5 mẫu giày bóng rổ tốt nhất thay thế hoàn hảo cho Nike Kobe trong 2024

Từ sau sự ra đi đột ngột Kobe Bryant vào năm 2020, giá của các mẫu giày Nike Kobe trên thị trường đã tăng đáng kể, đạt mức giá cao ngất ngưởng. Ví dụ, mẫu Nike Zoom Kobe 6 Protro “Grinch”, được bán với giá hơn 1000$. Những mẫu giày hiếm và giới hạn mức giá có thể lên đến 2700-3000$ và không phải ai cũng đáp ứng được những mức giá đó. Tuy nhiên, dưới đây là 5 lựa chọn tốt nhất từ mức giá đến hiệu năng hoàn toàn có thể thay thế tốt Nike Kobe.

Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu 5 lựa chọn thay thế tốt nhất từ các hãng như Nike, Puma, Li-ning, Under Armour.

1. Nike Lebron 21

Mẫu giày này lấy cảm hứng từ vai trò làm cha của Lebron đói với con gái mình Zhuri, với thiết kế từ vỏ sò biểu tượng cho sự bảo vệ, hoàn thiện với cấu trúc mono-mesh nhẹ và dây cáp khu vực 360 độ để tăng cường hỗ trợ giữ bàn chân. Thiết kế cũng bao gồm logo Swoosh có lỗ thông hơi để tăng cường khả năng và đế giày được trang bị đệm Zoom Air hỗ trợ tốt cho độ đàn hồi của giày. Thiết kế này tiếp tục cho thấy sự kết hợp giữa hiệu suất và câu chuyện mà dòng giày signature của Lebron định nghĩa.

5 lựa chọn thay thế cho giày Kobe tốt nhất 2024

Lebron 21 ra mắt các phiên bản màu sắc khác nhau, bắt đầu với “Akoya” vào cuối tháng 9 với giá bán khoảng 200$. Một số phiên bản màu khác từ “Freshwater” đến “Abalone”, đều mang một câu chuyện độc đáo, được nhấn mạnh bởi công nghệ tiên tiến và các yếu tố thiết kế chủ đạo của giày, như miếng lót được may đính gợi nhớ đến những chiếc nhẫn vô địch NBA của Lebron và một yếu tố trang sức tại gót giày mang số La Mã cho 21.

2. Puma MB.02

Là phiên bản giày thứ hai của LaMelo Ball, được ra mắt với nhiều cải tiến so với phiên bản MB.01 trước đó. giày có giá khoảng 130$ và được thiết kế với tiêu giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế tổng thể nhưng vẫn có một số thay đổi để tạo điểm nhấn riêng biệt. Một trong những điểm nổi bật của MB.02 là hoạt tiết giống như lông vũ, lấy cảm hứng từ hình xăm của LaMelo, được thiết kế đa hướng và hoạt động tốt trong sân indoor. Thiết kế hai lớp của đem foam mang lại độ bảo vệ tốt cho phần dưới chân khi di chuyển mạnh mẽ.

5 lựa chọn thay thế cho giày Kobe tốt nhất 2024

Phiên bản này phù hợp với những người có bàn chân hẹp hoặc trung bình, với kích thước chân thực được khuyên dùng. Dù có phần hẹp hơn so với MB.01 nhưng MB.02 vẫn cung cấp sự ổn định và thoải mái khi di chuyển. Vật liệu chính của giày là lưới kỹ thuật fuse, tạo ra một bề mặt bền bỉ và có khả năng thoáng khí. Loại lưới này mỏng và có cảm giác giống như nhựa hơn là lưới, khiến phần trên của giày cảm thấy hơn so với MB.01, mặc dù về lâu dài nó có thể trở nên linh hoạt hơn sau khi được sử dụng.

3. Li-ning Way of Wade 10

Li-ning Way of Wade 10 được ca ngợi vì hiệu suất xuất sắc trên sân bóng rỏ, đánh dấu một cột mốc quan trọng là dòng giày ký kết thứ mười của Dwyane Wade với Li-ning. Mẫu giày này được nhận diện với đệm bật cao, vừa vặn chính xác, và độ bám hiệu quả, thiết lập một tiêu chuẩn cao trong ngày giày thể thao. Way of Wade 10 đã được đón nhận tốt bởi cả chuyên gia lẫn người dùng, với đánh giá cao trên nhiều khía cạnh bao gồm độ bám, đệm và chất liêu. Người chơi đã lưu ý đến độ bám xuất xắc của giày trên các điều kiện sân bóng khác nhau, đệm cân bằng và phản hổi cảm giác tự nhiên và có thể thích nghi cho cả chuyển động tuyền tính và bên, và cấu trúc trên thoải mái nhưng nhẹ.

5 lựa chọn thay thế cho giày Kobe tốt nhất 2024

Mặc dù có một số nhà phê bình về cảm giác cao cấp của chất liệu so với mức giá, nhưng nói chung Way of Wade 10 là một đôi giày bóng rổ hàng đầu phù hợp với mọi loại người chơi. Với nhiều phiên bản màu sắc như” đen “Sunrise”, trắng “Blossom”, “Cherry Blossom”,… tạo nên sự phong phú cho dòng giày Way of Wade. Vận động viên thương hiệu D’Angelo Russell và con trai của Wade, Zaire đều đã được thấy mang đôi giày này trong thi đấu và có phản hồi tích cực làm tăng sự nổi bật về sự linh hoạt và hấp dẫn của Way of Wade 10. Với mức giá khoảng 250$ đây là một đôi giày thật sự đáng để sở hữu.

4. Under Armour Curry 10

Stephen Curry, một ngôi sao bóng rổ của Golden State Warriors, đã hợp tác với Under Armour để sản xuất dòng giày signature của mình, và mỗi phiên bản thường mang lại những cải tiến về công nghệ và thiết kế để phù hợp với phong cách chơi đặc trưng của anh. Giafy Curry được thiết kế để cung cấp độ bám tốt, độ đệm nhẹ và thoáng khí, hỗ trợ cho cả chơi lẫn di chuyển trên sân. Ngoài ra, thiết kế thường tập trung vào việc tối ưu hóa sự thoải mái và hiệu suất, đồng thời kể lại câu chuyện cá nhân của Curry thông qua các phiên bản giới hạn và màu sắc đặc biệt.

5 lựa chọn thay thế cho giày Kobe tốt nhất 2024

Under Armour Curry 10 được biết đến với nhiều phối màu từ cơ bản như : “White/Black”, “Red White”, “Pitch Grey/White”,… Đến các phối màu đặc biệt “Sour Patch”, “Northern Lights”, “More Magic” và “Treasure Island”. Với mức giá chỉ khoảng 120$ đi kèm với rất nhiều phối màu từ đơn giản đến phức tạp đi kèm với hiệu năng tốt trên sân Curry 10 là một sự tuyệt vời với cả những người khó tính nhất.

5. Nike KD 16

KD 16 mang đến một số thay đổi chú ý so với phiên bản trước và được kỳ vọng trở thành một trong những đôi giày bóng rổ tốt nhất năm 2023-24. Sử dụng đến ngoài trong suốt với một mẫu hoạt tiết độc đáo giống như các bánh răng. Mẫu họa tiết này cung cấp độ bám tốt trên sân nhờ phủ rộng theo hướng xuyên tâm. KD16 giới thiệu một thiết lập đệm hoàn toàn mới so với KD 15. Thay vì sử dụng Zoom Air Strobel toàn chiều dài, KD 16 có một thiết kế lập đẹm kép. Từ giữa chân đến gót là một đơn vị AIR Strobel, giống như trong Jordan Zion 2, và ở phần mũi chân là một đơn vị Zoom Air lớn phủ phần lớn khu vực đó.

5 lựa chọn thay thế cho giày Kobe tốt nhất 2024

Cả hai đơn vị này đều được đặt trong đế giữa bằng foam Cushlon, tạo nên một cấu hình đệm vô cùng thoải mái mặc dù khác biệt so với KD 15. Thiết kế KD 16 được lấy cảm hứng từ một phần từ Nike Air Penny 2. Nhìn chung, giày KD16 được đánh giá cao về độ thoải mái và đệm, nhưng lại không thể bám sân tốt đôi với những sân outdoor. Tuy nhiên, chúng vẫn được đánh giá cao về khả năng bảo vệ chân và độ bền, đặc biệt phù hợp với những sân trong nhà. Điểm chú ý cho người có bàn chân rộng là đôi giày khá ôm chân vì vậy, nên tăng nửa size để thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

Kết luận:

Không thể phủ nhận rằng Nike Kobe là một trong những dòng giày có hiệu năng và cả độ hoàn thiện về thẩm mỹ tốt nhất từ trước đến nay. Nhưng với mức giá vốn đã đắt đỏ và còn có dấu hiệu sẽ còn tăng thì việc sở hữu được một đôi giày Kobe không hề dễ. Phía trên Authentic Shoes đã giúp bạn chọn ra 5 dòng giày có thể nói là tốt nhất trong năm 2024 về cả mức giá lẫn độ thẩm mỹ, hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn không tồi Nike Kobe.

Bài viết tham khảo: Top 5 những dòng giày Kobe tốt nhất 2024