Khúc nhạc Jazz độc tôn của Jordan – Air Jordan 17

Sau khi góp mặt và trở thành nhà thiết kế cho Air Jordan 16, Wilson Smith tiếp tục bắt tay vào việc lên ý tưởng và tạo ra người em của một loạt giày đình đám nhà Jordan – Air Jordan 17. Tiếp nối hào quang của những tiền bối trước đó, vào năm 2002, Số 17 chào sân với thật nhiều ưu điểm vượt trội.

Vào thời điểm phác thảo AJ 17, Jordan vừa kí hợp đồng với Mike Phillips – nhạc sĩ nhạc jazz rất nổi tiếng. Có lẽ bởi vậy, Smith đã gợi lên cảm hứng sáng tạo AJ 17 đầy nghệ thuật, tựa như những bản nhạc jazz mượt mà và đầy nét cuốn hút vang lên khúc độc tấu quyến rũ. Chưa dừng lại ở đó, sự sang trọng của đôi giày như được nhân lên thêm nhiều lần khi Smith khéo léo pha trộn thêm những chi tiết đặc biệt mà tinh tế từ chiếc ô tô bóng bẩy Aston Martin, khiến AJ 17 vừa đậm chất cổ điển lại vừa mang dáng vẻ hiện đại, tân tiến.

Nổi bật với phần bộ giáp gót chân bằng nhựa nhiệt dẻo (TPU), thiết kế đế ngoài được cho là giống với các đường lăn, bẫy cát và cỏ của một sân golf – trò chơi yêu thích của MJ, Air Jordan 17 được tích hợp thêm phần cổ giày vừa vặn, hệ thống buộc dây nhanh ẩn, khóa dây chắc chắn. Lớp đệm Air chiều dài Full, viền có chiều rộng thay đổi để phù hợp hơn so với những phiên bản cũ, và đây cũng lần đầu tiên trong hệ thống dòng Air Jordan, ta có thể điều chỉnh lượng khí trong đế Air theo ý thích. Đôi giày duy trì lớp vải bọc ren từ AJ 16, được Smith cải tiến bằng việc bao gồm một giáp chắn giữa có thể tháo rời, một cặp CD-ROM và cặp đựng bằng kim loại cho phép người đeo lựa chọn xem dây buộc có thể nhìn thấy hay không một cách trực quan và rõ ràng nhất. Lỗ xỏ dây cũng tạo nên sự tò mò thú vị bởi nếu được buộc đúng cách, người mang có thể đánh vần “XVII” với các dây buộc dọc theo mặt giữa (bên trong) và bên (bên ngoài) của đôi giày.

AJ 17 có nhiều phiên bản. Ba phối màu đã được phát hành cho cổ mids gồm có: White / Blue, Black / Black và White / Red. Ba mẫu cổ thấp đã được phát hành, bao gồm phiên bản White / Lightning All-Star. Bên cạnh đó một mẫu AJ 17 khác có màu đồng ánh kim và da cá sấu giả ở gót.

Với sức hút to lớn cùng rất nhiều kĩ thuật vượt trội như vậy, Air Jordan 17 đã lập kỉ lục và trở thành mẫu Air Jordan đắt nhất từng được sản xuất vào thời điểm đó, với giá bán lẻ đề xuất là 200 đô la. Đây là chiếc Air Jordan đầu tiên và duy nhất phá vỡ rào cản 200 đô la cho tất cả các phiên bản cho đến XX8 năm 2013.  AJ 17 cũng được một số cầu thủ nổi tiếng như Ray Allen, Kobe Bryant, Mike Bibby, Michael Finley và Eddie Jones,… lựa chọn cho mùa giải 2001 – 2002. 

Đôi giày cũng đánh dấu một mốc quan trọng khi Michael Jordan đã quay trở lại sân bóng cùng Wizards sau thời gian nghỉ hưu, và ở tuổi 38 của mình, MJ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được 50 điểm trong một trận đấu.

Với những thông tin thú vị trên, Authentic Shoes hi vọng bạn đã phần nào hiểu thêm về một chiến binh của Jordan. Cùng chúng tớ tìm hiểu thêm về các em ý ở những bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm: 

Air Jordan 4 ‘Taupe Haze’ sẽ làm hài lòng những người hâm mộ Travis Scott?

Một cái nhìn độc quyền về Nike Air Max 95 OG “Neon” năm 2020