5 sự thật bạn cần biết về Nike Air Bakin’

Trong thời gian vừa qua, Nike Air Bakin’ đã cho ra lò phiên bản mới cùng sự hợp tác với Supreme. Mặc dù khác xa so với lần đầu tiên Bakin’ nổi lên từ nguồn gốc bóng rổ của những năm 1990, nhưng colab mới đã giúp giới thiệu mẫu giày này tới một thế hệ những người yêu thích giày thể thao, những người có thể chưa từng nhìn thấy mẫu giày này trước đây. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu sơ lược nhanh để bắt kịp tốc độ với Air Bakin’ nhé.

Một sáng tạo khác của Avar

Air Bakin’ được phát hành vào năm 1997, thêm một trang mới vào danh mục đầu tư rất ấn tượng của nhà thiết kế Eric Avar từ thời kỳ đó, bao gồm Air Penny và Air Foamposite. Với ý nghĩ đó, rõ ràng là các dấu hiệu thiết kế của anh ấy – như phần trên lượn sóng và đế giữa mỏng – được chuyển thành Bakin’. Ngay cả lực kéo xương cá truyền thống cũng được tìm thấy trên Air Foamposite.

Thích hợp để mang ngoài trời 

Hầu hết giày bóng rổ cao cấp thường được thiết kế cho sân gỗ cứng, nhưng Air Bakin’ cũng được tạo ra với bề mặt nhựa đường. Điều này thể hiện rõ ở đế ngoài DRC (Hợp chất cao su bền) bao quanh các cạnh của mũ giày để chống mài mòn và các lỗ thông hơi dạng lưới phía sau các khe phía trên nhằm mục đích giữ cho bàn chân luôn mát mẻ. Đệm Air Max có thể nhìn thấy ở gót chân vẫn là một công nghệ quan trọng của thời đại cùng với Zoom Air, tính năng này sẽ xuất hiện trên các mẫu bóng rổ khác của Nike.

Chương trình tạp kỹ Tim Hardaway

Mặc dù được một số cầu thủ NBA đeo trong thời kỳ sơ khai, nhưng người ủng hộ đáng chú ý nhất của Air Bakin là Tim Hardaway, người đã hình thành mối quan hệ thân thiết với Swoosh từ đầu những năm 90. Bên cạnh ‘quảng cáo điện thoại’ nổi tiếng của Nike giới thiệu Bakin’, chiếc giày này cũng được giới thiệu nổi bật trong tấm áp phích hư cấu ‘Tim Hardaway Variety Show’, khi cầu thủ Miami-Heat lúc bấy giờ coi Bakin’ như một chiếc giày đặc trưng không chính thức cho mùa giải 1997.

Bắt nhiệt

Với màu đỏ, vàng và đen nóng bỏng và vẻ ngoài táo bạo, Air Bakin’ đã được định sẵn là một sản phẩm bắt mắt. Nhưng nó cũng thu hút sự chú ý của các thành viên của cộng đồng Hồi giáo, những người đã xúc phạm với biểu tượng gót chân rực lửa ‘Air’ được cho là giống với ‘Allah’ trong văn bản tiếng Ả Rập. Sự giám sát bất ngờ này đã dẫn đến việc các phiên bản đầu tiên của Air Bakin’ (cùng với Air B-Que và Air Grillin’, cũng sử dụng cùng một logo) bị thu hồi và Swoosh đã sớm đưa mẫu giày này trở lại với dòng chữ ‘Nike Air’ tiêu chuẩn. ‘ Logo. Với thói quen tham khảo gần 30 năm của Supreme, chữ ‘NYC’ rực lửa của họ theo sau bản hợp tác Bakin mới của họ chắc chắn là một cái gật đầu cho sự khởi đầu gây tranh cãi của OG.

Những bản phối lại của Air Bakin’

Giống như nhiều mẫu di sản của Nike, Air Bakin’ không tránh khỏi những bản phối và làm lại thử nghiệm. Air Bakin’ Posite đã thêm vật liệu Foamposite vào phần trên và sắp xếp lại hình dạng để gợi nhớ đến các mẫu liền kề với ACG, cụ thể là Goadome và Foamdome. 

Ngoài ra còn có một sản phẩm tưởng nhớ Air Force 1 ít người biết đến từ năm 2014 mượn đường phối màu đỏ, đen và vàng – cho đến dây buộc tròn. Và mặc dù nó chưa bao giờ được xác nhận chính thức bởi một trong hai bên, nhưng A$AP Nast x Reebok Zig Kinetica 2 từ năm 2021 rõ ràng đã được đưa vào phối màu của OG Bakin.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng những màn hợp tác đỉnh cao của Nike x Star Wars

                  Hậu Scandal bị tẩy chay, Balenciaga đang làm gì trước nguy cơ phá sản?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .