7 điểm cần lưu ý nhất để nhận biết 1 đôi giày Air Jordan chính hãng

Bạn có để mắt đến Nike Air Jordan 1 vì sự vênh váo phá vỡ quy tắc của nó, Air Jordan II vì thiết kế thanh lịch hay Air Jordan 35 mới nhất vì di sản lâu đời của nó không? Bất kể kiểu dáng giày Jordan mà bạn mong muốn là gì, bạn phải luôn cảnh giác với những đôi giày thể thao giả và biết cách phân biệt giữa một đôi giày Jordan thật và giả. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes đi sâu vào hướng dẫn chi tiết cách nhận biết một đôi Jordan giả chính xác nhất nhé!

Dấu hiệu nhận biết Jordan real và fake: danh sách sản phẩm

Ngoài các dấu hiệu nhận biết về giày Air Jordan, còn có một số dấu hiệu cảnh báo cần lưu ý trước khi bạn thực sự mua hàng. Khi mua những đôi giày này trực tuyến, hãy làm theo các mẹo sau khi xem danh sách sản phẩm trực tuyến.

Chú ý vào các chi tiết

Những kẻ lừa đảo giày giả ngày càng trở nên thông minh hơn. Bạn phải thông minh hơn kẻ lừa đảo, và một cách để làm điều đó là chú ý đến từng chi tiết. Chẳng hạn, trang niêm yết của Air Jordans có lỗi chính tả và ngữ pháp không? Nếu vậy, nó có thể không phải là một đại lý có uy tín. Bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như cửa hàng không có vị trí thực tế, số điện thoại hoặc liên kết mạng xã hội bị lỗi. Theo dõi xem có bao nhiêu sản phẩm trong kho. Có tất cả các kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc có sẵn không? Nếu vậy, đó có thể là dấu hiệu của một danh sách không thực tế hoặc giả mạo cho Air Jordan.

Thông tin sản phẩm đầy đủ và chính xác

Một người bán tốt hoặc danh sách thực sự sẽ có sẵn tất cả thông tin mà bạn cần để xác minh tính xác thực của đôi giày. Chẳng hạn, người bán có liệt kê ngày phát hành, mã mặt hàng, kiểu dáng, chất liệu,… không? Nếu vậy, rất có thể sản phẩm là chính hãng.

Nhãn authentic 100%

Bạn phải luôn tìm nhãn “100% chính hãng” khi cố gắng mua một đôi Air Jordans thật trực tuyến. Nếu một trang web liệt kê những đôi giày là “chính hãng”, bạn nên nghi ngờ người bán. Bạn cũng muốn tránh những đôi giày được liệt kê là “tùy chỉnh”, “mẫu” hoặc “biến thể” vì chúng có thể không được Nike ủy quyền.

Hình ảnh chất lượng cao

Khi tìm kiếm Air Jordans chính hãng trực tuyến, bạn sẽ muốn đảm bảo hình ảnh rõ ràng và chi tiết. Danh sách phải có nhiều hình ảnh của sản phẩm với các chi tiết rõ ràng. Nếu có ảnh tag bên trong của giày nhưng số kiểu bị mờ, hãy yêu cầu người bán gửi ảnh. Tag bên trong là một cách tuyệt vời khác để phân biệt giày Jordan giả với giày Air Jordan thật. Người bán xác thực sẽ không cố gắng che giấu những chi tiết như vậy khỏi danh sách. Bạn nên cảnh giác với ảnh lưu trữ, hình ảnh cực kỳ nhỏ hoặc không có ảnh nào cả. Bạn sẽ muốn tránh mua từ các trang web này. Nếu bạn cảm thấy người bán legit, hãy yêu cầu những bức ảnh đẹp hơn trước khi mua.

Các seller nước ngoài

Bạn không nên mua Air Jordans từ người bán ở nước ngoài. Mặc dù Nike có nhập khẩu giày của họ từ các nhà máy ở nước ngoài, nhưng họ chỉ vận chuyển giày đến người tiêu dùng từ các trung tâm chính của họ ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Trong hầu hết các trường hợp, giày Jordan giả được sản xuất ở châu Á. Khả năng bạn trở thành nạn nhân của gian lận giày giả tăng theo cấp số nhân khi giày được vận chuyển từ châu Á.

Kiểm tra feedback của người bán

Nếu bạn đang mua giày từ một trang web như eBay, bạn phải luôn tìm kiếm những người bán lâu đời có feedback tốt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phản hồi của người bán cũng có thể là lừa đảo. Vì vậy, sử dụng đánh giá tốt nhất của bạn. Bạn cũng sẽ muốn tránh những người bán có ít hoặc không có đánh giá hoặc phản hồi của khách hàng. Trong những trường hợp này, hàng hóa có khả năng là hàng giả. Một lần nữa, hãy luôn nghiên cứu và tin vào trực giác của bạn. Nếu bạn cho rằng người bán sơ sài, thì tốt hơn hết là bạn nên tránh mua hàng của họ.

Dấu hiệu nhận biết Jordan real và fake: sản phẩm

Thật không may, khi thời gian trôi qua, những người thợ đóng giày giả đang trở nên giỏi hơn trong nghề của họ. Vì vậy, ngày càng khó phát hiện một đôi giày là thật hay giả. Một trong những cách tốt nhất để tránh bị lừa khi mua một đôi giày Air Jordan trực tuyến là chỉ mua từ các nhà bán lẻ được ủy quyền. Nếu bạn quyết định chọn một phong cách cũ hơn hoặc màu sắc độc đáo, đây là một số cách bạn có thể biết liệu có ai đó đang lừa đảo bạn hay không.

Điểm giá không thực tế

Bạn phải đảm bảo giá phù hợp khi mua giày Nike Air Jordan chính hãng trực tuyến—rẻ hơn không nhất thiết có nghĩa là tốt. Nếu bạn phát hiện ra một đôi Air Jordans hiếm hoặc có màu sắc độc đáo với mức giá không tưởng, rất có thể bạn đang bị lừa vào một kế hoạch giày giả. Cảnh giác với các mức giá không thực tế có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn trong việc giúp bạn tránh mua phải giày Nike giả, nhái hoặc nhập lậu bất hợp pháp.

Mức giá trung bình của hầu hết các nhãn hiệu giày thể thao là 110 đô la, trong khi mức giá trung bình cho giày thể thao Air Jordan mới là khoảng 145 đô la. Nếu bạn đang tìm kiếm những đôi Air Jordans chất lượng, hãy ghi nhớ những mức giá này. Khá hiếm khi tìm thấy Air Jordans với giá dưới 100 đô la. Những kẻ lừa đảo lôi kéo bạn mua giày Jordan giả với giá thấp.

Logo “Jumpman” giả 

Một trong những dấu hiệu nhận biết giày thể thao Air Jordan giả nằm ở logo “Jumpman”, quảng cáo cho thương hiệu giày thể thao bóng rổ Air Jordan. Logo “Jumpman” phải có bốn ngón tay trên bàn tay còn lại của người đàn ông với ngón tay cái hướng về phía cơ thể anh ta. Bạn sẽ muốn kiểm tra logo trên giày và hộp đựng giày, nếu có thể. Ở lưỡi giày, logo “Jumpman” phải thể hiện hình thêu chất lượng cao so với hình thêu bằng nhựa vinyl hoặc chất lượng kém. Logo Jordan “Jumpman” trên lưỡi gà và bên ngoài giày phải có đường viền rất sạch sẽ với vẻ ngoài nguyên sơ hơn là logo mờ với các đường chỉ lỏng lẻo. 

Tìm đúng mẫu và màu sắc của giày Jordan mà bạn muốn vì logo có thể có nhiều màu sắc và vị trí khác nhau trên giày. So sánh hình ảnh từ nhà bán lẻ ban đầu với hình ảnh từ trang web của nhà phân phối để đảm bảo logo “Jumpman” có màu sắc và vị trí phù hợp. Bạn sẽ muốn sử dụng phán đoán tốt nhất của mình khi xác định xem logo có đúng kích thước hoặc tỷ lệ hay không. Bạn cũng có thể tìm kiếm bất kỳ sự khác biệt nhỏ nào ở cánh tay, chân, giày, v.v. của người đàn ông.

Logo “Đôi cánh” của Air Jordan

Một cách khác để bạn có thể nhận biết giày Jordan thật và giả là nhìn vào logo “đôi cánh”. Bạn có thể biết liệu tác phẩm nghệ thuật trên giày có đúng với hình ảnh của nó không? Bạn có thể xác định xem logo có được in sâu hơn vào da không? Những khác biệt này có thể khó phát hiện trong một danh sách trực tuyến. Air Jordans chính hãng không có bất kỳ hướng dẫn đường may nào để giúp người thợ may xác định vị trí các tấm trong quá trình lắp ráp. Mặc dù phổ biến đối với hầu hết các loại giày, Nike không sử dụng chúng trên Jordans, vì vậy đây có thể là quà tặng nếu bạn quan sát kỹ.

Xem thêm: Cách nhận biết những đôi Alexander McQueen là real hay fake

Phối màu không chính hãng

Trước khi mua một đôi Air Jordans, trước tiên, hãy nghiên cứu các colorway (sự kết hợp màu sắc độc đáo) đã biết của phong cách mà bạn quan tâm. Bạn có thể truy cập trang web của Nike hoặc một đại lý uy tín để xem các colorway chính hãng, được cập nhật với mỗi đôi mới. phát hành. Đôi khi, có những phiên bản màu đặc biệt nhưng hãy kiểm tra những đôi giày thực tế. Nếu một trang web hoặc người bán cá nhân có đường phối màu không được liệt kê trên bất kỳ trang web nhà cung cấp trực tiếp nào của Nike, thì khả năng cao đó là sản phẩm giả mạo. Bạn sẽ muốn hạn chế mua hàng.

“Jumpman” không chính xác dưới lưỡi

Trước khi mua một đôi giày thể thao Air Jordan trực tuyến, bạn sẽ muốn kiểm tra nhãn lưỡi gà. Thẻ lưỡi phải có dòng chữ “cầu thủ vĩ đại nhất từng có” được thêu ở bên trong trên những đôi giày Jordan thật. Hình thêu sẽ có chất lượng cao với chữ màu trắng. Nội dung phải dễ đọc và trông chuyên nghiệp. Bất kỳ sự không nhất quán nào với logo Jumpman đều là dấu hiệu của giày Jordan giả.

Size tag giả

Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra một đôi Air Jordans giả bằng cách kiểm tra thẻ size trên giày. Nhiều người bán có thể không hiển thị thẻ này trong ảnh trên danh sách bán lẻ. Nếu đúng như vậy, hãy yêu cầu người bán cung cấp hình ảnh của size tag. Sau đó, bạn có thể xác định xem thẻ có nhất quán hay không. Tất cả văn bản phải có cùng kiểu chữ và trọng lượng phông chữ. Ngoài ra, văn bản phải được định vị chính xác và căn chỉnh đều. Hơn nữa, bạn sẽ muốn kiểm tra mã màu của thẻ và mã ID sản phẩm mà bạn thường tìm thấy ở góc trên cùng bên phải của size tag. Nếu thiếu điều này, bạn đã có một đôi giày giả trên tay.

Hộp giày

Air Jordans mới sẽ đến trong hộp ban đầu. Hộp giày Air Jordan và số kiểu dáng là một số cách chính để bạn có thể nhận ra một đôi giày chính hãng so với một đôi giày Air Jordan giả từ Jordans chính hãng. Ngoài ra, hộp phải chắc chắn, giày phải vừa vặn và bạn không nên thấy những khoảng trống không cần thiết. Các hộp Air Jordan thường có nhãn dán sản xuất ở bên cạnh và số kiểu gồm chín chữ số. Bạn có thể yêu cầu người bán cung cấp hình ảnh của hộp khi mua trực tuyến. Chúng tôi khuyên rằng nếu đôi giày bạn muốn không có trong hộp, đừng mua chúng.

Phải làm gì nếu bạn vô tình mua phải Air Jordans giả?

Nếu bạn mua nhầm một đôi Air Jordans giả, bạn nên góp phần ngăn chặn việc buôn bán trái phép những đôi giày này trong tương lai. Bạn có thể báo cáo hàng giả tiềm ẩn bằng cách gửi email tới [email protected]. Nike có thể yêu cầu mặt hàng đã mua và tên cũng như vị trí của người bán hoặc địa chỉ trang web của họ. Bạn cũng có thể báo cáo vụ lừa đảo tới Better Business Bureau (BBB). BBB Scam Tracker cho phép bạn báo cáo một doanh nghiệp hoặc ưu đãi có vẻ như là một kế hoạch bất hợp pháp hoặc gian lận. Bạn cũng có thể xem và tìm kiếm các vụ lừa đảo mà những người dùng khác đã báo cáo trên toàn cầu.

Thật không may, nếu bạn mua một đôi giày Air Jordan giả từ các trang web như eBay hoặc Craigslist, bạn khó có thể lấy lại được tiền của mình. Tuy nhiên, điều cần thiết là báo cáo hành vi lừa đảo cho trang web có liên quan để ngăn chặn những kẻ lừa đảo tiếp tục hoạt động kinh doanh của chúng.

Xem thêm: Cách phân biệt những đôi Golden Goose Super-Star là real hay fake

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .