7 Công Nghệ Quan Trọng Nhất Của Sneaker

Giày sneaker sẽ không được như ngày hôm nay nếu không có sự đổi mới liên tục về công nghệ của các thương hiệu lớn của ngành như Adidas, ASICS, NikeReebok. Kể từ khoảng giữa những năm 1980, khi các thương hiệu khác nhau thực sự bắt đầu cạnh tranh với nhau để có được đôi giày tốt nhất với thiết kế hấp dẫn nhất, công nghệ giày thể thao đã được cải thiện nhờ những bước nhảy vọt.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Sự Phát Triển Vào Những năm 80s

Hãy suy nghĩ về giày thể thao trước khi ngành công nghiệp giày thể thao bùng nổ vào những năm 1980. Converse Chuck Taylor All-Star, xuất hiện từ năm 1917, vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu trên sân bóng rổ trong khoảng 60 năm! Tất nhiên, Chucks vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay, nhưng bạn đã thắng được khi bắt chúng được mang như một chiếc giày biểu diễn trên sân.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Các mẫu giày có hiệu suất thể thao được cải thiện cho mọi môn thể thao trong những năm 1980, nhưng có lẽ không gì khác ngoài giày chạy bộ, đây là môn thể thao có thể được ghi nhận cho sự tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ sneaker. Sự bùng nổ của những năm 1970 đã tạo ra nhu cầu về giày dép chất lượng tốt hơn, có đệm hơn và nhẹ hơn khiến các thương hiệu như New Balance, Brooks, Adidas và Nike mới nổi tập trung vào sự đổi mới liên tục và thiết kế cải tiến.

Sneaker Hiện Đại

Giờ đây, thay vì chỉ có một vài lựa chọn cơ bản như vải hoặc da và cổ cao hoặc thấp, người tiêu dùng có rất nhiều vật liệu, chiều cao, hệ thống đệm, phù hợp, mức độ ổn định và hỗ trợ, trọng lượng mỗi khi mua giày.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Hãy cùng Authentic Shoes điểm qua một số tiến bộ và khái niệm cơ bản đáng chú ý nhất trong công nghệ sneaker đã đưa chúng ta đến nơi chúng ta đang ở ngày hôm nay: một thế giới nơi bạn có thể bước vào một cửa hàng và có hàng trăm lựa chọn sneaker để lựa chọn.

1. Mesh

Nó có một chất liệu đơn giản, nhưng rất quan trọng đối với sự tiến bộ của giày thể thao. Việc sử dụng vải lưới cho phép giày trở nên nhẹ hơn và thoáng khí hơn hai đặc điểm quan trọng của bất kỳ giày thể thao hiện đại nào.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

2. Synthetic Materials

Giống như lưới, việc sử dụng vật liệu tổng hợp trong giày dép có vẻ như không có trí tuệ lúc bấy giờ, nhưng, tất nhiên, không phải lúc nào cũng được sử dụng. Việc sử dụng các vật liệu tổng hợp, dựa trên nhựa cho phép giảm trọng lượng đáng kể liên quan đến da, đồng thời cũng bền hơn và hỗ trợ hơn so với vải hoặc nylon.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Ngày nay, việc sử dụng vật liệu tổng hợp cho giày bóng rổ đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp, được sử dụng trên mọi mẫu hàng đầu.

3. Nike Air

Công nghệ đệm nổi tiếng nhất là Nike Air. Hệ thống Air cho phép người mang đi trên không theo nghĩa đen, được giữ trong một khoang nhựa bọc trong đế giữa của giày.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Đệm khí đã ra mắt vào năm 1979 trong giày chạy bộ Air Tailwind và sau đó được nhìn thấy vào năm 1987, khi mẫu giày chạy Air Max do Tinker Hatfield thiết kế tung ra thị trường. Kể từ đó cửa sổ Air đã cho phép nhìn vào bên trong công nghệ, Air nhìn thấy đã trở thành hệ thống đệm dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp giày và là động lực để mọi thương hiệu sản xuất công nghệ đệm có thể nhìn thấy của riêng họ.

4. Reebok Pump

Reebok sử dụng không khí không dưới chân bạn như Nike, nhưng xung quanh nó để tạo ra một sự phù hợp tùy chỉnh thông qua một ống thổi khí bơm hơi được bơm theo ý thích của bạn. Được giới thiệu vào năm 1990, công nghệ Reebok Pump đã đến và đi, và trở lại một lần nữa trong lịch sử thương hiệu.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Mặc dù không nhất quán, Pump sẽ luôn là một trong những công nghệ sneaker mang tính biểu tượng nhất.

5. ASICS Gel

Một trong những hệ thống đệm tốt nhất trong ngành giày thể thao là gel ASICS. Công nghệ này có một hợp chất giống như gel mềm bên trong giày, được thiết kế để hấp thụ lực va chạm và mang lại một chuyến đi suôn sẻ. Điều tuyệt vời của gel về gel là nó không bị hỏng hoặc mất đi lớp đệm theo thời gian, mang lại cảm giác tương tự từ bước đầu tiên đến hàng triệu.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

ASICS có thể cảm ơn đệm gel tuyệt vời của họ đã giúp cho thương hiệu này có lượng lớn fan trung thành trong suốt những năm qua. Mặc dù nó có thể không có được vinh quang mà các hệ thống đệm hào nhoáng hơn như Nike Air nhận được, nhưng nó chắc chắn là một trong những hệ thống tốt nhất.

6. Cross-Training Footwear

Sản phẩm trí tuệ của nhà thiết kế huyền thoại Nike Tinker Hatfield, khái niệm giày tập luyện chéo cho phép một đôi giày đa năng được chấp nhận để mang trong một số môn thể thao.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Là mẫu Cross Trainning đầu tiên, Nike Air Trainer 1 được thiết kế biểu diễn để chạy, bóng rổ, tennis, bạn có thể tuỳ chọn môn. Nó có thể không hoàn hảo cho bất kỳ một môn thể thao nào, nhưng nó cho phép tùy chọn cho một giày thể dục, thay vì nhiều giày đặc biệt cho mọi môn thể thao bạn có thể chơi. Mẫu giày của Tinker Trainer 1 đã ra mắt một danh mục giày dép hoàn toàn mới cho Nike, và cuối cùng là phần còn lại của ngành công nghiệp.

7. Adidas Boost Foam

Công nghệ Adidas Boost chỉ mới xuất hiện được vài năm, nhưng nó đã là một trong những hệ thống đệm quan trọng nhất từ trước đến nay. Loại đệm Foam mới mang tính cách mạng này có các viên sốp nhỏ, riêng lẻ của một loại xốp độc quyền được đúc với nhau mà không giống như các loại Foam khác trên thị trường. Không bị vỡ theo thời gian và duy trì khả năng phản ứng của nó.

7-cong-nghe-quan-trong-nhat-cua-sneaker

Boost cũng không dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện nóng hoặc lạnh, điều này có thể ảnh hưởng đến cảm giác của các loại đệm bọt khác. Được giới thiệu cho giày chạy, Boost foam hiện đang mở rộng sang các môn thể thao khác, bao gồm bóng rổ và tập luyện để trở thành một lựa chọn đệm hàng đầu.

 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .