8 xu hướng thời trang hot nhất bạn nên thử diện vào xuân hè 2024

Vào năm 2023, một số giám đốc sáng tạo của hãng thời trang từ chức, rời bỏ vai trò hiện tại để được bổ nhiệm mới. Sarah Burton kết thúc nhiệm kỳ 25 năm của mình tại Alexander McQueen, Jeremy Scott rời Moschino và Pharrell Williams được công bố là người kế nhiệm Virgil Abloh tại Louis Vuitton. Năm cũng chứng kiến những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trên sàn diễn, chẳng hạn như những chú chó robot ở Coperni và những người đàn ông bước lên từ bên dưới sân khấu ở Dior.

Trong khi những thay đổi này dẫn đến một cách tiếp cận thời trang cao cấp mang tính thử nghiệm hơn, các xu hướng như sự sang trọng yên tĩnh, trang phục đan móc, trang phục tập trung vào tính bền vững cũng như quần denim và quần hộp được thiết kế lại vẫn tiếp tục thống trị tủ quần áo. Năm 2024 đang đợi chờ diện mạo mới của chúng ta, vậy nên Authentic Shoes đã nhanh chóng tổng hợp những xu hướng cho mùa xuân hè này.

Phong cách thể thao và Preppy

Sàn diễn Xuân-Hè 2024 thể hiện sự pha trộn giữa thẩm mỹ thể thao và phong cách preppy những năm 2000. Những món đồ thể thao, áo polo nhiều lớp và áo sơ mi bóng bầu dục được kết hợp với những đôi giày đế bệt, giày cao gót và giày đế bệt được thiết kế riêng. Áo thun polo, áo sơ mi có cổ, váy, blazer, áo gió và váy đặc trưng đều được các nhà thiết kế như Miu Miu, The Row, Louis VuittonGucci mặc. Những ngôi sao hạng A như Taylor Swift, Bella Hadid và Rihanna cũng đeo những chiếc ghim có cổ này. Xu hướng này được dự đoán sẽ thống trị tủ đồ của các tín đồ thời trang trong năm 2024.

Khoác lên những bộ suit lịch thiệp

Một xu hướng thân thiện với mùa xuân, đúng như tên gọi, nó bao gồm áo blazer kết hợp với quần short Bermuda được thiết kế riêng. Tính thẩm mỹ nhưng vui nhộn này đã được nhìn thấy trên sàn diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng bao gồm Chanel, Staud, Mason Margiela, Loewe và Dries Van Noten. Trong khi Max Mara, Saint Laurent và Zimmermann trình làng kiểu dáng dài toàn thân cổ điển với thắt lưng, thì Bottega Veneta, Balenciaga và Alain Paul lại táo bạo với đôi vai vuông. Từ những thiết kế oversized phóng khoáng cho đến quần cạp cao, áo khoác không tay và gam màu trung tính, các bộ sưu tập xuân hè đều có tất cả. Bất kể phong cách hay hình dáng là gì, phong cách công sở giản dị sẽ là xu hướng thời trang hàng đầu vào năm 2024 và việc thêm một số bộ quần áo nổi bật vào tủ quần áo của bạn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Những chiếc váy trắng thanh tao

Vào năm 2024, váy trắng sẽ thống trị thời trang xuân hè, với các nhà thiết kế lớn như Valentino, Gucci, Theory và Tory Burch trưng bày các bộ sưu tập của họ. Màu trắng cổ điển sẽ trở thành màu CNTT mới, với các nhà thiết kế như Stella McCartney, Prada, Y/Project, Ermanno Scervino, Alaïa và Proenza Schouler trưng bày các phiên bản dài, bồng bềnh và thậm chí cả vải mỏng và xuyên thấu. Màu sắc linh hoạt này đảm bảo rằng sẽ không có trang phục nào sai sót khi sử dụng.

