adidas NMD R1 – đôi giày từng gây sốt đối với giới trẻ yêu thích thời trang giờ ra sao?

Vào cuối năm 2015, adidas đã giới thiệu mẫu giày này trên thị trường như một phần của dòng sản phẩm mới của họ với đế giữa BOOST. Đó là một thiết kế hoàn toàn mới bao gồm các yếu tố từ các tác phẩm kinh điển như Micro Pacer, Boston Super và Rising star. Đó là một thành công ngay lập tức và adidas NMD đã trở thành đôi giày thể thao của năm 2016 và vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Hơn nữa, không thể không nhắc đến phiên bản đầu tiên của dòng giày này, adidas NMD R1.

Đôi giày mang tên gọi adidas NMD, viết tắt của từ NOMAD trong tiếng anh có nghĩa là dân du cư, những người sống nay đây mai đó, ngao du thiên hạ. Từ đây chúng ta có thể hiểu rõ rằng Adidas NMD được sáng tạo nên từ tinh thần muốn trải nghiệm và khám phá cuộc sống thông qua những chuyến hành trình.

 

Như đã đề cập trước đây, phần upper cho đôi adidas NMD R1 là Primeknit, một chất liệu đang gây ra một số cạnh tranh nghiêm trọng cho công nghệ đối tác Nike’s Flyknit. Nó siêu thoáng khí và co giãn, giúp hầu hết mọi người đều có thể mặc vừa một cách dễ dàng.

 

Hầu như không có đường nối, phần trên đôi giày mang lại cảm giác như đeo tất. Hệ thống viền được làm bằng các tấm grommet để phù hợp tùy chỉnh. Phần gót có logo được đúc và cũng có một vòng kéo gót tiện ích và phong cách cho đôi giày.

 

adidas NMD R1 có đế giữa BOOST, công nghệ mang tính cách mạng mà thương hiệu đã đưa ra chỉ vài năm trước. Đế giữa BOOST cho NMD’s không mềm như đế dùng cho ULTRA BOOST. Điều này liên quan nhiều đến việc thiếu các tấm bên và sự hỗ trợ của đế giữa phải bù đắp cho cấu trúc phía trên. Trong khi một số phàn nàn về khía cạnh này, adidas dường như đã tìm ra sự cân bằng phù hợp cho tất cả các yếu tố của thiết kế này.

 

Giống như hầu hết các đôi giày khác trong dòng này, phần đế được đúc và đục lỗ, tạo cảm giác thoáng qua cho phần đế giữa BOOST màu trắng. Đế ngoài cao su theo cùng một mẫu, đồng thời tăng thêm độ bền và lực kéo. Cá nhân tôi thích mật độ của đế giữa BOOST trên những chiếc này vì nó mang lại cảm giác hỗ trợ tốt hơn khi đi bộ đường dài và thậm chí là chạy ngắn.

Như đã mô tả, đặc điểm nhận dạng của đôi giày này là 2 miếng hỗ trợ chứ không phải 3 sọc truyền thống của adidas. Nic Galway chia sẻ rằng: “Bạn sẽ biết được đó là adidas mà không nhất thiết phải nhìn thấy 3 sọc. Tinh thần adidas ẩn sâu ngay từ bên trong. Quả thực là một thách thức lớn đối với chúng tôi. Cách mà chúng tôi làm được điều ấy, chính là loại bỏ tất cả những điểm không cần thiết. Mỗi chi tiết đều có vai trò riêng của mình. Chúng ta có đế Boost Foam. Chúng ta có Primeknit upper cho một cái nhìn cực hiện đại. Những chi tiết ấy không dùng để trang trí. Mà là để khẳng định một hình ảnh độc nhất.”

Với diện mạo hoàn toàn mới, NMD’s có sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ ngoài cổ điển và công nghệ hiện đại. Mặc dù bạn có thể chạy tuyệt vời xung quanh khu nhà và gây được sự chú ý trong phòng tập thể dục, nhưng bạn vẫn sẽ phối hợp chúng được với những bộ quần áo streetstyle hàng ngày của mình.

Hãy đến với Authentic Shoes để sở hữu đôi giày bạn yêu thích nhé ^^

Xem thêm:

Air Jordan 16 – Quý ông sành điệu và lịch lãm của thế kỉ 21