Bodega mang theo những hoài niệm gửi gắm vào đôi giày Nike Dunk High “Legend” sắp tới

Nhắm mắt lại và nghĩ lại khoảng thời gian khi bạn còn là một đứa trẻ. Bạn đang đi một đôi giày yêu thích của mình khi bạn và bạn bè của bạn đang đi đến công viên cho một ngày không lo lắng với bóng chày hoặc bóng đá, hoặc bất cứ điều gì khác mà đám bạn đã làm trong ngày. Đây là những cảm giác hoài niệm mà Bodega đang muốn khơi gợi lại với việc phát hành Nike Dunk High “Legend” sắp tới.

Năm 2020 không chính thức là năm của Nike Dunk. Virgil Abloh đã chuẩn bị mọi thứ vào tháng 12 năm 2019 với ba biến thể Off-White của hình bóng thương hiệu Swoosh mang tính biểu tượng. Kể từ đó, chúng tôi đã thấy một loạt các cách phối màu mới và cũ, bao gồm cả sự trở lại của một số cách phối màu từ bộ sưu tập “Be True To Your School” được yêu thích.

 

Để giúp làm tròn một năm biểu ngữ cho Dunk, Bodega của riêng Boston đang mang đến cho thế giới một sự hợp tác độc đáo giúp quay trở lại lịch sử của cửa hàng cũng như hình bóng của cửa hàng. Bodega x Nike Dunk High “Legend” dự kiến ​​sẽ chính thức phát hành vào ngày 28 tháng 12 tại Bodega với giá 120 đô la. Chỉ trong tuần này, tài khoản Instagram của cửa hàng đã cho thế giới giày thể thao cái nhìn đầu tiên về nguồn cảm hứng của collab, ám chỉ đến chủ đề bóng chày rõ ràng, nhưng sau khi nói chuyện với Drew White, nhà thiết kế của cửa hàng, rõ ràng nó còn nhiều hơn thế nữa.

White nói: “Có một số luồng suy nghĩ khác nhau với nguồn cảm hứng nói chung, nhưng nó không phải là một khái niệm cá biệt. “Bóng chày thực sự mang ngôn ngữ thiết kế và đó là thứ mà mọi người nhận ra ngay từ đầu. Nó quay trở lại toàn bộ ý tưởng về sự hoài cổ, sự ngây thơ của tuổi trẻ và những trò chơi nhặt rác trong sân chơi.”

White giải thích rằng Bodega đang khao khát để lại di sản với bản phát hành này trong khi bày tỏ lòng kính trọng đối với các bản phát hành Dunk trước đây — như Nike SB Dunk Low “Shanghai 2”, “Nike Dunk Low” Curry, “Nike SB Dunk Low” Reese Forbes Wheat, và Nike SB Dunk Low “Slam City.” Tất nhiên, bất kỳ người hâm mộ thực sự nào của công việc của Bodega với Nike cũng sẽ nhận thấy sự tương đồng nổi bật với bộ ba Nike Air Footscapes của họ từ năm 2011.

“Năm đó Footscape ra mắt cũng là lúc tôi bắt đầu mở cửa hàng,” White nói. “Marvin và Randy là hai nhà thiết kế ban đầu và họ đã làm việc trên Footscape và họ đã tạo ra Footscape, và tôi chắc chắn muốn Dunk của chúng tôi có vẻ liên quan đến Footscape. “

Đầu năm nay, Bynoe đã qua đời, và White đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của ông đối với cửa hàng cũng như nỗ lực của họ để tôn vinh di sản mà ông để lại thông qua việc phát hành Dunk này. White tiếp tục nói rằng với rất nhiều người ngưỡng mộ công việc của Bynoe đằng sau hậu trường, đây là một cách tốt để Bodega và thành phố Boston được công chúng biết đến nhiều hơn.

Một trong những yếu tố thiết kế nổi bật nhất trong dự án này là viên ngọc Swoosh hình mai rùa của nó. Chủ yếu dành riêng cho các dòng Air ForceAir Max của thương hiệu, White và phần còn lại của nhóm thiết kế Bodega đã tìm cách tạo ra sự hoài cổ hơn nữa với sự bổ sung này, nhìn lại những năm 1990 và đầu những năm 2000 khi viên ngọc Swooshes bắt đầu phổ biến.

 

Rất nhiều yếu tố khác nhau đang làm việc cùng nhau để tạo nên Dunk này, đó rõ ràng là một quyết định chiến thuật của White. White nói: “Nó chỉ có nghĩa là có một loại cảm giác dân gian, được làm thủ công để đi đúng với toàn bộ ý tưởng. “Có ba điều này đã xảy ra. Nó giống như ý tưởng về bóng chày xuất hiện và việc sử dụng da bò, da bò và những thứ như vậy, sau đó bạn có những chi tiết khâu giày cao bồi phương Tây này trên khắp giày, và sau đó bạn có Swoosh mai rùa. “

Đôi giày thể thao này có nghĩa là giống như một kỷ niệm, một loại nguyên mẫu Dunk thay thế nào đó mà bạn đã nghe nói về nhưng không thể xác định được sự tồn tại của nó. Đó là một hồi ức mơ hồ về một điều gì đó thần thoại có thể chưa từng tồn tại. Đối với White, có một mối liên hệ rõ ràng ở đây với câu chuyện về Bodega, một cửa hàng trở nên đặc biệt vì sự khó nắm bắt và sự quyến rũ truyền miệng của nó. Ông nói: “Đôi giày này giúp khôi phục lại cảm giác vào thời điểm mà mọi thứ trở nên đặc biệt hơn, đáng yêu hơn và cảm giác than thương như ngôi nhà của bạn”.

Hãy theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất nhé ^^

Xem thêm:

Những tin tức mới nhất về phiên bản Nike Dunk Low sắp ra mắt 2021 – “Coast”