Bad Bunny lại “chinh phục” giới sneaker với San Juan Gazelle

Khi Bad Bunny bước vào thế giới thời trang và giày sneaker, anh không chỉ tạo ra những xu hướng mới mà còn định hình lại cách chúng ta nhìn nhận về sự sáng tạo trong ngành công nghiệp này. Mới đây, với sự ra mắt của mẫu giày San Juan Gazelle, Bad Bunny đã một lần nữa chứng minh rằng anh không chỉ là một nghệ sĩ tài năng mà còn là một người tiên phong đầy ảnh hưởng trong cộng đồng sneaker. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá cách mà San Juan Gazelle không chỉ thu hút ánh nhìn của các tín đồ sneaker mà còn góp phần tạo nên một dấu ấn mới trong thế giới thời trang hiện đại.

Ra mắt đôi giày Adidas San Juan của Bad Bunny

Bad Bunny vừa cho ra mắt đôi giày Adidas tốt nhất của anh từ trước đến nay, và không có gì sánh bằng. Đôi giày mới nhất của anh, Adidas San Juan, là phiên bản cải tiến của mẫu Gazelle và đã được giám đốc sáng tạo của anh, Janthony Oliveras, giới thiệu trên mạng xã hội, mang lại một chuyến trở về quá khứ qua các mẫu giày cổ điển của Adidas.

Đây không phải là lần đầu tiên Bad Bunny kết hợp với mẫu Gazelle—trước đó đã có đôi “Benito,” tên thật của anh. Nhưng lần này, đôi San Juan vượt trội hơn hẳn đối với ngôi sao người Puerto Rico. San Juan không chỉ kết nối với di sản của Bad Bunny mà còn với một truyền thống lâu dài của các đôi giày Adidas mang tên các thành phố trên toàn cầu.

Thông tin phát hành và đặc điểm thiết kế của đôi giày

Đôi giày Bad Bunny x Adidas Gazelle San Juan sẽ có giá bán lẻ là 140 USD và được phát hành vào ngày 23 tháng 6 tại A Ma Maniere, Concepts, Kith, Packer, Sneaker Politics, UNDFTD, Private Sneakers, Takout, Soleplay, Premium Goods, Sneaker Junkies, và Just for Sports.

Đôi giày này không hoàn toàn là một phiên bản Gazelle. Điểm chung duy nhất với mẫu Gazelle là phần đế Gazelle Indoor ở dưới cùng. San Juan được làm từ nhiều sắc thái của màu xanh nhạt, màu sắc giống như hộp giày của Adidas và Pantone khá phổ biến trong bộ sưu tập của thương hiệu từ những năm ’70 và ’80. Có các sọc trắng trên giày, giống như trên các hộp và giày cũ. Điều này gợi nhớ về mẫu Gazelle gốc, vốn chỉ có màu đỏ/trắng và xanh/trắng. Đôi giày cũng gợi nhớ đến Adidas SL 72. Nhưng một trong những điểm tham khảo gần nhất có thể là Adidas Athens, một mẫu từ những năm ’60 với màu xanh, sọc trắng và đế cao su.

Những ảnh hưởng lịch sử và các mẫu giày tương tự

Đôi giày này cũng là một điểm tham khảo tốt để nói về đôi San Juan, vì, như tên gọi của nó, đôi giày được đặt theo tên Athens, Hy Lạp. Athens lần đầu tiên được phát hành vào năm 1968 để vinh danh nơi khai sinh của Thế vận hội, mặc dù các trò chơi năm đó được tổ chức tại thành phố Mexico. Để quay ngược thời gian hơn nữa trong lịch sử của Adidas, có một đôi giày trắng với sọc xanh, Rom, được phát hành vào năm 1959 để kỷ niệm Thế vận hội 1960 tại Rome, Ý.

Từ đó, đã có rất nhiều đôi giày thuộc City Series, với một số mẫu phổ biến hơn những mẫu khác. Có Dublin, Amsterdam, Manchester, Milan, Blackburn, Stockholm, Malmo, London, Torino, Glasgow, Hamburg, Birmingham, Cardiff, Oslo, San Francisco. Koln, Berlin, Wien, Lyon, Paris, Bern, Boston, New York, Montreal. Một số người đã nghĩ rằng Adidas sẽ kết thúc City Series vào năm ngoái khi họ cuối cùng phát hành một đôi giày dành cho Herzogenaurach, nơi khai sinh của thương hiệu.

Adidas đã từng vinh danh di sản Caribbean với các mẫu giày như Jamaica, Trinidad, và Havana. Vào năm 2020, trước khi đại dịch bùng phát, đã có kế hoạch để tạo ra một đôi giày Adidas dành riêng cho bạn bè và gia đình, mang tên Adidas Jersey City, phiên bản cá nhân trong City Series. Thật tiếc là dự án này đã bị hủy bỏ do những khó khăn mà Covid-19 gây ra cho chuỗi cung ứng của thương hiệu.

Nguồn cảm hứng thiết kế từ Puerto Rico

Adidas cho biết đôi Bad Bunny San Juan được lấy cảm hứng từ màu sắc của thành phố, những viên đá lát đường, biển cả và bãi biển. Đôi giày này được thiết kế để đại diện cho bản sắc của Puerto Rico. Đôi giày còn có phần mũi T-toe uốn cong để thêm phần nổi bật cho Bad Bunny, một ngôn ngữ thiết kế tương tự như phần upper lượn sóng của đôi Response CL từ năm 2023. Bad Bunny cũng đã tạo ra phiên bản Forum Low với thiết kế phồng, giống như giày trượt ván vào năm 2021 và làm mới mẫu Campus vào năm 2023 với phần mudguard cao su nổi lên từ giữa đế. Bad Bunny và Adidas đã hợp tác từ năm 2021 và hiện đã cho ra mắt hơn một chục mẫu giày.

Sự nghiệp và thành công toàn cầu của Bad Bunny

Kể từ đó, danh tiếng của Bad Bunny chỉ càng tăng cao. Anh đã từ một trong những ngôi sao lớn nhất trong thế giới Latin trở thành một trong những nghệ sĩ giải trí hàng đầu toàn cầu. Anh đã tham gia các sự kiện pay-per-view cùng WWE tại Puerto Rico, nơi anh đã có cuộc đấu tay đôi với Damian Priest. Anh cũng có vai trò quan trọng trong bộ phim Bullet Train cùng Brad Pitt và đã hẹn hò với Kendall Jenner.

Tuy nhiên, giữa tất cả những thành công đó, anh không hề quên nguồn gốc của mình. Đôi giày này là một ví dụ hoàn hảo về điều đó. Có thể dự đoán rằng sẽ có một phiên bản đặc biệt của Gazelle tại Puerto Rico, như những gì Bad Bunny đã làm với một số đôi giày trước đây của anh. Ngay cả khi không có điều đó, Bad Bunny vẫn tạo ra một kết nối chân thực giữa San Juan, Adidas, Herzogenaurach và thế giới.

Xem thêm:

Câu chuyện đằng sau thương hiệu giày nổi tiếng Pháp – VEJA

125 năm AC Milan: Off-White™ thổi hồn vào huyền thoại Rossoneri