Birkin & Kelly: Những chiếc túi iconic nhất trong lịch sử HERMÈS

Drake sưu tầm chúng cho vợ tương lai của mình. Kanye đã có một chiếc được tùy chỉnh bởi nghệ sĩ George Condo. Jeff Koons biến chúng thành nghệ thuật. Virgil Abloh đưa họ xuống đường băng Off-White. Kate Moss sử dụng chúng như những chiếc túi đựng tã. Victoria Beckham được đồn đại là sở hữu hơn 100 chiếc như vậy. Công bằng mà nói rằng túi Birkin HERMÈS – là chén thánh của túi xách — nhưng nó không phải là phong cách duy nhất được săn đón từ ngôi nhà của Pháp.
Túi Birkin
Kelly, chiếc túi xách đặc trưng này cũng được săn lùng — và giống như Birkin, nó có một danh sách chờ để phù hợp với trạng thái biểu tượng của nó. Giống như Samantha trong ‘Sex and the City’, bạn cũng có thể nhảy lên đầu hàng. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thông tin chi tiết về lịch sử của HERMÈS cũng như hai chiếc túi xa xỉ đình đám của thương hiệu này nhé.
Túi Birkin

Lịch sử của HERMÈS

Đầu tiên, một chút lịch sử. Năm 1837, Thierry Hermès thành lập cơ sở kinh doanh mang tên mình ở Paris với tên gọi là cửa hàng bán dây nịt ngựa, chuyên phục vụ giới quý tộc châu Âu. Giành được nhiều giải thưởng khác nhau vào cuối những năm 1800, Hermès nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất đồ da tốt nhất cho ngựa — chế tác mọi thứ dành cho người cưỡi ngựa từ yên ngựa đến túi xách, ủng và mũ. Con trai của ông, Charles-Émile sau đó đã chuyển cửa hàng hàng đầu của HERMÈS đến 24 rue du Faubourg Saint-Honoré vào năm 1880, nơi nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay.
Thierry Hermès
Đến những năm 1900, dưới thời cháu trai của người sáng lập là Émile-Maurice, HERMÈS trở thành người đóng yên cương chính thức cho Sa hoàng Nga và là thương hiệu đầu tiên giới thiệu khóa kéo trên đồ da ở Pháp. Sau khi sản xuất quần áo chơi gôn cho Hoàng tử xứ Wales vào năm 1918, HERMÈS bắt đầu bước đột phá đầu tiên vào lĩnh vực túi xách da vào năm 1922. Tiếp theo đó là thời trang cao cấp, cùng với việc mở rộng sang trang sức, đồng hồ, đồ sứ và khăn quàng cổ.

Lịch sử của Túi HERMÈS Birkin & Kelly

Trước đây là Sac à Dépêches, chiếc túi Kelly được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1935. Nữ diễn viên trở thành công chúa Grace Kelly đã yêu thiết kế HERMÈS sau khi quay phim với nó trong bộ phim ‘To Catch a Thief’ của Alfred Hitchcock. Tuy nhiên, nỗ lực che giấu bụng bầu bằng chiếc túi vào giữa những năm 1950 của cô đã thực sự thu hút sự chú ý. Khi hình ảnh của Công nương Monaco xuất hiện trên các tạp chí trên toàn thế giới, nhu cầu về túi HERMÈS tăng theo cấp số nhân. Mặc dù nó ngay lập tức được gọi là túi Kelly, nhưng HERMÈS đã chính thức đổi tên nó vào năm 1977.
Túi Birkin
Câu chuyện về Birkin diễn ra hơi khác một chút. Năm 1984, ở đâu đó trên eo biển Manche trên chuyến bay của Air France từ Paris đến London, ý tưởng về chiếc túi Birkin đã ra đời. Khi nữ diễn viên Jane Birkin — ngôi sao của ‘Wonderwall’ và ‘Blowup’ — nhét chiếc túi giỏ đan bằng liễu gai đặc trưng của mình vào ngăn đựng hành lý phía trên, những thứ bên trong tràn ra ghế ngồi và lối đi bên dưới.
Như thể do định mệnh, Birkin thấy mình ngồi cạnh chủ tịch điều hành của HERMÈS vào thời điểm đó, Jean-Louis Dumas. Sau một cuộc thảo luận dài về thiết kế lý tưởng của cô ấy và gợi ý về những chiếc túi của Dumas, nữ diễn viên người Anh đã viết nguệch ngoạc một bản phác thảo về thứ sẽ trở thành biểu tượng của Birkin.
Xem thêm: