Bạn có biết đâu là 10 đôi Air Jordan có giá đắt nhất?

Lấy cảm hứng từ những trận bóng rổ huyền thoại, Nike đã cùng với Michael Jordan cho ra đời một trong những dòng giày thể thao thành công nhất mà thế giới từng chứng kiến ​​cho đến nay – Air Jordan. Kể từ khi bộ sưu tập đầu tiên có mặt trên kệ của các cửa hàng thể thao vào năm 1985, đôi giày thể thao này đã trở thành một huyền thoại trong thế giới Sneaker. Từ một đôi giày bóng rổ bình thường, Jordans đã trở thành một biểu tượng đối với nhiều người hâm mộ và kể cả những người không hâm mộ ông.

Nike đã một bước thay đổi thị trường giày thể thao và không chỉ vậy họ còn thay đổi cả cái nhìn của mọi người đối với cách bóng rổ ngày nay. Trong khi đối với một số người, Air Jordans không hơn gì một đôi giày thông thường lại rất đắt đỏ thì với những người khác – những người am hiểu về bóng rổ hay Jordan thì chúng là di sản của tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ mà Michael Jordan đã có trên sân đấu.

Ngoài biểu tượng thời trang và ý nghĩa của chúng đối với những người hâm mộ Jordan cuồng nhiệt nhất, đôi giày thể thao đã phát triển trở thành một trong những đôi giày thể thao bán chạy nhất, đồng thời cũng có giá đắt nhất trên thị trường. Thương hiệu đã vượt qua những tên tuổi lớn khác trong ngành như Reebok, Adidas hay Converse và tiếp tục phát triển cho đến tận ngày nay.

Rất nhiều trong số những đôi Air Jordan này hiện đang tồn tại giống như những chiếc xe cổ với giá trị rất cao. Càng lớn tuổi, giá cả và nhu cầu của chúng càng cao. Authentic Shoes tin rằng, có rất nhiều người muốn sở hữu và sẵn sàng bỏ hàng chục nghìn đô la cho một đôi Air Jordan lịch sử.

Sau đây là top 10 đôi Air Jordan có giá trị cao nhất:

1. 10. Air Jordan V – 10.000 USD

Đôi giày Air Jordan 5 của Michael Jordan được lên kệ tại các cửa hàng vào năm 1990 và được thiết kế bởi Tinker Hatfield, lấy cảm hứng từ đề can răng cá mập khét tiếng được sơn trên nhiều máy bay chiến đấu trong Thế chiến thứ hai.

Trong khi họ vẫn giữ các tấm lưới bên hông lấy từ Air Jordan 4, mẫu thứ năm bao gồm các tính năng mới như khóa ren và đế mờ. Lúc đầu, đôi giày này có chữ ký của Nike Air, nhưng cuối cùng nó đã được thay thế bằng biểu tượng jumpman nổi tiếng. Michael Jordan có cho mình một đôi được đặt làm riêng, với số 23 trên chúng đã được bán với giá 10.000 USD.