Đa dạng mẫu váy ngắn

Váy đã là một phần quan trọng của năm 2023 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2024 với các phiên bản mới hơn của kiểu dáng cổ điển. Đường viền bong bóng bồng bềnh, phong cách maxi và midi bồng bềnh cùng những chiếc váy xòe lấy cảm hứng từ váy dạ hội được kỳ vọng sẽ thống trị sàn diễn. Những chiếc váy ngắn với phong cách đặc biệt, đường viền bất đối xứng với những đường diềm và nghệ thuật điêu khắc cũng được nhìn thấy. Xu hướng này cũng chứng kiến việc thử nghiệm sử dụng các loại vải đặc biệt trong nhiều bộ sưu tập khác nhau, chẳng hạn như vải vinyl ở Louis Vuitton, váy da của Courrèges, Prada, Andreadamo, vải denim rách ở Dior, Mowalola, KNWLS, Givenchy và váy Miu Miu.

Tua rua

Xu hướng chi tiết tua rua cổ điển dự kiến sẽ trỗi dậy, như đã thấy tại Tuần lễ thời trang Milan và New York. Các thương hiệu như Alexander McQueen, Burberry, Akris, Tom Ford và Khaite đã kết hợp những đường tua rua vào bộ sưu tập của họ, với một số chi tiết kết hợp tông màu trầm và một số khác kết hợp cảm giác sắc sảo, đính kết. Tua rua đã trở thành phụ kiện hoàn hảo để hoàn thiện bộ trang phục, từ áo khoác dài Gucci màu xanh chanh cho đến váy Givenchy có tua rua pha lê.

Trang phục xuyên thấu

Phong cách trong suốt hoặc xuyên thấu đang trở nên phổ biến trong mùa xuân hè, với các nhà thiết kế như Bottega Veneta, Valentino, Staud, Isabel Marant và Tom Ford trưng bày các chất liệu openwork như lưới trang trí, đồ cắt may và đồ dệt kim móc. Các nhà thiết kế khác, bao gồm Dolce & Gabbana, Givenchy, Dior, Victoria Beckham và Coperni, cũng trình diễn các phiên bản xu hướng xuyên thấu của riêng họ trên sàn diễn. Xu hướng này bao gồm áo cánh, áo, váy, váy dài và chân váy. Do đó, trang phục xuyên thấu vẫn phù hợp và cần phải có đối với những người đam mê thời trang.

Thời trang grandpa chiết trung

Ngành công nghiệp thời trang chuẩn bị chào đón một xu hướng mới vào năm 2024, lấy cảm hứng từ phong cách tinh tế của ông cha chúng ta. Xu hướng này sẽ có những món đồ cổ điển như áo len len sang trọng, áo len in họa tiết, áo khoác vải tuýt, mũ nồi và giày đế bệt cổ điển. Phong cách trung lập về giới tính này rất phổ biến đối với Gen Z, với dữ liệu của Pinterest cho thấy lượng tìm kiếm ngày càng tăng đối với các cụm từ như grandpa style, grandpa core và phong cách dạo phố cổ điển. Grandpa core kết hợp sự thoải mái và phong cách trong một chiếc áo phông.

Hoa hồng và các loài hoa mùa xuân

Đúng vậy, hoa cho mùa xuân không phải là tiên phong, nhưng mùa hè không bao giờ có thể trọn vẹn nếu không có một số món đồ chủ đạo nở rộ trong tủ quần áo của bạn. Sàn diễn của các tuần lễ thời trang trưng bày những bông hoa với nhiều hình dạng, hình dạng và kích cỡ. Từ những bộ trang phục in hoa được chọn cho những món đồ cổ điển của Chanel, Carolina Herrera và Balenciaga cho đến những món đồ đồ sộ và đa chiều tại Loewe, Alexander McQueen và Chloé, cả những tác phẩm hoa rực rỡ và tinh tế được tạo ra cho một số bộ trang phục hot nhất.
Trong khi những bông hoa rực rỡ cũng đánh dấu một vài chiếc váy ngắn của Balmain và Dsquared2, thì điều nổi bật là những bông hồng hồng thật mới cắt được bọc trong vải tuyn tại Simone Rocha. Tuy nhiên, họa tiết hoa duy nhất gây chú ý cho tất cả những bộ trang phục giống như bó hoa này chính là hoa hồng, ngự trị trong tất cả vinh quang của nó, được kết hợp theo những cách đặc biệt.
Xem thêm: