11 lời khuyên trước khi mua Nike Air Max 1

Nếu bạn yêu thích những thiết kế của những thập kỷ 90 thì Air Max 1 chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Air Max 1 đã đi vào lịch sử như một thiết kế quan trọng và sáng tạo giúp nâng tầm thương hiệu khi họ cần điều đó nhất. Mặc dù lịch sử vẫn luôn có những chi tiết thêm thắt làm tăng tính truyền thuyết về Sneaker, nhưng sinh nhật lần thứ 33 của thiết kế này cũng vừa mới qua đi một cách ảm đạm bởi những phiền toái gây ra do đại dịch Corona Virus ảnh hưởng tới mọi người dân trên toàn thế giới.

11-loi-khuyen-truoc-khi-mua-nike-air-max-1

Đó là cả một câu chuyện dài những không thể bắt đầu mà không giới thiệu về nhà thiết kế huyền thoại – Tinker Hatfield. Vào năm 1981, rất lâu trước khi trở thành ông lớn trong ngành công nghiệp Sneaker, Nike đã thuê Hatfield như một kiến trúc sư để thiết kế những tòa nhà trong khuôn viên trụ sở của hãng tại Oregon. Phải cho đến tận bốn năm sau, Tinker Hatfield mới bắt đầu thiết kế giày dép theo yêu cầu. Ông đã áp dụng những nền tàng kiến thức về kiến trúc của mình vào Sneaker và không mất nhiều thời gian để ông truyền một tinh thần nổi loạn vào thương hiệu Nike đang gặp khó khăn. “Tôi bắt đầu thiết kế với một đôi giày nổi loạn không phải một phần của bất cứ series hay chiến dịch tiếp thị nào” – Tinker Hatfield giải thích những gì đã giúp anh tạo nên đôi giày Air Max đầu tiên.

11-loi-khuyen-truoc-khi-mua-nike-air-max-1

Nike đã có một khởi đầu tốt ở đầu những năm 80, họ nhanh chóng chiếm được 50% thị phần trong thị trường giày thể thao của Hoa Kỳ và hùng dũng trên con đường trở thành công ty có giá trị một tỷ đô. Tuy nhiên, đến giữa thập kỷ, những cuộc cạnh tranh trong ngành công nghiệp sneaker ngày càng gay gắt hơn với sự đầu tư của những thương hiệu như adidasNew BalanceReebok… với những thiết kế táo bạo cùng màu sắc tươi sáng, và Nike cần một thứ gì đó nổi bật hơn. Trước đây, với những thiết kế như Nike Cortez, Waff Racer và Tailwind đã thực sự thành công khi ra mắt nhưng không để lại được dấu ấn lớn qua nhiều năm. Và đó là lúc mà Hatfield nhận thấy tầm quan trọng của việc chấp nhận rủi ro và bắt đầu một chuyến đi tới Paris để tìm kiếm một chất xúc tác cho ý tưởng điên rồ của mình.

11-loi-khuyen-truoc-khi-mua-nike-air-max-1

Cuối cùng, vào ngày 26 tháng 3 năm 1987, đôi giày đầu tiên mang trên mình tên gọi Nike Air Max 1 cuối cùng cũng được ra mắt người hâm mộ và đồng thời xuất hiện trên đoạn quảng cáo trên truyền hình của Nike trong năm đó. Đó là một phần của bộ sưu tập Air Pack, bao gồm những thiết kế Air Trainer 1, Air Sock, Air Revolution và Air Safari. “Tôi đã ở sân bay trong khoảng thời gian mà đôi giày Air Max đầu tiên được ra đời” – Forland tâm sự. “Tôi đã gọi điện cho một người bạn ở phòng lab khi nhìn thấy một người đi đường đang mang trên chân mình một đôi Air Max. Tôi nhìn theo anh ta từ trong bốt điện thoại và thốt lên, Chúa ơi, đã có người mua chúng, những tấm đệm Air Sole đang di chuyển lên xuống. Đó là cả một thành công lớn”

Tuy nhiên, không phải lúc nào sở thích cá nhân cũng đem lại những quyết định đúng đắn. Do đó, sau đây là 11 lời khuyên tới từ Authentic Shoes dành cho bạn nếu bạn đang phân vân xem không biết liệu Air Max 1 có thực sự phù hợp cho bản thân không nha!

11 LỜI KHUYÊN TRƯỚC KHI MUA NIKE AIR MAX 1

10 Lý do nên mua Nike Air Max 1:

– Rất nhiều người mua Air Max 1 và nhận xét rằng chúng đi êm nhất trong tất cả các loại Air Max.
– Nhiều nhà phê bình khen ngợi vẻ ngoài vượt thời gian và sự quyến rũ trong phong cách của đôi sneaker này.
– Chất liệu làm nên một đôi Air Max 1 thường rất xịn.
– Những đôi giày này có giá cả rất hợp lý.
– Đôi sneaker này khá nhẹ.
– Thiết kế này hỗ trợ chiều rộng bàn chân rất tốt, những người chân bè khó tìm được size giày phù hợp và thường tìm đến Air Max 1.
– Rất nhiều người thích phần trên thoáng khí của mẫu giày này.
– Mẫu giày thể thao này rất bền theo thời gian.
– Nike Air Max 1 có ngoại hình giống hệt như trên poster, quảng cáo, ảnh mạng. Khi mua về sẽ rất vui vì đẹp hơn cả trên mạng.
– Rất nhiều fan yêu thích kiểu dáng lịch sử của đôi visible Air đầu tiên và rất hoan nghênh Nike đã cố gắng gìn giữ nó.

 Air Max 1

3 lý do không nên mua Air Max 1

– Đây là một đôi giày true size nhưng đôi khi người dùng phải mua lệch nửa size.
– Sau một thời gian sử dụng thì phần toebox của đôi giày xuất hiện những nếp nhăn.
– Người hâm mộ gặp nhiều khó khăn để mua được đôi giày mình yêu thích vì nó sold out rất nhanh sau mỗi lần phát hành.

11-loi-khuyen-truoc-khi-mua-nike-air-max-1

Mua Nike Air Max 1 ở đâu? 

Nike air max 1 được đánh giá là một trong những đôi giày khó mua nhất vì sẽ mất một khoảng thời gian rất dài Nike mới restock bất kỳ phiên bản nào trong quá khứ và nó cũng sẽ được bán hết trong một nốt nhạc. 

11-loi-khuyen-truoc-khi-mua-nike-air-max-1

Tại Việt Nam bạn hoàn toàn có thể đặt mua Air max 1 tại Authentic Shoes – tại đây chúng mình cung cấp dịch vụ order giày nhanh chóng, uy tín nhất. Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm mua chúng trên các đơn vị bán lẻ uy tín tại nước ngoài như StockX hay Goat.