Adidas Ultra Boost: Vị cứu tinh số một của Adidas

Hơn cả một đôi giày chạy bộ, UltraBoost đại diện cho một bước ngoặt của Adidas với khởi đầu bằng một lời tuyên bố táo bạo và kết bằng một con số bán ra khổng lồ. Nếu như một đôi Yeezy 350 mà không có Ultraboost thì đó sẽ không còn là một đôi Yeezy, có thể nói, Ultraboost là bộ mặt và là trái tim của gã khổng lồ nước đức, là thanh gươm Adidas dùng để đối mặt với kẻ thù truyền kiếp của mình là Nike.

adidas-ultra-boost-vi-cu-tinh-cua-adidas

Trước khi bắt tay cùng Kanye West và tạo ra dòng Yeezt Boost đầu tiên, Adidas đang trượt dài trên những thất bại, doanh số bán ra thấp một cách thảm hại để rồi sau hàng loạt sự kiện gây chấn động cả cộng đồng đam mê giày thể thao, Adidas cuối cùng cũng đã quay trở lại với vị thế trước đây. Để trả lời cho câu hỏi tại sao Ultraboost lại là một vị cứu tinh của cả một thương hiệu khổng lồ, chúng ta cần phải đi ngược về dòng thời gian, để biết được con đường đi tới “Đôi giày chạy vĩ đại nhất thế giới” không hề được trải thảm đỏ.

adidas-ultra-boost-vi-cu-tinh-cua-adidas

Kể từ năm 2015, Adidas Ultraboost đã trở thành một biểu tượng không thể bị lật đổ của nhà ba lá. Được ra đời với ý tưởng cách mạng hóa môn thể thao chạy bộ, công nghệ Boost được phát triển bởi Badische Anilin & Soda-Fabrik sau đó được mua lại bởi Adidas, nổi tiếng với hiệu suất cao và khả năng chịu lực thần kì nhờ việc sử dụng eTPU, bọt Polyurethane nhiệt dẻo. Nhưng vào thời điểm đó, Adidas Ultraboost chỉ được biết tới trong cộng đồng người chạy bộ. Giám đốc sản phẩm Matthias Amm cho biết: “Chúng tôi biết mình phải tạo ra một thứ gì khác biệt so với trước đây, không ai lại đi giày chạy bộ trong thường nhật vào thời điểm đó.”

adidas-ultra-boost-vi-cu-tinh-cua-adidas

Vậy là một bước tiến lớn với Adidas Ultraboost đã được tạo nên. Nhưng vào thời điểm đó, Adidas chỉ có đúng duy nhất 1 nhà máy sản xuất công nghệ Boost khiến doanh số bán ra cực kì thấp nhưng dường như điều đó lại là một điểm lợi khi người người nhà nhà ai cũng muốn có cho mình một đôi giày với công nghệ Boost. Và cuối cùng, người đã biến Boost trở thành một tượng đài không ai khác đó chính là Kanye West. Vài tháng trước khi phát hành Yeezy Boost 350 Turtle Doves, Kanye West mang trên chân mình một đôi Adidas Ultraboost Triple White trong lễ nhận giải tại MGM Grand Garden Arena. Ngay lập tức, đôi giày trở thành một sốt vào thời điểm đó.

adidas-ultra-boost-vi-cu-tinh-cua-adidas

Trong khi việc Ye đến với Adidas, thì Ultraboost vẫn là dòng giày chủ lực số một của Adidas. người hâm mộ cần một thứ gì đó mới mẻ hơn là Stan Smith và Superstar, một đôi giày với thiết kế bắt mắt, mang lại hiệu năng tuyệt vời và Ultraboost đơn giản đáp ứng được mọi nhu cầu đó.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Top 10 phối màu Adidas UltraBoost tốt nhất cho năm 2021

                  10 đôi giày Adidas Ultra Boost đáng mua nhất thời điểm hiện tại