5 điều bạn cần biết về adidas Falcon W

Thời trang là sự quay vòng. Chưa bao giờ, cơn sốt retro fashion trở lại một cách nhanh chóng và nóng đến vậy, mô phỏng lại xu hướng thời trang của những thập kỷ trước với sự thu hút và nét độc đáo riêng, dẫn theo màn lội dòng của hàng loạt siêu phẩm sneaker kinh điển một thời mang hơi thở chunky, dad – shoes,… mà tiêu biểu trong số đó là cái tên đình đám Falcon đến từ ông trùm adidas. Nắm bắt xu hướng chung, adidas đã kịp thời tung ra đôi Falcon W – một phiên bản nâng cấp với nhiều ưu điểm hơn của mẫu giày này. Dưới đây là 5 fact nhanh về đôi giày gây sóng gió suốt khoảng thời gian nó ra mắt vào năm 2018.

1. Nguồn gốc

5-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-falcon-w

Tất cả các đôi giày “Falcon” của adidas đều có chung một nguồn gốc: Falcon Dorf. Đôi giày này được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997 và là một trong những tác phẩm kinh điển nhất trong vô vàn những thiết kế phong phú và đình đám đến từ chủ nhân của biểu tượng Three Stripes.

2. Tên gọi

5-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-falcon-w

Khi đội điều hành của adidas gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một cái tên cho mẫu giày mới này, thì thói quen hàng ngày của họ bao gồm việc chạy qua những cánh rừng ở Đức và các ngôi làng ở Franconia đã mang đến một gợi ý thú vị. “Falkendorf” là một trong những thị trấn nhỏ gần trụ sở chính của adidas ở Herzogenaurach. Tên của nó đã được quốc tế hóa thành “Falcon Dorf”, trong khi chữ cái “W” rõ ràng là viết tắt của “Women’s” để ám chỉ đôi giày chính xác là để dành riêng cho phụ nữ.

3. Sự trở lại

5-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-falcon-w

Vào năm 2018, Falcon Dorf trở lại ở dạng gần như theo tỷ lệ 1:1 so với bản cũ – hoặc bạn có thể gọi nó là “Yung-1” ngay bây giờ để giảm bớt độ tuổi cho mẫu giày này. Tuy nhiên, Falcon W là một phiên bản dành cho nữ được tinh chỉnh nhiều hơn và sử dụng các mẫu OG làm nguồn cảm hứng.

4. Đế giày

Mặc dù Falcon W sử dụng cấu trúc phía trên độc đáo, cả mẫu mới dành cho phụ nữ và Yung-1 đều có chung một tooling ID. Và đế chunky không chỉ tạo nên vẻ ngoài điển hình đại diện cho thập niên 90 này, các hợp chất EVA mềm của đôi giày còn mang lại sự thoải mái tuyệt vời.

5. Thời gian phát hành

5-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-falcon-w

Adidas Falcon W (BB9173) phát hành vào ngày 2 tháng 6 năm 2018 tại adidas.com lúc 0:00 (CET). Kích thước dao động từ 36 EUR (3,5 Anh) đến 43 1/3 EUR (9 Anh). Falcon W có giá khoảng 99,95 €. Bạn cũng có thể mua một đôi tại các cửa hàng hàng đầu của adidas Originals và tại một số nhà bán lẻ khác.

Hiện đôi giày đã có mặt tại Authentic Shoes với mức giá ưu đãi. Ghé ngay trang web hoặc cửa hàng của chúng tớ để sở hữu một em nhé!