp tăng khả năng hiển thị.

5. Prada (33,3 triệu)

Prada cung cấp một phương pháp quảng cáo sáng tạo, giới thiệu những trải nghiệm điện ảnh sống động, những khách hàng mới đến, những bữa tiệc độc quyền và tuần lễ thời trang. Nó duy trì nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên Instagram, đảm bảo tất cả các mặt hàng đều có thể dễ dàng nhận dạng như một phần của gia đình Prada, củng cố lòng trung thành của khách hàng.

6. Dolce & Gabbana (30,8 triệu)

Nhà mốt thời trang Ý không hề tụt lại phía sau trong việc khai thác những lợi ích có sức ảnh hưởng của Instagram để thu hút thế hệ Millennials và Gen Z. Từ những người nổi tiếng trẻ tuổi và những người có ảnh hưởng tham gia vào các chiến dịch của họ, tạo feed bằng nội dung về BTS và các bộ sưu tập mới nhất, đăng nhiều bài về cách thiết kế của họ tại thời điểm đó. trung tâm của những buổi đi chơi trên thảm đỏ của những người nổi tiếng –Dolce & Gabbana tiếp tục là nhãn hiệu xa xỉ được nhiều người biết đến hiện nay.

7. Versace (30 triệu)

Versace, được thành lập vào năm 1946 bởi Gianni Versace và Donatella, tiếp tục thống trị làng thời trang. Dưới sự lãnh đạo của Donatella, thương hiệu này tập trung vào di sản văn hóa của mình, truyền tải trên mạng xã hội những khoảnh khắc hoài cổ của thập niên 90. Với nhóm khách hàng nổi tiếng, quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu và quan hệ đối tác có ảnh hưởng, Versace mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

8. Fendi (21,2 triệu)

Logo của Fendi đã trở thành đặc điểm nổi bật trên các sản phẩm của hãng và thương hiệu này vẫn tận dụng biểu tượng ‘FF’ trong hầu hết nội dung trên Instagram của mình. Thương hiệu này đã áp dụng phương pháp tiếp thị có ảnh hưởng, giới thiệu các yếu tố chính của các buổi trình diễn và sự kiện trên sàn diễn của mình thông qua các cuộn phim, cũng như đầu tư vào các nhiếp ảnh gia và người mẫu giỏi nhất để tiếp thị từng sản phẩm một cách vinh quang nhất, từ đó tạo ra trải nghiệm ảo đặc biệt.

9. Emporio Armani (20,2 triệu)

Armani phát huy di sản Ý của mình, dệt nên câu chuyện về sự thanh lịch cũng như sang trọng vượt thời gian bằng các lookbook trực quan của mình. Các chiến dịch của họ tự hào về hình ảnh mang tính biểu tượng và gợi lên cảm giác tinh tế cũng như sang trọng. Trong khi đó, sự hợp tác chiến lược với các nghệ sĩ, nhà làm phim và người nổi tiếng đã củng cố vị thế thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng của nó ra ngoài lĩnh vực thời trang.

10. Burberry (20,1 triệu)

Sau khi xóa sạch mạng xã hội của mình vào đầu năm nay, Burberry đã trở lại mạnh mẽ hơn với logo ‘Prorsum’ mới và các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ – bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới. Việc đổi thương hiệu quan trọng này đã đánh dấu sự kết thúc cho định hướng sáng tạo của Riccardo Tisci và chào đón ngôi sao thời trang Daniel Lee.
Burberry đã sử dụng mẫu kẻ ca-rô và biểu tượng đặc biệt trên hầu hết trang phục của mình, tạo nên sự nhận biết cũng như truyền tải sự sang trọng. Hoạt động quảng cáo là cốt lõi của Burberry. Bằng cách khai thác những bức ảnh nổi tiếng như Mario Testino cũng như cộng tác với các biểu tượng toàn cầu như Emma Watson cho các bộ sưu tập của mình, Burberry đã củng cố vị thế của mình như một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ được săn đón nhiều nhất trên Instagram.
Xem thêm: