11 lời khuyên từ tận đáy lòng từ một baller dành cho các bạn trẻ đang muốn tìm kiếm một đôi giày bóng rổ phù hợp!!!

Bất cứ môn thể thao nào cũng yêu cầu những mẫu giày phù hợp để bạn có thể bảo vệ cho đôi chân bạn khỏi những áp lực tạo ra trên sân, và với bóng rổ thì điều đó là vô cùng cần thiết khi bạn sẽ phải nhận những tác động cực mạnh trong một trận bóng.

Với vô số các loại giày bóng rổ đang có trên thị trường hiện nay, việc tìm kiếm một đôi phù hợp với bạn nghe có vẻ khó khăn. Nhưng tất cả những điều thực sự quan trọng là bạn mua một đôi giày thể thao bóng rổ vừa vặn, hỗ trợ và nâng cao khả năng chơi. Chọn một đôi và kiểm tra tất cả các tiêu chuẩn này có thể giúp bạn cảm thấy an tâm về đôi chân của mình cả trong và ngoài sân. Cho dù bạn chơi tại NBA, trong một đội đại học hay trên đường lái xe của bạn hay ở bất cứ đâu, một đôi giày tốt sẽ giúp bạn tốt lên rất nhiều.

Để tránh những trấn thương không đáng có thì ngày hôm nay, Authentic Shoes sẽ giúp các bạn đưa ra những lời khuyên để tìm đươc những đôi giày tốt và phù hợp nhất với bản thân!

1. Kiểu giày (High, Mid or Low)

– Low-top giày bóng rổ tối ưu hóa tốc độ và sự nhanh nhẹn và là đường đi để tiêu biểu lựa chọn cho lính gác. Dòng Lebron Witness III hoặc Kobe của Nike là một ví dụ tuyệt vời cho phong cách này.

– High-top như Converse cổ điển, cung cấp hỗ trợ thêm xung quanh mắt cá chân cho sự ổn định tăng lên. Tiền đạo phụ và trung phong thích chúng hơn vì đôi giày giảm căng thẳng và áp lực cho mắt cá chân và bàn chân.

– Mid-top đóng vai trò là phương tiện thích hợp cho những người chơi muốn có thứ gì đó ở giữa chừng khu vực hỗ trợ mắt cá chân. Chúng cũng tuyệt vời cho những người chơi chưa chắc chắn về vị trí của họ trên sân. Dòng Jordan 6 Rings là một phong cách mid-top phổ biến để xem xét.

2. Vẻ ngoài

Mặc dù không đứng đầu danh sách ưu tiên mua sắm giày bóng rổ, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua kiểu dáng của những đôi giày. Đôi khi, một đôi giày khiến bạn cảm thấy thế nào về bản thân cũng quan trọng như cách bạn cảm nhận về chiếc giày đó. Với suy nghĩ đó, trước hết hãy mua một đôi giày bóng rổ có chức năng, nhưng cũng đừng ngại đi một chút đèn flash.

3. Cảm nhận

Một số kiểu giày đi kèm với vật liệu cứng hơn ở khu vực trung gian của bàn chân để tăng độ ổn định và tăng khả năng bảo vệ chống cuộn mắt cá chân. Hãy chú ý giữ một lớp đệm vừa phải đến mỏng ở vùng midsole để có một phần đế vững chắc mà không làm mất đi sự thoải mái.

4. Độ dai

Một đôi giày không thể vượt qua một mùa giải thì không đáng. Khi vải và đường nối bị giãn ra (dù là sau một tháng hay một năm), giày sẽ mất khả năng nâng đỡ thích hợp. Trong khi trọng lượng tăng thêm thường tương đương với độ bền cao hơn, có những lựa chọn cho những đôi giày nhẹ được chế tạo để bền lâu, như Air Jordan 34 mới nhất của His Airness .

5. Vật liệu

Giày bóng rổ được làm bằng gì có lẽ là một trong những yếu tố lớn nhất quyết định nó sẽ tồn tại được bao lâu. Các tùy chọn vải tổng hợp mới hơn đã trở nên phổ biến hơn da với nhiều phong cách kết hợp da pha cùng lưới hoặc vải tổng hợp.

6. Phù hợp

Luôn phải chừa một khoảng trống nhỏ (một phần tư đến một phần hai inch) giữa ngón chân cái và phần cuối của giày. Về độ rộng, giày phải vừa vặn thoải mái mà không có cảm giác quá chật hay quá lỏng. Không sao cả nếu gót chân di chuyển một chút, nhưng hãy đảm bảo rằng nó không bị trượt và kích.

7. Đế ngoài

Khu vực này của giày kết nối người chơi với sân và thường được làm từ cao su hoặc vật liệu tổng hợp. Bởi vì người chơi bóng rổ cần có lực kéo tốt để thay đổi hướng nhanh chóng, nên một đế ngoài tốt là rất quan trọng. Dòng Nike Kyrie 5 có đế ngoài cong sáng tạo bao bọc các cạnh của giày thể thao. Yếu tố thiết kế này sẽ giúp duy trì lực kéo trong toàn bộ bước của bạn trong khi tối ưu hóa khả năng lăn qua sải chân của bạn. Đế ngoài có các họa tiết hình lục giác hoặc xương cá giúp tăng thêm độ bám và giúp bạn không bị trượt xung quanh sân.

Nike Kyrie 5 có gì mà lại là mẫu giày bóng Rổ Bán Chạy Nhất 2019

8. Đệm

Cầu thủ bóng rổ thường chạy vào khoảng 2-3km mỗi trận đấu, nên có một đôi giày mà không tạo cảm thấy thoải mái sẽ dẫn đến kết cục thảm họa. Các tùy chọn hiện đại như đệm Air và đệm Boost có thể giúp giữ chân bạn trong trận đấu ngay cả trong 4 hiệp đấu liên tục như đôi KD13 mới ra với bộ đế siêu êm ái. Hãy suy nghĩ về tần suất bạn chơi và mức độ cạnh tranh của bạn trước khi đưa ra quyết định về loại giày bạn yêu cầu. 

9. Cơ thể của bạn

Những cầu thủ to lớn hơn như Lebron James và Anthony Davis cần nhiều sự hỗ trợ hơn những người nhỏ con hơn, nhanh hơn như Steph Curry hay Chris Paul. Thông thường, đôi giày thể thao có chữ ký của một ngôi sao NBA sẽ phản ánh kiểu cơ thể của họ. Đừng ngại chọn một tùy chọn hoàn thiện hơn nếu cơ thể của bạn không phù hợp với một phong cách cụ thể.

10. Giá cả

Điều quan trọng cần nhớ là khả năng của một cầu thủ không phụ thuộc vào giá giày bóng rổ của họ. Đặt ngân sách hợp lý và tìm một đôi giày trong phạm vi đó cũng phù hợp với nhu cầu của bạn.

11. Phong cách chơi

Bạn thích ném 3pt từ bên ngoài vòng cung hay xuống và làm bẩn lớp sơn bên trong? Hãy suy nghĩ về cách bạn thích chơi và vị trí bạn thấy mình có nhiều khả năng nhất trên sân trước khi chọn một đôi giày. Và khi bạn đã chọn được một mẫu giày phù hợp cho mình, hãy đến ngay Authentic Shoes để sở hữu em nó!

Xem thêm: