Bottega Veneta sẽ từ bỏ trang instagram của mình ???

Nếu bạn là một trong 2,5 triệu người theo dõi Bottega Veneta trên Instagram, thì có thể bạn đã nhận thấy rằng trang của thương hiệu này không còn tồn tại. Ngày hôm qua, hãng thời trang Ý do Daniel Lee làm giám đốc đã xóa tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình (Facebook và Twitter). Động thái này là chưa từng có đối với một thương hiệu thời trang lớn, tuy nhiên, khi được Highsnobiety yêu cầu đưa ra lời chính thức, hãng đã từ chối bình luận.

Vì vậy, có thể Bottega Veneta đang tham gia vào một quá trình cai nghiện mạng xã hội? Thoát khỏi vòng xoáy vô tận của những trang mạng xã hội độc hại, mà – giả sử là có thật – tất cả chúng ta đều cần. Hay đó là một chiêu trò PR? Sự đồng thuận dường như là động thái cho một ý định tiếp thị, một sự thay đổi chiến lược để thu hút mọi ánh nhìn về hướng của nó trước khi chiến dịch SS21 được tiết lộ. Cho dù đó có phải là ý định hay không, nó đã thành công. Đột nhiên, tất cả mọi người trong ngành đang thảo luận về những gì được, hoặc đúng hơn là những gì không, đang đi xuống phía sau những cánh cửa Bottega đã đóng kín đó.

Nếu thương hiệu chỉ đơn giản là ngừng hoạt động trong một thời gian hoặc có khả năng là mãi mãi, thì điều đó rất hợp lý. Lee từ lâu đã chứng minh rằng anh ấy có rất ít điều phải nhượng bộ khi tuân theo các xu hướng xã hội. Chúng ta đừng quên rằng, Celine (nơi Lee từng là giám đốc của Thiết kế Ready-to-Wear trong nhiều năm) là một trong những nhãn hiệu lớn cuối cùng tham gia Instagram và có thể nói, nó không cần tham gia chút nào. Ngay cả khi không có nguồn cấp dữ liệu trên mạng xã hội, Celine vẫn thu hút được một lượng lớn những người phụ nữ có ảnh hưởng, những người đã gắn mình với thương hiệu hoàn toàn vì sự kín đáo của nó. 

Trước khi Celine gia nhập Instagram vào năm 2017, chỉ có các tài khoản Instagram của người hâm mộ tồn tại – các sản phẩm mới của nó vẫn xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu IG ngay cả khi thương hiệu không tự đăng chúng. Có vô số tài khoản người hâm mộ Bottega Veneta. Ví dụ, Bottega mới đã có 355.000 người theo dõi – một con số chắc chắn sẽ tăng lên khi tài khoản chính thức biến mất – có nghĩa là Bottega thực sự không cần phải ở đó để các bộ sưu tập của nó được lưu hành.

Hơn nữa, Lee chưa bao giờ có tài khoản IG của riêng mình. Đó không phải là chuyện của anh ấy và anh ấy đã nói rõ điều đó trong nhiều trường hợp. Anh ấy nổi tiếng là kín tiếng. Anh ấy hiếm khi trả lời phỏng vấn, hiếm khi cung cấp thêm bối cảnh cho các bộ sưu tập của mình và đưa ra quan điểm cấm những khán giả khổng lồ đến các buổi trình diễn của mình. Chẳng hạn, bộ sưu tập Xuân / Hè 2021 đã đến với hình dáng một buổi xem riêng tại Nhà hát Sadler’s Wells ở London, địa điểm từng là nơi tổ chức các buổi trình diễn huyền thoại của Hussein Chalayan. Chỉ một nhóm chọn lọc những người trong ngành và những người nổi tiếng là bí mật (Skepta, Stormzy, Kanye, Neneh Cherry, Hans Ulrich Obrist, v.v.). Động thái này hoàn toàn trái ngược với cách tiếp cận của các thương hiệu xa xỉ khác, hầu hết trong số họ đã phát trực tiếp các chương trình trên mạng xã hội vào năm 2020 như một cách để chống lại các hạn chế của Covid-19.

Kể từ lần đầu Lee nắm quyền vào năm 2018, thương hiệu này đã thành công vang dội. Nhãn hiệu này đã có mặt ở khắp mọi nơi – đến mức có cảm giác như mọi người có ảnh hưởng và biên tập viên trên hành tinh này đều sở hữu một đôi ủng Bottega Tire. Thương hiệu đã trở nên phổ biến đến mức nó có nguy cơ bị phơi sáng quá mức. Xóa bỏ mạng xã hội có thể là một động thái chiến lược, thông minh để rút lại hoàn toàn nguy cơ đó.

Và nó không bao giờ thực sự quan tâm và cũng không cần đến ảnh hưởng của mạng xã hội. Đó không phải là một thương hiệu khát lượt chia sẻ và lượt thích. Nó không hào nhoáng với các biểu tượng của nó. Nó không chạy đến những người nổi tiếng trước các chiến dịch của nó. Đó là một nhãn hiệu sang trọng dành cho những người muốn sang trọng và muốn có nó theo cách “biết rõ”. Theo nhiều nghĩa, nó là truyền thống và quản lý để được như vậy mà không bị ngột ngạt và điều đó cho phép họ tự do làm những gì họ thích, không khoe khoang về điều đó và vẫn thu hút được sự chú ý của ngành – như hiện tại.

Theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất nhé !!!