5 sự thật đầy thú vị về hãng giày thể thao New Balance

New Balance được thành lập năm 1906 với cái tên New Balance Arch Support Company bởi William J. Riley. Trụ sở nằm ở khu vực ngoại ô thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ. Ban đầu, New Balance hướng đến việc sản xuất miếng lót giày đặc biệt giúp khắc phục những khuyết điểm của bàn chân, tạo sự thoải mái tối ưu nhất cho người mang. Trải qua bao năm tháng, từ một cửa hàng sản xuất lót giày với chỉ vọn vẹn sáu thành viên giờ đây họ đã trở thành một trong những hãng giày thể thao danh tiếng nhất của thế giới.

5-su-that-day-thu-vi-ve-hang-giay-the-thao-new-balance

Để hiểu hơn về thương hiệu này, hôm nay các bạn hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những sự thật đầy thú vị của hãng thể thao New Balance nhé.

1. New Balance – tất cả bắt đầu từ những con gà

Riley đã bắt đầu có ý tưởng cho việc hỗ trợ vòm của mình từ cách quan sát những con gà của mình và nghiên cứu bàn chân chuyên biệt của chúng, thứ đã giúp những con gà giữ được thăng bằng một cách đáng kinh ngạc.

5-su-that-day-thu-vi-ve-hang-giay-the-thao-new-balance

Ông đã phát triển một thiết bị hỗ trợ vòm được trang bị ba điểm hỗ trợ để bắt chước bàn chân ba ngạnh đó. Họ đã thành công và thu được một lượng lớn người theo dõi, đặc biệt là những người  yêu cầu phải dùng chân để làm việc trong nhiều giờ.

2. Đôi giày đầu tiên của New Balance được ra đời vào năm 1938

Đôi giày đầu tiên được ra mắt là dòng giày chạy với đế kếp và da chuột túi cho phần thân. Riley đã tiếp cận Danny McBride, một vận động viên chạy trẻ tuổi thuộc câu lạc bộ Boston Brown Bag Harriers để làm người trải nghiệm đôi giày đầu tiên.

5-su-that-day-thu-vi-ve-hang-giay-the-thao-new-balance

3. Logo “N” không đặc trưng cho đến những năm 70 khi New Balance phát hành 320

Vào cuối những năm 1970, Davis đã đi tiên phong trong lĩnh vực sẽ trở thành một phần quan trọng khác của bộ nhận diện thương hiệu New Balance. Để giúp người chạy bộ dễ dàng tìm được chiếc giày phù hợp, anh ấy đã chỉ định số mẫu giày cụ thể thể hiện các phẩm chất khác nhau, như độ ổn định, độ bám đường hoặc sự thoải mái. Năm 1976,  New Balance 320 được  tung ra thị trường. Giống như Trackster trước đó, đó là một khoảnh khắc bắt đầu. Runner’s World đã chọn nó là đôi giày chạy bộ tốt nhất trên thị trường và doanh số bán hàng tăng vọt.

5-su-that-day-thu-vi-ve-hang-giay-the-thao-new-balance

Đây là lần đầu tiên công ty trang trí một đôi giày thể thao với biểu tượng nổi tiếng hiện nay của mình. Bây giờ, 320 là giày chạy số 1 trên thị trường và chữ ‘N’ là từ đồng nghĩa với sự xuất sắc trong thiết bị chạy. 

4. Terry Heckler rất vui khi được biết logo “N” do mình thiết kế  làm mọi người nhầm lẫn với Nike

Hầu hết mọi người đều biết sự khác biệt giữa Nike Swoosh và biểu tượng New Balance “N”, nhưng với những người không quan tâm nhiều tới với thế giới giày thể thao sẽ nhìn thấy chữ N và nói, “Ồ, đó là Nike”. Và Heckler rất vui với điều đó. Ông ấy biết Nike đang kiếm nhiều tiền hơn New Balance, và nghĩ rằng với sự nhầm lẫn đó, mặc dù không cố ý, nhưng điều đó sẽ mang lại nhiều tiền và hơn nữa nó là danh tiếng cho thương hiệu.

5-su-that-day-thu-vi-ve-hang-giay-the-thao-new-balance

5. Kanye West thích đi New Balance 998s

Những chiếc New Balance 998 thật tuyệt vời, và ngay cả Kanye West cũng nhận ra điều này. Khi Yeezy vẫn còn trong thời kỳ Amber Rose của mình, anh ấy đã có hai đôi là 998s, nhưng mọi người nhớ nhất anh ấy đeo một chiếc quần hợp tác 997,5 giữa New Balance và United Arrows.

5-su-that-day-thu-vi-ve-hang-giay-the-thao-new-balance

Ở trên là 5 sự thật về thương hiệu New Balance. Bọn mình sẽ tổng hợp thêm nhiều sự thật về các thương hiệu thời trang trên trang web của Authentic Shoes. Hãy đón xem nhé!
 
Xem thêm: