Air Jordan 4 ‘Military Blue’: Tất tần tật những điều bạn cần biết

Air Jordan 4 ‘Military Blue’ là sự hòa quyện giữa hoài niệm, thiết kế kinh điển và thương hiệu Nike Air mang tính biểu tượng. Sự tái bản gần đây của đôi giày sneaker cổ điển này đã tạo nên làn sóng phấn khích trong cộng đồng những người yêu thích giày thể thao, những tín đồ thời trang và cả các nhà sưu tầm. Hãy cùng Authentic Shoes du hành ngược dòng thời gian, khám phá ý nghĩa thiết kế của đôi Military Blue 4s và hé lộ những chi tiết đặc biệt của phiên bản tái xuất đầy mong đợi vào năm 2024 nhé!

Air Jordan 4 Military Blue: Một thoáng lịch sử

Air Jordan 4 là một trong những mẫu giày đình đám nhất trong dòng sản phẩm huyền thoại Air Jordan. Được thiết kế bởi Tinker Hatfield và ra mắt vào năm 1989, Air Jordan 4 đã đặt ra những tiêu chuẩn mới về cả hiệu suất thi đấu lẫn phong cách thời trang. Phiên bản ‘Military Blue’, một trong những phối màu nguyên bản (OG) của dòng sản phẩm, sở hữu lớp vỏ ngoài bằng da trắng tinh khôi điểm xuyết sắc xanh ‘Military Blue’ và ‘Neutral Grey’. Đôi giày này là một phần trong bộ sưu tập đã đưa tầm ảnh hưởng của Michael Jordan vượt ra khỏi sàn đấu bóng rổ, vươn tới thế giới thời trang và văn hóa đại chúng rộng lớn hơn.

Đi sâu vào Thiết kế

Air Jordan 4 đánh dấu bước ngoặt đáng kể so với tiền nhiệm Air Jordan 3 ra mắt năm 1988, khi giới thiệu nhiều yếu tố thiết kế trở thành biểu tượng theo năm tháng. Bộ đế Air lộ ra, các cánh khóa dây bằng nhựa và chất liệu lưới thoáng khí trên thân giày đều là những lần đầu tiên xuất hiện trên dòng giày Jumpman. Khác với Jordan 3 tập trung nhiều vào sự sang trọng, Air Jordan 4 thiên hướng về hiệu suất và công nghệ hơn, nhưng vẫn thu hút sự chú ý nhờ vẻ ngoài năng động. Lớp nền trắng tinh khôi làm nổi bật các điểm nhấn màu Xanh Quân Sự, tạo nên diện mạo vừa táo bạo vừa cuốn hút.

Sự trở lại đích thực của một huyền thoại

Kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1989, Air Jordan 4 đã được tái bản nhiều lần, mỗi lần lại thu hút thêm những người hâm mộ mới và củng cố vị trí của đôi giày này như một biểu tượng văn hóa. Nhưng đối với những người hâm mộ Air Jordan 4 Military Blue nói riêng, họ đã phải chờ đợi nhiều năm, chính xác là 35 năm, để có một phiên bản tái hiện chính xác.

Phối màu Military Blue thực sự đã được tái bản hai lần (năm 2006 và 2012) nhưng chúng không tuân theo hình dáng ban đầu của Jordan 4 cũng như không có phần gót Nike Air nổi tiếng. Phiên bản retro năm nay gần như là bản sao hoàn hảo 1-1 của mẫu năm 1989. Từ chất liệu cao cấp đến thiết kế trung thành với bản gốc, phiên bản retro 2024 này tôn vinh sức hấp dẫn cổ điển đã biến Jordan 4 thành một biểu tượng vượt thời gian.

Cảm giác Nike Air mới tinh

Một trong những đôi Air Jordan 4 retro được săn đón nhất là những đôi có logo “Nike Air” trên lưỡi gà phía sau, giống như phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 1989. Những bản phát hành này nhằm mục đích tái hiện chính xác cảm giác sở hữu một đôi giày gốc hoàn toàn mới. Tầm quan trọng của chúng trong cộng đồng giày thể thao là vô song, với nhiều người coi những đôi retro có thương hiệu “Nike Air” gần gũi hơn với tinh thần và triết lý thiết kế ban đầu của Jordan 4. Air Jordan 4 ‘Military Blue’ là phối màu gốc cuối cùng có logo Nike Air, hoàn thiện bộ sưu tập retro dành cho những người yêu giày thể thao.

Thông tin phát hành Air Jordan 4 ‘Military Blue’ 2024

Phiên bản Retro – Air Jordan 4 ‘Military Blue’ sắp tới dự kiến ra mắt vào ngày 4 tháng 5 năm 2024 với giá bán lẻ là $215 USD. Gần đây, một số người dùng may mắn trên ứng dụng SNKRS đã có thể mua sớm đôi giày này trong một đợt drop bất ngờ. Kể từ đó, StockX đã chứng kiến sự bắt đầu của việc bán lại đôi giày này, với giá cả dao động gần hơn với giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP).

Với mức giá trung bình hiện tại là $303 USD trước khi phát hành chính thức, có khả năng giá bán lại của Air Jordan 4 ‘Military Blue’ sẽ giảm xuống nhiều hơn nữa. Nếu bạn không thể mua được chúng vào ngày phát hành trên ứng dụng SNKRS, bạn có thể mua được một đôi trên StockX với giá gần, thậm chí thấp hơn giá bán lẻ.

Xem thêm:
Giày thể thao New Balance, những kiểu dáng phổ biến
Những ý nghĩa đằng sau thiết kế của Nike LeBron 21