5 thương hiệu áo phông đình đám chắc chắn đốn gục trái tim bạn

Là nền tảng của bất kỳ tủ quần áo nào, áo phông là một biểu tượng văn hóa phổ biến vượt thời gian và xu hướng. Cho dù đó là một chi tiết đồ họa hay một lớp lót thực dụng, thì vẫn có một số khía cạnh nhất định cần cân nhắc khi chọn áo phông phù hợp—từ chất liệu và kiểu dệt kim cho đến đường may, kiểu dáng, viền áo, đường viền cổ áo và chiều dài. Dưới đây là 5 thương hiệu nổi tiếng với những mẫu áo phông đã từng làm mưa làm gió trong ngành thời trang mà Authentic Shoes đã tổng hợp lại cho bạn.
áo phông Vlone

Balenciaga

Những chiếc áo phông họa tiết đã trở thành chủ đề được nhắc đến nhiều trong nhiệm kỳ của Nicolas Ghesquière tại Balenciaga, bao gồm cả chiếc áo phông mang tính biểu tượng “THAM GIA MỘT CHUYẾN ĐI KỲ LẠ” từ năm 2013, được Virgil Abloh quá cố coi là có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của ông.
Trong những năm gần đây, nhà thiết kế người Georgia Demna Gvasalia đã nâng cao sự sang trọng kể từ khi kế nhiệm Ghesquière làm giám đốc nghệ thuật của Balenciaga vào năm 2015. Xác định lại bản sắc của ngôi nhà thông qua quan điểm bất kính, Gvasalia có niềm đam mê với đồ họa vui tươi, dấu chữ táo bạo và sự hợp tác bất ngờ. Những dấu hiệu thiết kế như vậy thể hiện trên hộp đựng Speedhunters (một dòng sản phẩm dành cho một ban nhạc hư cấu), áo phông “Năm con hổ” mang ơn Y2K và các sản phẩm đồng thương hiệu với The Simpsons và Sony PlayStation.

Supreme

Logo hộp Supreme—được chia nhỏ thành từ “Supreme” với phông chữ Futura Heavy Oblique màu trắng trên nền đỏ—là biểu tượng của thời trang dạo phố và là một trong những biểu tượng được công nhận nhất trên thế giới. Áo phông lật đổ là sản phẩm chủ đạo trong các bộ sưu tập theo mùa của nhãn hiệu New York, lấy nghệ thuật, thiết kế, phim ảnh, thể thao và nhiều thứ khác làm điểm tham chiếu sáng tạo.
Ngoài những chiếc áo phông có logo hình hộp, thương hiệu này còn được biết đến với những chiếc áo thun in ảnh, in hình Kate Moss, Mike Tyson, Lou Reed, Kermit the Frog và những người khác trên chất liệu cotton dày dặn. Ngoài ra, việc hợp tác thường xuyên với các thương hiệu như Comme des Garçons và The North Face thường xuyên mang lại những thiết kế áo phông mới.

Chrome Hearts

Các họa tiết lấy cảm hứng từ gothic của Chrome Hearts, phông chữ Olde English, hoa huệ, móng ngựa và biểu tượng chữ thập là những dấu ấn thiết kế lâu đời trong sản phẩm áo phông của nhãn hiệu này. Kiểu cổ tròn là kiểu đường viền cổ phổ biến nhất, với chiều dài tay áo thường xen kẽ giữa tay áo ngắn và dài.
Nổi tiếng với các chi tiết phức tạp và tính thẩm mỹ theo phong cách rock ‘n’ roll, các bản in của Chrome Hearts có thể bị nứt theo thời gian để tạo ra hiệu ứng cũ kỹ, cổ điển. Áo thun Chrome Hearts chủ yếu tuân theo tông màu đơn sắc là đen hoặc trắng. Sự hợp tác của bên thứ ba bao gồm Off-White, Comme des Garçons và nghệ sĩ có trụ sở tại LA Matt DiGiacomo, hay còn gọi là Matty Boy, hiện là giám đốc sáng tạo của hãng.

Vlone

Vào năm 2023, Vlone khởi động lại dưới một tập thể thiết kế mới, ẩn danh, với sứ mệnh “chào đón những nhà sáng tạo đặc biệt, những người bất chấp chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ý chí”. Bộ sưu tập đầu tiên mang tên “Brick by Brick” chứng kiến sự trở lại của logo “V” của thương hiệu, bên cạnh các chi tiết bị phong hóa và các điểm nhấn màu cam sáng. Ngày nay, những dấu hiệu này và nhiều dấu hiệu khác có thể nhìn thấy được trên sản phẩm áo phông phong phú của Vlone.

Stüssy

Áo phông là nền tảng của Stüssy. Người sáng lập Shawn Stüssy đã tạo ra kế hoạch chi tiết cho thời trang dạo phố vào năm 1980 khi ông bắt đầu in áo phông và quần đùi để giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh ván lướt sóng của mình. Kết nối sự nhạy cảm của người lướt sóng ở California với phong cách bàn tay chịu ảnh hưởng của graffiti đặc biệt, họ có chữ ký của Stüssy sẽ tiếp tục được dùng làm biểu tượng của thương hiệu. Các bộ sưu tập ban đầu sẽ đề cập đến thế giới xa xỉ, bao gồm thiết kế chữ “S” lồng vào nhau làm điểm nhấn cho logo “CC” của Chanel.
Những cảm nhận này tiếp tục tạo nên một dòng sản phẩm áo thun phong phú với nhiều phong cách khác nhau, thường được thể hiện bằng tông màu nhạt và cách phối màu rực rỡ phản ánh sự thoải mái của thương hiệu, xuất xứ từ Bờ Tây.