7 cách nhận biết túi xách giả mà mọi cô gái nên biết

Trước khi bỏ số tiền khó kiếm được của mình vào một chiếc túi hàng hiệu mà bạn không chắc chắn về nó, tốt nhất bạn nên biết những gì cần tìm để đảm bảo rằng đó thực sự là một chiếc túi sang trọng, chuẩn auth. Sau đây, Authentic Shoes sẽ chia sẻ 7 mẹo về cách phát hiện túi xách của bạn thật hay giả, để bạn có thể đảm bảo biết chính xác mình đang mua gì.

Tại sao bạn không nên mua túi xách giả?

Khi bạn phát hiện ra một chiếc túi hàng hiệu mà bạn yêu thích với mức giá thấp hơn nhiều so với bình thường, bạn có thể cảm thấy quá tuyệt vời để có thể tin là sự thật—và đó là vì nó thường như vậy. Túi xách giả, còn được gọi là hàng giả, quá phổ biến cả trên mạng lẫn ngoài đời thực và mặc dù chúng có thể trông giống như một món hàng hấp dẫn nhưng tốt nhất bạn nên tránh xa.
Ngoài việc không tôn trọng công sức của nhà thiết kế ban đầu, túi xách giả thường có kết cấu chất lượng thấp hơn nên có thể trông không giống trong ảnh và/hoặc có thể nhanh chóng bị hỏng. Bạn cũng không thực sự biết liệu hóa chất độc hại có được sử dụng trong quá trình sản xuất hay không, khiến cả bạn và người sản xuất túi gặp nguy hiểm.
Ngoài ra còn có những lý do đạo đức để không mua túi giả: Nó không chỉ được tạo ra trái pháp luật mà bạn có thể vô tình góp phần vào các doanh nghiệp tội phạm tham gia lao động cưỡng bức và buôn người. Ngay cả trong không gian sang trọng, điều kiện lao động trong các nhà máy không bao giờ lý tưởng mà còn tệ hơn khi đó là một nhà sản xuất không được kiểm soát.

Làm thế nào để nhận biết một chiếc túi giả?

1. Chú ý hơn với những chiếc túi thịnh hành

Đó là cung và cầu đơn giản, nhưng những thương hiệu và phong cách độc quyền, được thèm muốn rất có thể bị trùng lặp. Quản lý cấp cao của Fashionphile – Laura Chavez-Sainz cho biết: “Những chiếc túi bị làm giả nhiều nhất là những kiểu dáng cổ điển của các thương hiệu như Hermès, ChanelLouis Vuitton, phần lớn là do khả năng tìm thấy chúng tại các cửa hàng của họ bị hạn chế hoặc được bán lại trực tuyến hoặc với giá cao”.

Khả năng tiếp cận rộng rãi của phương tiện truyền thông xã hội cũng đóng một vai trò lớn trong vấn đề này vì nếu nó là xu hướng với đại chúng, rất có thể nó sẽ được nhân rộng tại một nhà máy xa xôi ở đâu đó: “Bất cứ khi nào chúng tôi nhìn thấy một phong cách thời thượng trên mạng xã hội, chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ làm như vậy. có thể thấy nhiều hàng giả từ nó.”

2. Chọn nơi bán uy tín một cách khôn ngoan

Danh tiếng là tất cả. Quảng cáo Instagram đó từ một thương hiệu “sang trọng” không xác định liên tục xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của bạn? Thực hiện một số nghiên cứu, đọc các đánh giá của công ty và kiểm tra các trang web như Better Business Bureau trước khi nhập thông tin thẻ tín dụng của bạn vào một giao dịch có vẻ quá tốt để có thể trở thành sự thật.

Theo Chavez-Sainz, hãy đảm bảo rằng công ty có “đảm bảo tính xác thực” để bạn yên tâm: “Hãy đảm bảo rằng bạn đang mua từ một nơi thực hiện xác thực nội bộ và họ đứng đằng sau quy trình của họ,” cô nói. “Ngoài ra, hãy tự nghiên cứu và so sánh chiếc túi bạn đang mua với những chiếc túi giống hệt khác. Có một số dịch vụ xác thực uy tín mà bạn có thể sử dụng.”

3. Có một danh sách check legit

Có một số yếu tố cần lưu ý khi kiểm tra tính xác thực của túi, bao gồm kiểm tra chất lượng vật liệu, logo và số sê-ri. Bất kể thương hiệu nào, Chavez-Sainz khuyên bạn nên tập trung vào các chi tiết sau để đảm bảo chúng phù hợp với mô tả chính xác của nhà thiết kế về chiếc túi:

  • Phần cứng (dây kéo, khắc, hoàn thiện phần cứng)
  • Logo & tem “made in”
  • Kiểu chữ
  • Mã ngày hoặc ID nhà thiết kế (Đây có phải là mã nhà máy, mã ngày, mã lô hay số sê-ri? Đảm bảo kiểu phông chữ và mã ngày hoặc ID nhà thiết kế tương ứng với năm thu thập thích hợp)
  • Chất liệu sử dụng bên ngoài và bên trong (da, vải, lớp lót pha trộn)
  • Cấu trúc tổng thể, chẳng hạn như đường khâu và men nhựa
  • Phụ kiện và bao bì túi

4. Cảm nhận bằng xúc giác

Mua túi trực tiếp luôn được ưu tiên hơn khi có thể vì bạn có thể xác minh danh sách kiểm tra của mình ngay tại quầy. “Hãy sử dụng giác quan của bạn! Hãy chạm vào cái túi,” Chavez-Sainz nói. “Da có cảm giác và mùi giống da không? Thực hiện nghiên cứu trước khi trực tiếp mua sắm: Tìm hiểu xem nó có cần có mã ngày tháng hoặc ID nhà thiết kế hay không và nếu có, hãy tìm hiểu cách đọc nó cũng như nghiên cứu kiểu chữ và định dạng của biểu tượng. Kiểm tra chất lượng kết cấu và vật liệu được sử dụng, đặc biệt là phần cứng—phần cứng là một thông tin quan trọng đối với tôi.”

5. Tìm kiếm phong cách nhất quán

Kiểu dáng thay đổi theo năm tháng cũng như thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nhưng hiện tại tất cả chúng ta đều là thám tử nhỏ trên Internet, vì vậy hãy so sánh ảnh và chi tiết mô tả. Sự nhất quán là chìa khóa: “Hãy nhìn vào kiểu dáng của chiếc túi và so sánh nó với những chiếc khác để đảm bảo tính nhất quán,” Chavez-Sainz khuyên. “Hãy thử tìm mã ngày tháng hoặc ID duy nhất của nhà thiết kế, thông qua ảnh hoặc mô tả và xác nhận rằng mã đó chính xác về năm và kiểu dáng của chiếc túi.”

6. Kiểm tra kiểu chữ

Kiểu chữ thường là một trong những dấu hiệu tốt nhất để phát hiện một chiếc túi xách giả, nhưng chính xác thì nó là gì? Đó là phông chữ bạn đang đọc, phong cách độc đáo của tiêu đề bộ phim yêu thích của bạn hoặc dòng chữ có trong bất kỳ quảng cáo, biểu tượng hoặc thương hiệu nào. Về cơ bản, đó là sự xuất hiện của bất kỳ từ viết nào và các thương hiệu xa xỉ đều sử dụng kiểu chữ độc đáo.

7. Tìm hiểu những “red flag” phổ biến

Đặc biệt khi nói đến các thương hiệu cực kỳ độc quyền, tốt nhất bạn nên cập nhật các dấu hiệu cảnh báo quan trọng. Chavez-Sainz nói: “Quá trình xây dựng của mỗi thương hiệu đều thay đổi theo thời gian, vì vậy việc chú ý đến các lá cờ cảnh báo sẽ giúp ích. “Một sự thật thú vị về túi xách Celine là bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy số ‘5’ trên mũi thanh trượt dây kéo của chúng; tuy nhiên, đối với các thương hiệu khác, điều đó có thể ổn. Đối với túi xách Dior có ốc vít, bạn sẽ không bao giờ thấy vít có đầu Phillips. Đối với Fendi, hãy chú ý đến các lỗi ngữ pháp trên thẻ RFID được đính kèm.”

Nếu bạn vẫn còn phân vân về việc liệu một chiếc túi hàng hiệu có xứng đáng hay không, thì tốt hơn hết bạn nên chọn một chiếc túi được thiết kế thủ công tại địa phương (không có nhãn hiệu xa xỉ) hoặc một món đồ quý giá ở cửa hàng tiết kiệm hơn là chọn hàng giả.

Xem thêm: Điều gì khiến túi Michael Kors được ưa chuộng đến vậy?

                  Túi hiệu Love Moschino có được làm bằng da thật không?