Adidas NMD – Thời kỳ hoàng kim liệu đã kết thúc?

NMD đã từng là mẫu giày làm mưa làm gió, từng khiến cộng đồng Sneakerhead đứng ngồi không yên khi công bố ra mắt, nhưng giờ đây nó lại xuất hiện đầy trên các kệ trưng bày tại Store Adidas Việt Nam. Liệu thời kỳ của NMD đã thực sự chấm dứt? 

NMD ĐÃ TỪNG CÓ MỘT QUÁ KHỨ HUY HOÀNG 

Cuối năm 2015, khi tất cả mọi người còn đang chuẩn bị đón tết Nguyên Đán thì Adidas âm thầm tung ra tân binh mang tên “Adidas NMD R1“. Khác với 2 người anh của mình là Ultra Boost và Yezzy khi xuất hiện trước đại chúng quảng bá khá rầm rộ thì NMD lại được phát hành một cách kín tiếng nhưng sức nóng của nó thì không hề thua kém 2 người anh cùng nhà.

Cả ba kết hợp làm mưa làm gió trên thị trường, là một cú hít đánh dấu thời kì hoàng kim của Adidas trở thành thương hiệu giày số một trên thế giới. Thời ấy NMD được ví như là phiên bản thời trang của UltraBoost nhưng có mức giá Retail rẻ hơn.

Tuy vừa mới ra mắt nhưng vị trí của NMD không hề kém cạnh gì so với người tiền nhiệm của mình. Cùng với công thức vàng của làng thời trang là gán chữ “LIMITED” + thiết kế đẹp = SOLD OUT và tạo ra một làn gió cực mạnh.

Tích cực kết hợp với các phương tiện truyền thông, Adidas đã đem NMD trở thành một siêu phẩm cực Hype trong thời kì đó, đánh tan mọi định kiến nghi ngờ về thiết kế của NMD có thực sự đẹp khi phối cùng với bất kỳ món đồ nào hay không. Và thực tế là Adidas NMD được đông đảo các KOLs, Celeb trong và ngoài nước ủng hộ, đón nhận nhiệt tình.

Với sức nóng mà Adidas NMD đem đến lúc ấy thì không có quá nhiều bất ngờ khi thấy giới trẻ Việt Nam chịu “cắm trại” vài ngày để ôm ngay bằng được mẫu giày này.

Thời điểm vừa ra mắt, những phiên bản NMD Orginal đời đầu đã được bán lại trên thị trường với mức giá lên tới 10.000.000 VNĐ trong khi giá Retail chỉ ở mức 3.290.000 VNĐ thì chúng ta đã đủ hiểu độ Hype của NMD lúc bây giờ rồi phải không. Vậy tại sao, giờ đây sức hút của NMD lại gần như biến mất hoàn toàn thế này? Cùng Authentic Shoes điểm lại 1 vài lí do khiến ban đầu NMD lại hot như vây nhé!!! 

1. SỨC MẠNH TRUYỀN THÔNG QUÁ KINH KHỦNG

Thời điểm mà NMD ra mắt, Adidas đã ngay lập tức bắt trend phương thức truyền thông khi để tất cả KOLs, Celeb ở Việt Nam và thế giới đều trưng diện outfit cùng NMD, khiến NMD trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội và ngoài đời thực. Với thiết kế 2 cục đỡ 2 bên cực phá cách đã tạo điểm nhấn cho NMD, có thể phối hợp với mọi phong cách ăn mặc từ năng động, cá tính cho đến phong cách bánh bèo của các cô nàng.

2 . CÔNG THỨC VÀNG – LIMITED

Adidas đã chứng minh rằng mình đúng khi áp dụng công thức y hệt với Yeezy 350, Yeezy 700. NMD được Adidas gán mắc Limited đã thế hồi mới ra Adidas cho vô cùng ít phối màu, khiến thời điểm đó làm dậy sóng cộng đồng Sneaker toàn thế thới. Bằng chứng là chúng ta có thể thấy những bản phối màu đời đầu của dòng NMD trên thị trường mức giá Resell đã chễm chệ từ 7.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ và dù với bất cứ giá nào thì nó cũng đều SOLD OUT trên mọi mặt trận.

3. THIẾT KẾ VÀ CHẤT LƯỢNG LUÔN ĐÁP ỨNG NHU CẦU Ở MỌI NƠI

Đúng vậy với một thiết kế khi được Adidas cực kì ưu ái khi mang tất cả nhưng công nghệ tối tân nhất thời bấy giờ là đế Boost kết hợp với Upper làm bằng phải PrimeKnit mang lại cảm giác vừa êm ái, đàn hồi của Boost cùng sự thông thoáng, co dãn không gây kích ứng da của PrimeKnit khiến chúng ta có thể mang mang hàng ngày hay mang đi Tập Gym, chạy bộ mà vẫn khiến người dùng không hề khó chịu.

Đó là 3 yếu tố khiến NMD đã trở thành một cơn Hype không thể bỏ qua thời bấy giờ. Vậy còn bây giờ thì sao??? Chúng ta lại cùng nhìn 3 lí do tiếp theo nhé!

1. TRUYỀN THÔNG ĐÃ YẾU SO VỚI HỒI MỚI RA MẮT

Với mật độ xuất hiện dày đặc lúc vừa ra và mang lại cơn sốt tên là NMD thì các Celeb, KOLs thì giờ đây cơn sốt NMD cũng đã giảm sút, thậm chí không còn đăng nhiều hình ảnh về NMD lên nhưng kênh Social Media nữa. Bên cạnh đó Adidas cũng không còn quảng bá nhiều hình ảnh cho đưa con tinh thần của mình.

2. PHỐI MÀU NHIỀU KHÔNG ĐỒNG NGHĨA VỚI HYPE TIẾP TỤC TĂNG 

Adidas liên tục cho ra những phối màu cùng kiểu dáng mới của dòng NMD như NMD R2, NMD R1 V2, NMD CS GO, NMD HumanRace… khiến cho việc NMD dần mất đi độ Hype như hồi mới ra mắt. Việc tháo bỏ chữ Limited và sản xuất hàng loạt khiến cho giá thành của NMD down nhanh chóng.

Từ việc phải bỏ công sức chờ đợi mỏi mòn mấy ngày trời, thì giờ đây chỉ cần bước vào Store là có thể xách về 1 đôi NMD. Với lí do như vậy bạn đã hiểu vì sao giá của NMD lại không thể Hype nữa được chưa?

Việc này đang được Adidas áp dụng cho Yeezy khi cả 3 dòng này không còn mang danh Hype nữa mà “For Everyone” như đúng những gì Kayne West hướng tới

3. THIẾT KẾ CÓ THẬT LÀ ĐÃ HẾT TREND?

Cùng với sự ra đời của xu hướng thời trang Chuncky Sneaker và Mule thì NMD có vẻ hơi lép vế một chút nhưng để nói là hết trend thì không hề. NMD vẫn giữ nguyên được bản chất vốn có của mình cùng với sự xuất hiện của nhiều phiên bản, phối màu, chất liệu mới đã giúp chúng ta cho thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi mua NMD.

Không phải phiên bản nào của NMD cũng đẹp, tuy nhiên NMD có 1 lợi thế là có rất nhiều phối màu, vì vậy không quá khó để chúng ta có thể chọn được 1 phối màu thực sự ưng ý. Đặc biệt, sự thoải mái mà NMD đem lại cũng đủ ăn đứt 2 dòng Chunky và Mule.

Suy cho cùng NMD còn Hype hay không đã không còn quan trọng nữa. Việc Adidas đổi từ limitted qua sản xuất đại trà là điều dễ hiểu khi sneakerhead chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số khách hàng tiềm năng của Adidas.

Và dù có hết thời hay không thì với một mức giá hợp lý, dễ thở hơn rất nhiều so với hồi mới ra mắt cùng tính năng và thiết kế mà nó đem lại thì việc trong tủ giày của bạn xuất hiện một đôi NMD là hoàn toàn xứng đáng.