25 điều bạn chưa biết về Air Max 1 (P2)

Năm 1987, Nike cho ra mắt một trong những thiết kế đột phá và sáng tạo nhất của họ, Nike Air Max. Hiện nay được một số người biết đến với cái tên Air Max 87 và những người khác là Air Max 1, đôi giày thể thao đầu tiên có bộ đệm Air có thể nhìn thấy được ở gót chân đã định hướng cho vô số thiết kế sử dụng công nghệ phổ biến nhất của Nike. Từ nguồn cảm hứng mà Tinker Hatfield tìm thấy ở Paris, đến những đôi giày thể thao khác mà anh ấy được giới thiệu để thiết kế cùng với Air Max 1, hãy xem 25 điều bạn chưa biết về Air Max 1 phần 2

13. Phiên bản da của Air Max 1 được phát hành lần đầu tiên vào năm 1988

1988 NIKE AIR MAX LEATHER FLWCS/FOR GRN
Da lộn và lưới nylon có thể là phổ biến nhất trong trang điểm của Air Max 1 ngày nay nhưng khi Nike phát hành phiên bản da vào năm 1988, nó đã được đón nhận rất nồng nhiệt. Rất có thể, điều này có thể được giải quyết cho quan điểm của công chúng xem phiên bản lưới là hướng đến hương thơm hơn và da là sự lựa chọn hàng ngày nhiều hơn.

14. Air Max 1 là viên ngọc quý

Năm nay Air Force 1 trở lại với một vụ nổ từ quá khứ, một viên ngọc quý Swoosh. Đối với những người đứng đầu trẻ tuổi có thể không nhớ, Air Max 1 cũng là người nhận được viên ngọc Swoosh ngày xưa. Viên ngọc quý đầu tiên Swoosh Air Max 1 được phát hành vào năm 1996 và một số lượng nhỏ các màu được tiếp tục trong năm hoặc sáu năm sau đó.

15. Air được phát triển bởi Marion Frank Rudy

Marion Frank Rudy là một nhà phát minh độc lập được Nike ký hợp đồng để tạo ra thứ mà chúng ta biết đến với cái tên Nike Air. Về mặt kỹ thuật, anh ấy đã phát minh ra ‘khí điều áp được bao bọc trong polyurethane’ nhưng nói rằng chúng tôi đã đề cập đến khí nén mới của Nike được đóng gói trong Polyurethane 1 là hơi nhiều. Xin lỗi những người nghĩ rằng Tinker đã tạo ra Air.

16. Air Max 1 ban đầu có đế giữa khác

What Would The Nike Air Max 1 "Safari" Look Like With A 360 Max Sole? •  KicksOnFire.com
Phiên bản đầu tiên của Nike Air Max 1 có đế giữa và đế ngoài khác với các phiên bản vẫn phổ biến hiện nay. Không chỉ có thiết kế hơi khác một chút, bọt dễ bị vỡ vụn hơn. Khi công nghệ của Nike ngày càng phát triển, vật liệu đế giữa và đế ngoài đã được nâng cấp vào năm 1992 để sử dụng các tính năng thiết kế bền hơn, lần đầu tiên được giới thiệu trong Air Max 3, bây giờ được gọi là Air Max 90.

17. The Mini Swoosh được giới thiệu

Nike Air Max 1 Premium Mini Swoosh Bred | Where To Buy | 875844-007 | The  Sole Supplier
Mặc dù nó không còn phổ biến nữa, nhưng vào năm 1997, Nike đã thêm một dấu Swoosh thứ cấp vào bên cạnh ngón chân của một số ít mẫu Air Max 1. Sự bổ sung đơn giản đã khiến những phiên bản này được các nhà sưu tập Air Max 1 săn đón rất nhiều.

18. Colorway cũng được lấy cảm hứng từ trung tâm Pompidou

Giày Nike Air Max 1 Pompidou Center Day AV3735-002 – AUTHENTIC SHOES
Không chỉ thiết kế của Air Max 1 được lấy cảm hứng từ Le Centers George Pompidou, những màu sắc đậm được lựa chọn cũng được lấy từ trải nghiệm tương tự mà Tinker đã có ở Paris. Ngoại thất của Trung tâm Pompidou được sơn màu sáng để làm nổi bật thiết kế. Đối với Air Max 1, màu đỏ tươi cũng được chọn vì lý do tương tự, Tinker muốn chúng được chú ý từ xa.

19. Quảng cáo Air Max 1 đầu tiên được coi là đã “đưa Nike lên bản đồ”

Air Max 1 là một cuộc cách mạng, vì vậy khi Nike công bố nó với thế giới, hãng đã tạo ra một đoạn quảng cáo sử dụng bài hát “Revolution” của The Beatles. Nó có các vận động viên siêu sao như John McEnroe, Bo Jackson và Michael Jordan. Theo ý kiến ​​của nhiều người, quảng cáo này được coi là đã đưa Nike lên bản đồ, đưa họ từ một công ty giày thể thao đơn thuần trở thành một cái tên quen thuộc.

Where Nike makes shoes, and where it sells them - Portland Business Journal
20. Swoosh bị teo lại

The Mini Swoosh: A Brief History of How Nike Shrunk Its Logo

Bạn đã bao giờ nhìn vào hình ảnh của một cặp Air Max 1 nguyên bản chưa? Nếu bạn đặt chúng bên cạnh một bản phát hành mới hơn, bạn sẽ nhận thấy rằng Swoosh trên cặp OG lớn hơn đáng kể so với phiên bản retro. Đây là một sự thay đổi đã xảy ra vào năm 1996, dù tốt hơn hay xấu hơn.

21. Đế Air xuyên thấu thay đổi thế giới

11 of the Best Nike Air Max 1 Colorways to Wear in 2021
Thật dễ dàng đối với các tín đồ giày thể thao để hiểu việc nhìn thấy bong bóng Air đã thay đổi mọi thứ nhiều như thế nào nhưng chính phản ứng của công chúng đối với công nghệ mới đã giúp Air Max 1 dễ nhận biết hơn bất kỳ loại giày thể thao nào khác vào cuối những năm 80.

22. Nó không chỉ là không khí

Đệm không khí không chỉ là không khí. Ban đầu, lưu huỳnh hexafluoride được sử dụng để làm đầy các bộ phận đệm trong Nike Air Max 1. Trong những năm gần đây, nitơ đã được sử dụng, do tác hại của hexafluoride lưu huỳnh. Vì vậy, xin vui lòng không phải huýt sáo những chiếc túi Air cũ.

23. Không khí truyền cửa sổ bên ngoài

Phần thiết kế này được gọi là ‘Khối lượng tối đa’ cho phép truyền không khí khi va chạm – cho phép túi khí mở rộng ra ngoài giới hạn của đế giữa. Vì vậy, mặc dù họ cho phép bạn nhìn thấy bộ đệm Visible Air, nhưng chúng cũng có nhiều chức năng hơn.

24. Air Max 1 “Retro” đầu tiên là vào năm 1992

sneakers archive: 1992 nike air max leather (c) wh/red-lt-zn gy
Thuật ngữ retro không có từ năm 1992, nhưng về cơ bản đó là những gì Nike đã làm, retro Air Max 87. Phiên bản phát hành lại có cập nhật về vật liệu để làm cho chúng bền hơn một chút, điều này bao gồm những thay đổi đối với đế giữa và đế ngoài . Ngoài ra, các bản phát hành năm 1992 có chất liệu da thay vì da lộn.

25. Thương hiệu gót chân đã thay đổi khi Air Max 1 được phát triển

Trong phiên bản thử nghiệm sớm nhất của Air Max 1, không có nhãn hiệu nào trên gót giày. Khi quá trình phát triển tiến triển và giày bắt đầu được sản xuất để thử nghiệm và quảng cáo, chữ khối “NIKE AIR” đã được đặt ở gót giày. Cuối cùng, những gì chúng ta quen thuộc, Nike Air với Swoosh, cuối cùng đã được đưa vào các phiên bản sản xuất.

Hãy đón xem Authentic Shoe ngay để biết thêm về nền văn hóa sát mặt đất các bạn  nhé