Nike Air Max 180 – Nền móng vững chắc cho công trình thế kỉ Air Max của đế chế Sneakers hùng mạnh

Công nghệ Air đã trở thành kĩ thuật mang tính đột phá nhất của Nike, giúp gã khổng lồ này thay đổi toàn bộ diện mạo của ngành công nghiệp sản xuất sneakers trên thế giới cũng như tư duy về một đôi giày của người tiêu dùng. Nhưng có mấy người biết rằng, công nghệ này đã từng bị chính bộ phận Marketing của hãng bày tỏ sự nghi ngờ, rằng liệu ai sẽ bỏ tiền ra mua một đôi giày bị khuyết thiếu ở khu vực midsole cơ chứ? 

air-bags

Đối mặt với nỗi lo đó, Tinker Hatfield – cha đẻ của dòng giày – cùng Mark Parker – CEO tương lai của Nike, cho rằng hoàn toàn có lí do để tin tưởng sự thành công của nó, và kiên định chuẩn bị kĩ càng sự ra mắt của Nike Air Max 1 – người anh cả trong dòng giày kinh điển này. Và đúng như hai ông dự đoán, Nike Air Max thực sự đã làm nên chuyện, từ phiên bản 1 cho đến cậu em 90 ra mắt không lâu sau đó. Điều này đã khiến Nike tiếp tục tin tưởng và đặt trọng trách thiết kế Nike Air Max 180 cho Tinker Hatfield, với mục tiêu là tăng độ lớn của túi khí và diện tích tiếp xúc của nó. 

Để tìm cho mình một cộng sự, thì lựa chọn sáng giá nhất lúc đó chính là Bruce Kilgore – người đã thiết kế ra Air Force 1 – sản phẩm được tích hợp sử dụng công nghệ Air và cũng đã trở thành một cú nổ lớn. Dưới sự kết hợp của hai nhà thiết kế đại tài, Air Max thực sự đã được nâng lên một tầm cao mới. Phần bọt foam và cao su được loại bỏ một cách tối đa, tạo nên “Air Unit” lớn nhất tại thời điểm đó, giúp người sử dụng có thể chiêm ngưỡng đôi giày 180 độ. Đây cũng là nguồn gốc cái tên của siêu phẩm này.

Thời điểm đó, vào năm 1992, sự kiện thể thao lớn nhất thế giới Olympic được tổ chức. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các hãng thể thao quảng bá sản phẩm của mình đến với người hâm mộ, và đương nhiên, Nike không thể để lỡ sự kiện này. Kết quả là Air Max 180 đã được lựa chọn cho Michael Jordan – huyền thoại của những huyền thoại của làng bóng rổ thế giới. Ông cũng chính là nguồn cảm hứng sáng tạo cho Nike  Air Jordan, một trong những đôi giày có thể nói là siêu phẩm của những siêu phẩm trong lòng tất cả những người yêu bóng rổ nói riêng và thời trang nói chung.

Bên cạnh đó, việc bắt tay với nhiều ngôi sao và nghệ sĩ tên tuổi cũng là nước đi hiệu quả trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của nhãn hàng. Một trong số đó không thể không nhắc đến người con trai trẻ nhất của vị Tổng thống thứ 35 của United States – John Fitzgerald Kennedy. Ngoại hình quyến rũ, hấp dẫn và tràn đầy thu hút của John nhanh chóng được đông đảo giới trẻ nước Mỹ hâm mộ và coi là hình mẫu dẫn đầu xu hướng, nhất là khi jogging đang là bộ môn thể thao được yêu thích. Hình ảnh John chạy bộ trên đôi Air Max 180 với nửa thân trên trần cùng cơ bắp vạm vỡ, rắn rỏi đã đánh cắp trái tim của không biết bao nhiêu chị em phụ nữ thời điểm bấy giờ. Đây được coi là một trong top 5 hình ảnh iconic nhất của Air Max đối với văn hóa Pop.

JFK Jr. X Nike Air 180

Tuy không phải là đôi giày mang lại giá trị thương mại quá lớn cho Nike bên cạnh các anh chị em sừng sỏ của mình, nhưng Air Max 180 chính là đôi giày đã đặt nền móng, mở đầu cho những bước tiến xa hơn của công nghệ Air Max trứ danh vào đường đua giữa hàng loạt tên tuổi khác từ các đối thủ cạnh tranh. Nó hoàn toàn xứng đáng là một đôi giày mà bạn nên sắm cho tủ giày của mình, và nếu chưa thì bạn hãy nhanh tay vào đây để rinh em ý về nhà nhé!

Xem thêm:

Jordan kỷ niệm 25 năm của Air Jordan 11 với phối màu “Jubilee” lấy cảm hứng từ những bản phác thảo đầu tiên

Nike Air Max 90 Burlap – phiên bản giày bằng vải thô sắp được ra mắt