Air Max 1 “Evolution Of Icons” – sự thay đổi đầy mới mẻ

Kể từ khi kỹ sư M. Frank Rudy lần đầu tiên trình bày công nghệ Air Max cho người sáng lập Nike – Phil Knight – vào năm 1977, những chiếc túi khí (air bubbles) của hãng đã không ngừng phát triển và thay đổi trong suốt 34 năm qua. Công nghệ đó đã được giới thiệu và áp dụng cho rất nhiều thiết kế giày, phục vụ đủ mọi thể loại vận động. Điều đó cho thấy rằng, công nghệ Air, mà đặt biệt là phần Air nhìn thấy được (visible air) không chỉ tạo một cuộc cách mạng về công nghệ, mà còn là cái tinh túy cốt lõi về mặt thiết kế, bởi lúc bấy giờ chưa từng có một thiết kế giày nào được đánh giá là “trông kỳ quặc” như vây. Air Max 1 “Evolution Of Icons” đã đến lúc trở lại, sự thay đổi đánh dấu những bước tiền mới. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Tuy nhiên, tất cả đã được lịch sử ghi nhận, những tinh túy về thiết kế và công nghệ đó đã được Nike Sportswear đưa vào bộ sưu tập Air Max mùa Xuân năm 2021 của mình, mang tên Evolution of Icons, kết hợp những gì tốt nhất của quá khứ, hiện tại và tầm nhìn hướng tới tương lai của công nghệ này.

Hãng thể thao Bắc Mỹ cho biết, Air Max 1 là model khởi đầu của tất cả các dòng giày mang công nghệ visible air. Vì thế mà phiên bản Air Max 1 EOI (viết tắt của “Evolution of Icons”) chính là phát hành đầu tiên trong chuỗi, đóng vai trò dẫn đầu cho các phiên bản Air Max khác gắn mác EOI khác, bao gồm Air Max 90, Air Max 270 React, Air Max Zephyr, Air Max 95 và Air Max Plus.

Và để phục vụ cho câu chuyện về “sự tiến hóa của các dòng Airs”, thay vì mang trở lại một phiên bản Air Max 1 khác với phối màu và chất liệu cũ, Nike đã hội tụ nhiều chất liệu và phối màu đã từng được sử dụng khi tạo ra các thiết kế của mình, thứ được cho là đã tạo nên sự thay đổi của cuộc chơi; bao gồm da leather, với những chi tiết sọc ngang ở phần mũi gợi nhớ đến Air Max 98; Phần nhựa TPU đỏ bố trí tại 2 lỗ thắt dây giày cuối cùng gợi nhớ đến air max 90; Các dấu swoosh được làm bằng nhựa trong trông như thể được lấy từ những đôi air max 93; Các mảng da lộn ở khu vực mudguard nửa sau đôi giày, chuyển dần từ xám sáng đến xám tối, gợi nhớ đến air max 95.

Phần lót của cả 2 chiếc giày in hình 9 thiết kế khác nhau, nếu để ý kỹ đây chính là 9 đôi giày OG xuất hiện trong pack “History Of Air” được phát hành năm 2006. Điểm nhấn cuối cùng chính là gót chiếc giày trái có in ngày 26.03, để nhắc lại người hâm mộ ngày sinh nhật của dòng Air Max 1, và đồng thời cũng đánh dấu thời gian phát hành của tác phẩm này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Gợi ý cách phối đồ với Nike Air Max 1