Alelia May và những phiên bản kết hợp cùng Air Jordan

Alelia May sinh ngày 10 tháng 7 năm 1992 tại thành phố xinh đẹp Los Angeles, là nhà thiết kế, model và sneaker designer đầu tiên từ trước tới nay thiết kế giày unisex (lẫn size Men và WMNS) cho Jordan Brand. Trước đó, những bức ảnh của May đã thu hút rất nhiều người theo dõi trong đó có nhà thiết kế của thương hiệu Jordan Brand Frank Cooke vào năm 2016. Frank Cooke được biết tới là NRG Collaborated với các vận động viên, nghệ sĩ,.. như rapper Travis Scott hay ngôi sao BMX Nigel Sylvester để release những phiên bản collab khiến các sneakerhead đứng ngồi không yên.

Cooke cho biết sau khi thấy Aleali May đăng tải bức ảnh cô mang chiếc áo Jordan sweatsuit cùng với đôi Jordan 1 OG 1985 thì ông nghĩ đây sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Jordan Brand khi một cô gái collab cùng với những di sản huyền thoại của brand. Và điều gì tới cũng đã tới, sau 8 cuộc meetings ở Nike’s Portland, OR, 1 năm sau, Aleali May chính thức ra mắt mẫu collaboration đầu tiên của mình với thương hiệu Jumpman. Vậy hãy cùng xem qua những bản collab mà cô đã thiết kế từ trước tới nay nhé.

𝐉𝐨𝐫𝐝𝐚𝐧 𝟏 𝐑𝐞𝐭𝐫𝐨 𝐇𝐢𝐠𝐡 𝐒𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐀𝐥𝐞𝐚𝐥𝐢 𝐌𝐚𝐲 𝐒𝐡𝐚𝐝𝐨𝐰

Lấy ý tưởng từ đôi slipper mà cha và chú cô từng mang và vùng đất mà cô sinh ra và lớn lên, đôi giày này được khoác lên mình phối màu tương tự như phối màu của Jordan 1 Shadow là black, shadow grey và white. Đi kèm là sự xuất hiện của chất liệu satin premium được đưa lên đôi giày. Bên cạnh đó, phần swoosh được phủ một lớp lông cũng nhằm mục đích tăng thêm phần tinh tế cho đôi giày này. Nike Air branding được thêu màu đỏ ở phần lưỡi gà để làm cho đôi giày thêm nổi bật.
Ngoài ra, logo wings lần này sẽ được thêu lên chứ không in dập như đa phần các phiên bản Jordan 1 khác. Detail đặc biệt nhất có lẽ là phần toebox sẽ không hề có các lỗ thoát khí nên đây sẽ là một đôi giày thực sự nổi bật bên cạnh các mẫu Jordan 1 khác. Phiên bản collab đầu tiên của Aleali May được release vào ngày 28 tháng 10 năm 2017 với mức giá retail là $160 cho Men size và $120 cho GS size. Mức giá resell trung bình khá cao là $722 thực sự khiến cho đôi giày này trở thành grail của rất nhiều Jordan’s Lover.

𝐀𝐥𝐞𝐚𝐥𝐢 𝐌𝐚𝐲 𝐱 𝐀𝐢𝐫 𝐉𝐨𝐫𝐝𝐚𝐧 𝟏 𝐖𝐌𝐍𝐒 𝐂𝐨𝐮𝐫𝐭 𝐋𝐮𝐱 𝐇𝐢𝐠𝐡 𝐓𝐨𝐩 𝐎𝐆

Một năm sau, cô đã chính thức quay lại và cho ra mắt collection mà cô thiết kế cùng với ngôi sao WNBA Maya Moore. Và cũng chính lần quay lại này, Aleali May một lần nữa đã làm nên lịch sử khi cô cho biết, đây là pack Jordan đầu tiên dành riêng cho Woman. Phối màu của đôi giày này được lấy ý tưởng từ chiếc đồng phục yêu thích của Maya Moore xuyên suốt sự nghiệp của cô.

Colorway được bao gồm các phối màu Bordeaux, Sunset Tint, Rush Red, và Light Armory Blue. Chất liệu của đôi giày lần này sẽ là premium suede (da lộn) thay cho chất liệu satin mềm mại trước đó. Bên cạnh đó, đôi giày còn có thêm một miếng lưỡi gà bằng lông có thể tháo rời để tượng trưng cho dáng vẻ high-end, luxury. Điểm nhấn cuối cùng là logo wings được làm dính riêng ra khỏi phần upper chứ không in dập như chúng ta thường thấy. Đôi giày được release vào ngày 15 tháng 12 năm 2018, mức giá resell không quá chênh lệch với giá retail $160 cũng phần nào dễ thở và dễ cop cho những ai muốn sở hữu đôi giày này.

𝐀𝐥𝐞𝐚𝐥𝐢 𝐌𝐚𝐲 𝐱 𝐀𝐢𝐫 𝐉𝐨𝐫𝐝𝐚𝐧 𝟔 𝐌𝐢𝐥𝐥𝐞𝐧𝐧𝐢𝐚𝐥 𝐏𝐢𝐧𝐤

Và phiên bản collab mới nhất của cô, sold out sạch trên Nike’s SNKRS app chỉ sau 5 phút mở bán, đã thực sự khiến cô trở thành queens của Jordan. Phiên bản này được thiết kế trên mẫu giày Jordan 6 mà MJ dành được chiếc nhẫn đầu tiên trong sự nghiệp. Phối màu cực kì “nữ tính” Rust Pink/Bright Crimson còn phù hợp với cả cánh mày râu. Phần da được chọn lần này sẽ là nubuck như các phiên bản Jordan 6 thường gặp khác. Bên cạnh đó, logo Jumpman ở phần heels sẽ được sơn màu đỏ để tăng thêm sức nóng cho đôi giày. Ngoài ra, bộ đế icy trứ danh khi đem lên đôi giày thực sự làm nổi bật lẫn phối màu và đôi Jordan 6 này. Theo StockX, đôi giày hiện tại đã có mức resell lên tới hơn 150% so với giá retail ($190), trung bình bạn sẽ phải bỏ ra $350-700 để rinh đôi Jordan 6 Aleali May về với tủ giày của mình.

Vậy các bạn có suy nghĩ về sự kết hợp đầy mới lạ này của Jordan Brand và Aleali May? Liệu cô thực sự xứng đáng với cái danh “Jordan’s Queen” như nhiều người nói? 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Vans cho ra mắt BST mới “Flash Skulls” trên 3 mẫu giày khác nhau