2022, Hermes tiếp tục tăng trưởng thần tốc bất chấp ảnh hưởng hậu dịch Covid

2020 cùng dịch Covid để lại những hậu quả kinh tế nặng nề, đặc biệt là với các doanh nghiệp thời trang. Bản thân chúng ta cũng không hiếm những cửa hàng lần lượt đóng cửa trên các tuyến phố sầm uất tại Hà Nội. Các ông lớn của ngành thời trang cũng không ngoại lệ khi đứng trước sự sụt giảm doanh số trầm trọng. Tuy vậy, ngược lại hoàn toàn so với số đông, Hermes lại có được sự phục hồi mạnh mẽ với mức doanh thu ấn tượng. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes cập nhật những con số cực kỳ ấn tượng của nhà mốt này trong nửa đầu 2022 này nha!

Quý I năm 2022, doanh thu của tập đoàn Hermes đặt 2,765 tỷ Euro, tăng 33% theo tỷ giá hối đoái hiện hành và 27% theo tỷ giá hối đoái cố định. Doanh số bán hàng đặc biệt khả quan đối với các cửa hàng của tập đoàn. Ghi nhận mức tiêu thụ lớn nhất phải kể đến thị trường Châu Mỹ và Châu Âu. Mức tăng trưởng của tất cả các ngành hàng của thương hiệu đều được đẩy mạnh cùng các chiến lược marketing thông minh hướng tới các khách hàng Vip quen thuộc. 

Phía Hermes cũng cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán hàng vào đầu năm nay hoàn toàn là nhờ sức hấp dẫn của các bộ sưu tập mới cũng như sự tin tưởng của các khách hàng vào tay nghề chế tác và chất lượng vượt trội mà thương hiệu vẫn theo đuổi từ khi bắt đầu thành lập cho đến nay. Giới mộ điệu cũng nhận định, thời trang hậu dịch Covid, mọi người đều hướng đến việc sử dụng các sản phẩm có tính ứng dụng cao đặc biệt là sản phẩm có độ bền cũng như độ hoàn thiện tốt. Vừa hay, đây cũng là điều mà Hermes luôn làm vô cùng tốt. Có thể nói, trong giới thời trang Hermes là một trong số ít những thương hiệu không chạy theo xu hướng quá nhiều mà các sản phẩm của họ đều đạt tới độ hoàn hảo cùng kho màu sắc đồ sộ. 

Diện đồ Hermes chưa bao giờ kén người bởi các thiết kế của họ đều cực kỳ là tinh tế, vấn đề lớn nhất chỉ là tài chính của bạn có đủ để tiếp cận và sở hữu các sản phẩm của họ hay không? 

Điều này chứng minh một cách cụ thể hơn cả khi tính đến cuối tháng 3 năm nay, tất cả cửa hàng trên toàn thế giới của thương hiệu đều cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ. Con số 28% tăng trưởng của doanh số các cửa hàng có thể khiến tất cả các thương hiệu khác ngả mũ thán phục. 

Hiện tại, Hermes đang kinh doanh ba ngành hàng chủ yếu đó là thời trang may mặcphụ kiện, đồng hồ và các ngành hàng khác (trang sức và đồ gia dụng). Trong đó, mức tăng trưởng của ngành hàng Đồ da và Yên cương (+16%) có được nhờ sự gia tăng năng lực sản xuất và nhu cầu ổn định. Các xưởng chế tác mới cũng đang được Hermes xây dựng và dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2025 và 2026 tại L’Isle-d’Espagnac (Charente) và Loupes (Gironde). Thời trang may mặc và phụ kiện tăng trưởng 44%; ngành hàng Lụa và Dệt kim tăng 27%, nước hoa và mỹ phẩm tăng 18%; đặc biệt là ngành hàng Đồng hồ với 62%.

Với mô hình phát triển tập đoàn gia đình, Hermes vẫn có thể giữ vững được quan điểm thiết kế của mình và có lẽ đây là bí mật khiến cho họ có thể tràn đầy tham vọng đạt được tăng trưởng doanh thu theo tỷ giá hối đoái cố định. Mô hình chế tác thủ công tích hợp cao, mạng lưới phân phối cân bằng, sự sáng tạo đặc biệt là sự trung thành của khách hàng thực sự là điều mà không một thương hiệu thời trang xa xỉ nào có thể tự tin sánh ngang ông lớn Hermes. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 

Các thương hiệu đình đám thế giới: Nike, Hermes, Rolex tăng trưởng giá trị trong thị trường thời trang Second hand?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .