ASICS: Câu chuyện thành lập và lịch sử thương hiệu

Lịch Sử Ra Đời Của ASICS

ASICS là một trong những thương hiệu giày chạy toàn cầu đầu tiên, với sự phát triển từ một đội ngũ hai người đến một trong những thương hiệu thể thao có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. ASICS được xây dựng dựa trên triết lý “Anima sana in corpore sano”, một cụm từ Latin có nghĩa là “tinh thần minh mẫn trong cơ thể khỏe mạnh”. Triết lý này đã trở thành di sản quan trọng của thương hiệu và vẫn là phần thiết yếu của ASICS cho đến ngày nay. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về Asics

Câu Chuyện Của Người Sáng Lập Kihachiro Onitsuka

Kihachiro Onitsuka, người sáng lập ASICS, là một cựu quân nhân quyết định bước vào ngành sản xuất giày dép. Ông bắt đầu sản xuất giày cho các vận động viên hàng đầu dưới tên gọi “Onitsuka Co.”. Công ty khởi đầu với chỉ một vài nhân viên và tập trung vào việc sản xuất giày bóng rổ.

ASICS: Câu Chuyện Thành Lập Và Lịch Sử Thương Hiệu

Một trong những mẫu giày đầu tiên của công ty được lấy cảm hứng từ món salad bạch tuộc. Onitsuka so sánh độ bám của giày với sức hút của các xúc tu bạch tuộc. Với độ bám này, giày đã giúp các vận động viên nâng cao thành tích của họ. Mẫu giày này được đặt tên là “Onitsuka Tiger”.

Mẫu giày này đã được sử dụng trong nhiều sự kiện thể thao chuyên nghiệp, mở đường cho Onitsuka xây dựng một đế chế thể thao toàn cầu.

ASICS Và Onitsuka Có Phải Là Một?

Onitsuka Co. được thành lập vào năm 1949 và sau đó sáp nhập với GTO Co. và JELENK Co. vào năm 1977. Sau khi sáp nhập, công ty chính thức mang tên “ASICS”. Hiện nay, dưới sự điều hành của công ty ASICS, hai thương hiệu ASICS và Onitsuka Tiger đều nằm trong hệ thống của công ty.

ASICS: Câu Chuyện Thành Lập Và Lịch Sử Thương Hiệu

Dòng Thời Gian Lịch Sử Của ASICS

ASICS đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và thay đổi theo thời gian. Từ khi thành lập đến nay, ASICS đã có cơ hội kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Onitsuka. Công ty cũng đã giới thiệu nhiều đổi mới như công nghệ GEL™ và các vật liệu khác tại các sự kiện thể thao lớn.

Giày Từ 1953-1960

Trong giai đoạn này, ASICS đã phát triển các sản phẩm chất lượng cao từ quan điểm của khách hàng trong ngành thể thao, và tiếp tục giới thiệu những sản phẩm sáng tạo cho thị trường thể thao. Công ty đã cho ra mắt các mẫu giày như giày bóng rổ “Suction cup” vào năm 1951, giày marathon Marup vào năm 1953, giày Nylon vào năm 1954 và giày marathon Magic Runner™ vào năm 1960. Thiết kế sọc hiện tại (sọc ASICS) được tạo ra vào năm 1966.

ASICS: Câu Chuyện Thành Lập Và Lịch Sử Thương Hiệu

1976 – Lasse Viren

Lasse Viren, vận động viên chạy đường dài người Phần Lan, đã mang giày ASICS để giành huy chương vàng. Trong vòng tay chiến thắng của mình, ông nổi tiếng khi tháo giày Onitsuka Tiger và vẫy chúng với đám đông.

1977 – Sự Ra Đời Của ASICS

Ba công ty Onitsuka Co., GTO Co. và JELENK Co. đã sáp nhập, tạo thành ASICS. Tên ASICS là viết tắt của cụm từ Latin “Anima Sana In Corpore Sano”, có nghĩa là “tinh thần minh mẫn trong cơ thể khỏe mạnh”, là triết lý hướng dẫn của công ty.

ASICS: Câu Chuyện Thành Lập Và Lịch Sử Thương Hiệu

Giày Từ 1986-1993

Trong giai đoạn này, ASICS đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, bao gồm công nghệ GEL™, cùng với việc phát triển một số hợp tác quan trọng. Công nghệ GEL™ được tạo ra vào năm 1986 nhưng trở nên phổ biến vào những năm 1990. Công nghệ này đã cách mạng hóa và vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên toàn cầu. Công nghệ này hỗ trợ và giảm chấn cho bàn chân của các vận động viên trong thời kỳ đầu phổ biến của nó. Ngày nay, công nghệ này có mặt trong các giày chạy như GEL-LYTE™ III, GEL-KAYANO™, GT-2000™ và GEL-NIMBUS™.

Giày Từ 2000-Hiện Tại

Trong giai đoạn này, ASICS đã tạo ra các sản phẩm sáng tạo được các vận động viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới sử dụng.

  • 2000 – Naoko Takahashi: Vận động viên chạy đường dài người Nhật Bản đã mang giày ASICS Marathon SORTIE JAPAN để giành huy chương vàng trong marathon nữ quốc tế.
  • 2004 – Stefano Baldini và Mizuki Noguchi: Baldini, huy chương vàng marathon nam quốc tế của Ý và Noguchi, huy chương vàng marathon nữ quốc tế của Nhật Bản, đã mang giày marathon của ASICS.
  • 2012 – Saori Yoshida: Vận động viên đấu vật tự do người Nhật Bản đã mang giày đấu vật của ASICS và áo đấu để giành huy chương vàng trong đấu vật nữ quốc tế.
  • 2019 – Vissel Kobe: Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản đã giành chức vô địch mùa giải 2019, với áo đấu do ASICS thiết kế và sản xuất.
  • 2019 – Novak Djokovic: ASICS đã hợp tác với tay vợt chuyên nghiệp người Serbia, Novak Djokovic để ra mắt mẫu giày tennis độc quyền, Court FF NOVAK.ASICS: Câu Chuyện Thành Lập Và Lịch Sử Thương Hiệu

Sự Qua Đời Của Kihachiro Onitsuka Và Kỷ Niệm 100 Năm Ngày Sinh

Kihachiro Onitsuka qua đời vào ngày 29 tháng 9 năm 2007 tại một bệnh viện ở Kobe, Nhật Bản. Câu nói “nếu bạn thất bại, hãy tiếp tục cho đến khi thành công” là một cách để mô tả cuộc đời phi thường của ông. Ông 89 tuổi.

ASICS: Câu Chuyện Thành Lập Và Lịch Sử Thương Hiệu

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2018, để tưởng nhớ ông Onitsuka, ASICS đã phát hành các mẫu giày “Kỷ Niệm 100 năm ngày sinh”. Các sản phẩm này được thiết kế với hình hoa hướng dương do Onitsuka vẽ. Dòng sản phẩm này bao gồm các mẫu giày như GEL-QUANTUM™ 360 KO100, GEL-MAI™ KO100 và CORSAIR™ KO100, cùng với một dòng trang phục.

Tương Lai Của ASICS

ASICS sẽ tiếp tục duy trì di sản mà Onitsuka để lại. Công ty ban đầu được thành lập để nâng cao tinh thần của thanh niên Nhật Bản, nhưng cuối cùng đã quảng bá lối sống lành mạnh trên toàn thế giới. Những lý tưởng này đã giúp hình thành ASICS ngày nay.

ASICS đã học hỏi từ những ngày đầu khiêm tốn của mình để xây dựng một tương lai sáng hơn cho khách hàng. Tin tưởng vào sức mạnh của hoạt động thể chất và sức khỏe, các nhà nghiên cứu và kỹ sư tại ASICS đang nỗ lực để tạo ra những cuộc sống hạnh phúc hơn, từng bước một.