3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất nửa đầu năm 2024

Là một người yêu thích thể thao, bạn sẽ không quá xa lạ với giày giày chạy bộ (giày running). Giày chạy bộ thường được làm bằng vật liệu nhẹ như lưới và da tổng hợp. Và được thiết kế để cung cấp đệm, hỗ trợ và lực kéo cho bàn chân. Trong bài viết này, Authentic-shoes sẽ đi sâu vào các biến thể của giày chạy bộ.

3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất nửa đầu năm 2024

Lịch Sử Giày Chạy Bộ ASICS

Tiền thân của AsicsOnitsuka Tiger. Được thành lập vào năm 1949 ở Kobe, Nhật Bản bởi một cựu quân nhân, Kihachiro Onitsuka. Trong những ngày năm đầu tiên kinh doanh. Onitsuka tập trung thiết kế sản xuất giày bóng rổ và giày bóng chuyển cho thị trường nội địa Nhật.

Năm 2013, theo một thương hiệu giày chạy bộ của Mỹ. Asics là thương hiệu giày chạy bán nhiều nhất ở Mỹ. Con số này dựa trên số lượng giày chạy được bán ra. Mọi người mua giày để chuyên chạy, không dùng để đi chơi hay đi làm. Điều đó cho thấy giày chạy bộ Asics là siêu phẩm thực sự được người chạy bộ đánh giá cao. Hầu hết những đôi giày chạy bộ Asics đều được ứng dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại. Đó cũng là điểm thu hút khách hàng và nổi bật làm nên tên tuổi của giày chạy bộ Asics.

Đặc Điểm Của Giày Chạy Bộ

Giày chạy bộ là loại giày chuyên dụng, được thiết kế dành riêng cho hoạt động chạy bộ hoặc đi bộ. Chúng được thiết kế để cung cấp sự hỗ trợ tối ưu. Giảm chấn thương và độ ổn định cho bàn chân và phần dưới cơ thể trong các chuyển động có tác động mạnh khi chạy.

Giày chạy bộ được thiết kế đa dạng về tính năng, công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất. Giảm nguy cơ chấn thương và mang lại sự thoải mái tối đa cho người chạy.

3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất nửa đầu năm 2024

Cấu tạo của giày chạy bộ được chia làm 3 phần chính:

  • Phần trên phải có chất liệu thoáng khí, lớp phủ hỗ trợ và hệ thống ren an toàn.
  • Đế giữa có vai trò đệm, ổn định và mang lại sự thoải mái. Giúp bảo vệ cho đôi chân của người mang.
  • Đế ngoài được tạo thành từ các công nghệ khác nhau. Có độ bền và tính linh hoạt để sử dụng trên nhiều địa hình.

Giày Chạy Bộ ASICS – Lý Do Được Yêu Thích

  • Công nghệ đệm Asics Gel: Đây là công nghệ giảm chấn độc quyền của Asics. Được tích hợp ở những vị trí quan trọng để hấp thụ lực va chạm. Bảo vệ xương khớp và mang lại sự êm ái tối đa cho bàn chân.
  • Công nghệ FlyteFoam: Đây là công nghệ sử dụng vật liệu nhẹ, bền. Và đàn hồi cao để tạo ra đế giày, giúp giày chạy bộ Asics có trọng lượng nhẹ, đàn hồi tốt. Hồi phục nhanh sau mỗi bước chạy. Công nghệ FlyteFoam cũng giúp tăng độ nảy và tăng tốc cho giày. Giúp bạn chạy nhanh và hiệu quả hơn.
  • Công nghệ Guidance Line: Đây là công nghệ sử dụng một rãnh dọc trên đế giày hỗ trợ sự chuyển động tự nhiên của bàn chân. Ngăn ngừa lật cổ chân và đảm bảo sự ổn định.
  • Trusstic System™: Cấu trúc ở phần giữa bàn chân tăng cường độ ổn định. Kiểm soát lực xoắn và hỗ trợ chuyển động hiệu quả.
  • Đa dạng dòng giày: Asics cung cấp nhiều dòng giày khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu và phong cách chạy. Từ giày tốc độ, giày ổn định, giày trail đến giày chuyên nghiệp.

Ngoài ra, giày chạy bộ Asics còn có nhiều đặc điểm nổi bật khác. Như thiết kế đẹp mắt và thời trang, sử dụng chất liệu cao cấp và bền bỉ.

Top 3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất

ASICS Gel Venture 9

ASICS Gel Venture 9 là sản phẩm dành cho người chạy địa hình và người đi bộ đường dài linh hoạt. Mang đến cho người dùng sự thoải mái ấn tượng. Cùng khả năng thở dễ chịu trong quá trình thử nghiệm với mức giá phù hợp với túi tiền. Mặc dù không được ghi nhận là loại giày bền nhất. Nhưng thật khó để tìm được một đôi giày chạy địa hình tốt hơn chỉ với giá 80 đô la.

3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất nửa đầu năm 2024

Giày GEL-VENTURE 9 đã được sửa đổi để mang lại khả năng giảm chấn tốt hơn. Chức năng của nó đã được thiết kế một cách chiến lược khi bạn di chuyển từ ngoài trời đến đường phố trong thành phố. Đế giữa đã được sửa đổi bằng đệm AMPLIFOAM™ và chiều cao xếp chồng cao hơn. Khi kết hợp với công nghệ GEL™ ở chân sau. Những tính năng này giúp tạo cảm giác mềm mại và thoải mái hơn dưới chân. Trong khi đó, đế ngoài có kiểu lực kéo tiên tiến phù hợp với bề mặt đường và đường mòn.

Độ cao gót của Gel Venture 9 là 33,3 mm, nhiều hơn mức trung bình của giày chạy địa hình là 31,7 mm. Thêm vào đó, đế giữa mềm hơn 10,87% so với mức trung bình. Sự kết hợp giữa chiều cao và độ mềm mại này đã làm cho đường chạy trở nên cực kỳ thoải mái. Và đôi chân của người dùng thực sự được đảm bảo an toàn. Về độ bám, Gel Venture 9 khá thú vị khi chạy đường mòn và đi bộ đường dài trong ngày. Các vấu 3 mm, thấp hơn một chút so với mức trung bình 3,5 mm. Giúp tay cầm trở nên hoàn hảo cho những chuyến đi bộ nhanh và nhiều tốc độ khác nhau.

ASICS Trabuco Max 3

  • Chiều cao: 43mm ở gót chân và 39mm ở ngón chân
  • Trọng lượng: 298g | 10,5oz
  • Giá: $160 | €180

3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất nửa đầu năm 2024

Trải nghiệm với ASICS Trabuco Max 3 cho thấy một bản cập nhật cao cấp. Bảo tồn đế giữa sang trọng, chiều cao xếp chồng cao, độ bám đáng tin cậy và phần trên rộng. Tuy nhiên, điều đáng nói là giày hiện nay có độ thông thoáng kém hơn. Và giá tăng nhẹ và trọng lượng nặng hơn một chút. Bất chấp những thay đổi này, nó vẫn nổi bật trong danh mục giày địa hình có đệm tối đa. Nhờ hiệu suất cân bằng và cảm giác lái êm ái, sẵn sàng cho những chặng chạy dài và mọi cự ly siêu xa.

Với trọng lượng 9,4 oz đối với nữ và 10,5 đối với nam. Khiến phiên bản cập nhật nặng hơn một chút so với mẫu trước đó. ASICS Trabuco Max 3 có chiều cao xếp chồng là 42 mm ở gót chân và 37 mm ở bàn chân trước. Độ sâu gót chân là 5 mm giúp đôi giày chạy địa hình này có độ ổn định cao. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho người chạy có lối đánh chân trung lập.

Asics được biết đến với những đôi giày chạy bộ. Nên không có gì ngạc nhiên khi họ đang tạo ra những đôi giày chạy địa hình tuyệt vời. Trabuco Max 3 được tích hợp rất nhiều công nghệ.

ASICS Trail Scout 2

Trail Scout 2 của ASICS là một đôi giày chạy địa hình tập trung vào việc hỗ trợ trong từng sải chân. Đó là một người chạy đường mòn dễ dàng, không đào sâu vào túi mà ngược lại. Cho dù đó là trên đường mòn hay đường bộ,  ASICS Trail Scout 2 cũng có thể là người bạn đồng hành đi bộ đường dài hoặc đi bộ của bạn. Với mức giá 50 USD, thật khó để bỏ qua Trail Scout 2 trong dòng sản phẩm ASICS. ASICS Trail Scout 2 là một đôi giày cực kỳ bền và linh hoạt ở mức giá đó. Khiến nó trở thành lựa chọn số một với tư cách là đôi giày chạy địa hình ASICS giá rẻ tốt nhất.

3 đôi giày chạy bộ ASICS tốt nhất nửa đầu năm 2024

Trail Scout 2 tự hào có các vấu dày 4,2 mm theo thước cặp của chúng tôi. Lớp này dày hơn 0,7 mm so với mức trung bình. Cho dù là bụi bẩn, sỏi, bùn hay thậm chí là nhựa đường. Hơn nữa, cấu hình tinh tế của chúng ở đế ngoài giúp giày có cảm giác nhanh nhẹn trên đường cũng như khi đi địa hình.

Được làm bằng lưới chống mài mòn và nhiều lớp da tổng hợp. Phần trên của Trail Scout 2 thực sự là một con thú. Mặc dù sự kết hợp các chất liệu này không giúp giày có nhiều độ thông thoáng nhưng nó lại làm cho Trail Scout 2 bền bỉ. Giúp người dùng không sợ vô tình va chạm hoặc đá vào đá trong quá trình chạy thử nghiệm. Mức độ bền này thường không có ở những đôi giày rẻ tiền như vậy.

Trong khi từ trinh sát thường gắn liền với ánh sáng và tốc độ, thì Trail Scout 2 lại không như vậy. Với trọng lượng 11,39 oz (323g), nó nặng hơn 0,95 oz (27g) so với giày chạy địa hình thông thường. Do đó, Trail Scout 2 không phù hợp với mục đích là một huấn luyện viên tốc độ.

Xem thêm: Asics trở lại đường đua Sneakers