8 đôi giày Nike Air Jordan được săn đón nhất mọi thời đại

Trong những năm qua, thương hiệu Air Jordan đã không ngừng nhắm đến việc mở rộng bộ sưu tập của mình bằng cách thiết kế lại và mô phỏng lại những đôi giày mang tính biểu tượng của mình cũng như hợp tác với nhiều nghệ sĩ, biểu tượng văn hóa đại chúng và những nhân vật có ảnh hưởng khác. Mặc dù điều này mang đến cho chúng ta, những người đam mê giày thể thao một số thiết kế tiên phong nhất và màu sắc chiết trung, nhưng thương hiệu Jordan lại gây khó khăn cho những người mới tập chơi giày thể thao để chọn một vài món đồ và bắt đầu xây dựng bộ sưu tập của họ. Đừng lo vì Authentic Shoes sẽ là vị cứu tinh của bạn!

Cách chọn giày thể thao Air Jordan tốt nhất

Mặc dù sự nổi bật của Jordan đủ để khiến bạn mua một đôi trở lên, nhưng điều cần thiết là phải hiểu lịch sử của thương hiệu và các mốc quan trọng của nó nếu bạn muốn bộ sưu tập của mình có ý nghĩa và đặc biệt. Mặc dù nhiều thiết kế gần đây là sự lặp lại của các thiết kế cổ điển cũ hơn với các cách kết hợp màu sắc khác nhau, nhưng hầu hết các đôi OG đều có một câu chuyện hoặc ý nghĩa gắn liền với chúng. Và đừng quên những sự hợp tác khác nhau mà Nike liên tục thực hiện. Vì vậy, kiến thức phong phú về thương hiệu và di sản của nó là điều bắt buộc.

Bạn có thể mang đôi Jordan của mình theo đúng nghĩa đen ở bất cứ đâu, nhưng việc tìm ra những gì bạn cần một đôi có thể tạo nên một khởi đầu tuyệt vời cho danh sách rút gọn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày đá bóng để nâng tầm phong cách thời trang dạo phố của mình, bạn có thể chọn một màu sắc kỳ quặc hoặc chọn một chiếc có tông màu trung tính nếu bạn muốn đôi giày của mình phù hợp với hầu hết mọi outfit của mình. 

Nếu những đôi giày cổ điển và chính hãng nằm trong danh sách yêu thích của bạn, hãy chọn những đôi đại diện cho thương hiệu hoặc lịch sử của MJ như Nike Air Jordan XX, phần trên của giày kể về cuộc đời của Michael hoặc bất kỳ mặt hàng chủ lực nguyên bản nào khác. Nếu sự thoải mái tối ưu hoặc hiệu suất cao cho mục đích thể thao nằm trong danh sách kiểm tra của bạn, hãy chọn một đôi Jordan được sản xuất bằng công nghệ đệm tiên tiến hoặc các tính năng tương tự khác.

Vì bạn chỉ mới bắt đầu, những tác phẩm kinh điển vượt thời gian như Air Jordan 1 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy thử chọn các cách kết hợp màu sắc khác nhau trong các thiết kế khác nhau bất cứ khi nào mua một đôi Jordan để tăng tính linh hoạt cho bộ sưu tập giày của bạn. Sau khi đã đầu tư vào một số thiết kế cơ bản, bạn có thể tìm mua những món đồ đáng sưu tập hoặc những mẫu collab phiên bản giới hạn để luôn dẫn đầu trò chơi.

Một số mẫu giày thể thao Air Jordan tốt nhất mọi thời đại

1. Air Jordan I – 1985 

Đây là đôi OG đã bắt đầu tất cả; đôi giày bóng rổ Nike mà MJ mang lần đầu tiên trên gỗ cứng, khiến anh bị phạt 5.000 USD mỗi lần vì vi phạm chính sách đồng phục của giải đấu với màu đỏ và đen. Một mẫu mực về hiệu suất, phong cách và sự thoải mái, lịch sử của những đôi giày thể thao Air Jordan nguyên bản này khiến nó trở nên đặc biệt hơn khi được sở hữu và bổ sung vào bộ sưu tập giày đá bóng cá nhân của bạn. Nó đã tạo nên một nền tảng vững chắc cho dòng Jordan và là khung vẽ cho các cộng tác viên và nghệ sĩ sắp tới thử nghiệm và sắp xếp các lần lặp lại biểu tượng này của riêng họ.

2. Air Jordan XI — 1995

Sau khi nghỉ thi đấu tại NBA vào năm 1993, MJ đã trở lại vào năm 1995 trước vòng play-off cuối mùa giải với một đôi Air Jordan XI phối màu tối và trắng. Và tất nhiên, đôi giày thể thao đã trở thành hit ngay lập tức. Chúng càng trở nên nổi tiếng hơn khi anh ấy đóng vai chính trong bộ phim hoạt hình kinh điển ‘Space Jam’ mang cùng một đôi. Trong khi thiết kế nổi bật với tấm sợi carbon có chiều dài đầy đủ để chuyển động và phần trên bằng nylon, thì các tấm da láng sáng bóng chắc chắn là ngôi sao của thiết kế. Đôi giày này đã được mô phỏng lại và thiết kế lại trong nhiều năm với các màu sắc đặc biệt, bắt đầu từ RM 859,70, mang đến cho các tín đồ giày thể thao nhiều lựa chọn.

3. Dior x Nike Air Jordan 1 Low — 2020

Và một trong những sự hợp tác mang tính biểu tượng nhất trong thời gian gần đây là khi Air Jordan tung ra một bộ sưu tập khá lớn hơn với Dior. Điều ngay lập tức nổi bật và trở thành cơn thịnh nộ là đôi giày thể thao Air Jordan 1 Low được làm bằng da Ý màu trắng với lớp phủ màu xám, các điểm nhấn màu xanh lam và biểu tượng Dior Oblique jacquard Swoosh. Đi kèm với logo đôi cánh của Air Dior ở gót chân, đôi giày này là một kiệt tác mang tính biểu tượng. 

4. Air Jordan III — 1988

Được thiết kế bởi vận động viên và kiến trúc sư Tinker Hatfield, Air Jordan III là sự pha trộn chiết trung giữa hiệu suất và phong cách. Đây là thiết kế đầu tiên của anh ấy và được tạo kiểu bằng tông màu trắng và xám xi măng, và đôi này nổi bật với các tấm in hình con voi mang tính biểu tượng ở gót chân và ngón chân. Mặc dù đôi giày được sản xuất không có logo Swoosh, nhưng nó đã giới thiệu logo Jumpman của Jordan mang tính biểu tượng hiện nay. Nó hoàn toàn mới mẻ và tương lai, với kiểu dáng kiến trúc đánh dấu một cột mốc quan trọng cho dòng Air Jordan. 

5. Air Jordan XIII — 1997

Được MJ sử dụng trong phần lớn mùa giải 1997 đến 1998, Air Jordan XIII là đôi cuối cùng của anh ấy với tư cách là Chicago Bull. Lấy cảm hứng từ một con báo và cái gật đầu với biệt danh ‘Black cat’ của Michael, thiết kế có đế ngoài giống như bàn chân của nó với các chi tiết mắt ba chiều độc đáo ở mắt cá chân và ở phía dưới tượng trưng cho đôi mắt lấp lánh của nó. Đôi giày này xuất hiện trong bộ phim tài liệu ‘The Last Dance’ của Netflix, trong khi Denzel Washington cũng đi một đôi trong bộ phim ‘He Got Game’, càng làm tăng thêm sự nổi tiếng của nó. Mặc dù đôi giày thể thao này đã được thiết kế lại theo những cách phối màu riêng biệt, với những thay đổi nhỏ qua nhiều năm, nhưng sự kết hợp mang tính biểu tượng giữa màu trắng, đỏ và đen thực sự vẫn được yêu thích cho đến nay.

6. Air Jordan VII — 1992

Nike Air Jordan VII giữ một vị trí đặc biệt trong danh mục giày thể thao của mọi nhà sưu tập vì nhiều lý do. Là đôi giày đầu tiên được phát hành với tư cách là một phần của thương hiệu Jordan thay vì Nike, đôi giày này đã đưa dòng sản phẩm này vươn ra toàn cầu và được chế tạo mà không có các thương hiệu nổi bật của Nike như Swoosh và cửa sổ Air. Ngoài ra, đôi giày thể thao này cũng nổi tiếng nhờ MJ đã mặc nó trong Giải vô địch NBA lần thứ hai và Thế vận hội Olympic 1992 ở Barcelona. Thiết kế được ra mắt với 5 phối màu và là phiên bản kế thừa được nâng cấp của giày thể thao Air Jordan VI.

7. Travis Scott x Fragment Air Jordan 1 Low — 2021

Đối lập hoàn hảo với câu tục ngữ “quá nhiều đầu bếp làm hỏng nước dùng” là đôi giày thể thao Air Jordan này đã sử dụng nghệ thuật của ba thiên tài sáng tạo để tạo ra một đôi huyền thoại. Được phát hành vào năm 2021, đôi giày này là sự hợp tác giữa thương hiệu mang tính biểu tượng của Jordan, Hiroshi Fujiwara’s Fragment và Travis Scott và là sự kết hợp năng động nhưng tinh tế của Air Jordan 1 cổ điển. Đôi giày này kết hợp khá nghệ thuật giữa cánh buồm, màu xanh quân đội, trắng và đen trong một cách xếp lớp ở trên cùng với dấu Swoosh ngược (hiện là chữ ký của Scott). Thiết kế này cũng có logo Cactus Jack và Fragment Design dập nổi ở gót trái và phải tương ứng.

8. KAWS x Air Jordan 4 Retro — 2017

Khi nghệ sĩ huyền thoại KAWS và Jordan hợp tác với nhau, kết quả đơn giản phải là duy nhất. Người nghệ sĩ đã thử nghiệm một cách xuất sắc với vải canvas của mình và Air Jordan 4 Retro, đồng thời tạo kiểu cho nó với mũ và đế giữa bằng da lộn bơ cao cấp có tông màu xám. Đôi giày này đã được quảng cáo rầm rộ và được ngưỡng mộ nhờ đồ họa găng tay lấy cảm hứng từ chuột Mickey độc đáo của nghệ sĩ ở đế trong, phần upper và đế ngoài cùng với chữ ký XX trên gót giày và thẻ treo.

Trên đây là những mẫu giày Air Jordan được săn đón nhiều nhất trong những năm vừa qua, chúng nổi bật và thu hút các tín đồ đam mê sneaker ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn trong những bước đầu sưu tập để trở thành một tay chơi giày thực thụ!

Xem thêm: Liệu 2022 có phải là năm bùng nổ của Air Jordan?

                  Vì sao Nike Air Max 90 là đôi giày hoàn hảo cho bạn khi AirMax Day đang gần tới?