15 sự hợp tác giày thể thao với nghệ sĩ hip-hop tệ nhất mọi thời đại

Các buổi collab với giày thể thao hip-hop là một hoạt động khá tốt với những bộ sưu tập như Drake’s OVO, YEEZY (cả Nikeadidas), Kendrick Lamar’s Cortez và tất nhiên là cả Air Jordan 4 của Travis Scott. Nhưng trong thập kỷ mà thời trang bị lãng quên – những năm 2000, văn hóa giày thể thao và hip-hop đã trở nên bùng nổ, hội tụ cùng với sự phát triển của thời đại kỹ thuật số tạo ra rất nhiều cơ hội để kiếm tiền thông qua các mẫu sneaker. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes nhìn lại và xếp hạng 15 trong số những sự hợp tác giày thể thao hip-hop tệ nhất mọi thời đại. 

1. MC Hammer // British Knights (1990)

British Knights là một trong những thương hiệu sneaker đầu tiên đi theo con đường hip-hop, nhưng điều đó không có nghĩa là họ biết mình đang làm gì.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Trừ khi mục đích của họ là xé toạc bộ phim Ewing Rebound Hi của Ewing Athletic từ những năm trước. Điều tồi tệ hơn nữa là việc BK đã bỏ ra con số khổng lồ 138 triệu đô la cho chữ ký của Hammer. Và cũng giống như sự nghiệp của Hammer, những thứ này biến mất trong nháy mắt.

2. Wu-Tang // Fila Cream Classics (2007)

Bạn có thể được tha thứ nếu bạn nghĩ rằng những điều này xảy ra ngay từ những năm 90, nhưng cho đến ngày nay, đó là thời điểm FILA vẫn tồn tại.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Biểu tượng của Wu-Tang luôn trông tuyệt vời và FILA đã phải vật lộn để tạo ra những đôi giày thể thao tuyệt vời kể từ khi thành lập nhưng ngay cả “Thiếu Lâm gia tộc” cũng không thể khiến chúng trở nên hấp dẫn.

3. Nelly // Reebok Derrty 1 (2005)

Tất cả chúng ta có thể đã biết về mối quan hệ của Nelly đối với đôi giày Air Force 1 và anh ta thậm chí còn thu âm một bài hát kỷ niệm chiếc giày.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Vào năm 2004 chứng kiến Nelly ký hợp đồng giày dép với Reebok. Tuy nhiên, Nelly’s Derrty One của Reebok rõ ràng là một bước tụt lùi sau thành công của anh ta với đôi Air Force 1 mang tính biểu tượng.

4. Kanye West // Louis Vuitton “Don” (2009)

Phần lớn mọi người đều nói đây là một thiết kế tệ hại và chắc chắn sẽ có người hỏi rằng làm thế nào để một đôi giày sneaker trị giá 3.000 đô la lọt vào danh sách này?

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Chà, nếu không phải vì yếu tố Yeezy hoặc thương hiệu LV, thì những đôi giày này thậm chí sẽ không bán hết tại Marshall’s. Và bây giờ, giám đốc sáng tạo cũ của Ye (người chắc chắn sẽ có ý kiến đóng góp về những điều này) hiện là trưởng bộ phận của hãng thời trang Pháp. 

5. The Game // 310 Motoring “Hurricane” (2005)

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Theo bước chân của những người anh em G-Unit cũ của mình, The Game đã ký cho mình một hợp đồng giày dép với 310 Motoring vào năm 2005. Hình dáng của đôi giày đã thật sự không đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ và khiến nó nhanh chóng bị lãng quên.

6. JAY-Z // Reebok S. Carters (2003)

Anh ấy có thể là một trong những nhà kinh doanh giỏi nhất trong giới hip-hop nhưng giống như Tidal, không phải mọi thứ Hov chạm vào đều biến thành vàng.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Tuy nhiên, không giống như Tidal, khoản đầu tư vào những chiếc gối ôm của Gucci Tennis 84 / Etnies là rất ít và nó chỉ làm anh ta mất một chút hình ảnh của mình. Nhưng nếu bạn thích dạo quanh các trang web về giày dép và có sở thích sưu tầm, bạn vẫn có thể tìm thấy đôi giày này trên eBay và Amazon với giá thấp nhất là 15 đô la.

7. Lil Wayne // Supra Chimera (2013)

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Chúng tôi không thật sự ngạc nhiên khi đôi giày này được ra mắt. Sự điên rồ này của Supra có lẽ xuất phát từ sự say mê của Weezy với các loại thuốc.

8. Soulja Boy Yums (2008)

Dòng Yums có màu sắc rực rỡ của Soulja Boy để lại một di sản không quá khác biệt so với bản thân người đàn ông này. Vui vẻ, phô trương và nhanh chóng bị lỗi thời.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Thật tồi tệ khi những đôi giày này là một sự sao chép trắng trợn của Air Force 1 và thậm chí tệ hơn là chúng còn mang trong mình những màu sắc quá lố bịch. Tuy nhiên, điều khiến những đôi giày này trở nên lố bịch nhất là những đoạn phim hoạt hình của cựu thanh thiếu niên rap mang tên “sensation”.

9. Pharrell // Reebok Ice Creams (mid 2000s)

Trước Souja’s Yums và rất lâu trước khi Pharrell tiếp xúc với Midas hiện đại, anh ấy đã thu được một khoản tiền cực lớn từ lần hợp tác này với Reebok.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Mặc dù màu sắc điên rồ có thể đã xuất hiện, một phần nhờ vào các thương hiệu như Bape và Billionaire Boys Club, nhưng nhìn lại, đây là một kế hoạch đã bị phá sản. Bây giờ khi nhìn vào đôi giày này, nó trông giống như một cái gì đó lấy ý tưởng trực tiếp từ Super Mario. Rất may, vì lợi ích của tất cả mọi người, Pharrell đã trở lại đáng nhớ với sự hợp tác với adidas NMD.

10. Questlove // Air Force Ones (2008)

Thật là thô lỗ khi đặt Air Force Ones vào gần cuối cùng trong danh sách này, nhưng chúng tôi không thể bỏ qua nỗ lực đáng thất vọng này của Questlove từ năm 2008.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Đôi giày thể thao yêu thích của giới hip-hop trở nên xấu xỉ bởi các họa tiết kẻ gạch và màu xanh lá cây gớm ghiếc. Ngoài sai lầm lớn đó, đôi giày này vẫn ổn.

11. Nicki Minaj // Jordan Jasmine (2015)

Anaconda không muốn điều này xảy ra và vì Nicki thực sự đã không thể làm rung chuyển Jordans kể từ khi liên minh của cô ấy được tuyên bố vào năm 2015 nên Jordan Brand dường như cũng vậy. Và chúng ta có thể thấy tại sao thông qua mẫu giày thảm hại này.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

 

12. 50 Cent // Reebok G-unit (2003)

Tuyên bố của 50 Cent rằng “giày G-Unit bán chạy hơn giày Shawn Carter gấp 6 lần” có thể đúng, nhưng nó cũng có thể là một sự ngạo mạn. Bởi vì giả sử là thật, cả hai đôi giày đều gớm ghiếc.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Sư ngạo mạn này giống như anh ấy đang khoe khoang về việc giành chiến thắng trong cuộc thi dành cho trẻ em xấu xí nhất thế giới. Chúng trông giống như một đôi giày thể thao di chuyển trong giải đấu chuyên nghiệp và có lẽ vẫn là món đồ hot nhất trong làng hưu trí Floridian. 

13. Birdman //  Lugz “The Birdman” (2004)

Trong khi Lugz được biết đến nhiều nhất với việc cắt bỏ thiết kế mang tính biểu tượng của Timberland, họ cũng không chống lại việc theo đuổi một tác phẩm kinh điển khác. Và đó chính xác là những gì họ đã làm với “The Birdman” của Birdman – một bản sao chép trắng trợn của Air Jordan 3.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Nhưng đây không phải là bản sao chép duy nhất mà Lugz hợp tác với Birdman trên danh mục Lugz của anh ấy. Danh mục này đã bao gồm một sự giả mạo lấy cảm hứng từ AF1 cho một quảng cáo nổi tiếng về giày thể thao “The Stunna”, lấy thiết kế của nó từ Air Jordan 4.

14. Nas // 310 Motoring “The Disciple” (2007)

Quay trở lại năm 2007, chúng ta đã thấy Nas hợp tác với 310 Motoring để tuyển chọn các loại sneaker được gọi là ‘Disciple Collection’, một số trong số đó vẫn có sẵn để mua trên Amazon.

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

Đôi giày thể thao này vay mượn các yếu tố thiết kế từ một loạt các đôi giày thể thao, nhưng chúng gần giống với sự hợp tác trong tưởng tượng giữa Merrell và Louis Vuitton. Rất may cho chúng ta, sự hợp tác đó sẽ không bao giờ xảy ra.

15. Kid Cudi x Giuseppe Zanotti (2015)

Đáng ngạc nhiên, sự hợp tác giày thể thao hip-hop tồi tệ nhất thập kỷ này xảy ra chỉ vài năm trước. Đôi giày này chỉ có thể được mô tả như một “Lay-Z-Boy” cho đôi chân của bạn và “chiếc ghế sofa nhỏ giọt” này của Kid Cudi đã không thực sự thu hút được sự chú ý. 

15-su-hop-tac-giay-the-thao-hip-hop-te-nhat-moi-thoi-dai

 

Đó là 15 sự hợp tác giày thể thao hip-hop tệ nhất mọi thời đại. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm: 10 khoảnh khắc làm nên tên tuổi của sneaker trong giới Hip Hop