Các sneakerhead nên mang đôi giày thể thao nào đi dự đám cưới?

Đối với hầu hết mọi người, đám cưới có nghĩa là kỷ niệm tình yêu, uống rượu miễn phí và mặc bộ trang phục lịch sự nhất của họ, nhưng đối với những người khác ( những người mê giày thể thao), đó là một lý do chính đáng để “flex” đôi sneaker quý giá của mình. Vì vậy, không cần phải chần chừ gì nữa, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những đôi giày thể thao tốt nhất để mang đi dự đám cưới nhé.

Air Jordan 11 ‘Concord’

Air Jordan 11 được mệnh danh là crème de la crème của dòng Jordan và cũng là giày thể thao dành cho trang phục OG. Nhà thiết kế nổi tiếng Tinker Hatfield đã tạo ra chúng sau khi Jordan yêu cầu một đôi giày thể thao sáng bóng để mặc cùng với bộ tuxedo, và chúng đã trở thành thiết kế Jordan yêu thích của Hatfield. ‘Concord’ là phối màu OG, với mũ giày màu trắng và da sáng chế màu đen, nó giống với ‘spats’ – mốt giày dép sang trọng đã lỗi thời trong thời đại Al Capone. Thường được ca ngợi là đôi giày sneaker dành cho đám cưới tuyệt đỉnh, ‘Concord’ là một sản phẩm không cần bàn cãi.

Air Jordan 11 ‘Cap and Gown’

Sẽ thật thiếu sót nếu có ‘Concord’ mà không nhắc đến ‘Cap and Gown’. Sự lặp lại thiết kế này của Tinker Hatfield gây ấn tượng vì một số lý do: đây là chiếc AJ11 toàn màu đen đầu tiên và nó có sự kết hợp chưa từng thấy giữa da sáng chế và lưới. Trong khi Air Jordan 11 phá vỡ truyền thống giày công sở thì phiên bản ‘Cap and Gown’ lại nhằm phát triển toàn bộ Thương hiệu Jordan. Mặc trang phục nubuck nguyên hạt cao cấp và được tạo điểm nhấn bằng các yếu tố sang trọng như logo Jumpman nổi và số thêu 23, thiết kế tốt nghiệp là sự kết hợp hoàn hảo giữa trang phục thể thao và trang phục trang trọng.

Mihara Yasuhiro x PUMA MY-72

2014 là ‘it year’ của PUMA Disc nhờ sự hợp tác với Ronnie Fieg, vì vậy nó không hoàn toàn lạc lõng khi thiết kế Mihara Yasuhiro bị loại bỏ. Với kiểu dáng giày kiểu dáng đẹp được trang bị các chức năng thể thao và sự thoải mái, PUMA MY-72 có cấu trúc dạng trượt và đĩa xoắn đặc trưng để tùy chỉnh kích cỡ ở lưỡi giày. Sự thoải mái được đặt lên hàng đầu trong hình bóng này, nhưng điều đó không làm giảm đi thiết kế sang trọng của nó.

Nike SB Dunk Low ‘City of Love’

Nike SB này được sản xuất theo đúng nghĩa đen dành cho những người yêu nhau, được phát hành như một phần của gói ‘City of Love’. Đôi này có lớp sa-tanh màu trắng sang trọng ở phía trên cùng với lớp phủ màu be mịn. Các điểm nhấn màu đỏ tạo thêm yếu tố lãng mạn, cùng với đế giày được sơn màu gợi nhớ đến bức tranh thời Phục hưng nổi tiếng của Michelangelo. Trong khi bức tranh OG tượng trưng cho Chúa ban sự sống cho Adam, chúng tôi nghĩ rằng bức tranh SB đại diện cho những người yêu nhau trao cho nhau món quà cuộc sống thiêng liêng… hoặc một cái gì đó tương tự.

Air Jordan 4 ‘Metallic Gold’

Một trong những thiết kế mang tính biểu tượng nhất của Tinker Hatfield, Air Jordan 4 được biết đến với hình ảnh ấn tượng và thông tin về hiệu suất. Gần đây, mẫu này đang trải qua sự hồi sinh, với nhiều phối màu mới được tung ra và đặc biệt là các phối màu độc quyền dành cho phụ nữ. ‘Metallic Gold’ AJ4 là món quà cưới của năm từ Thương hiệu Jordan, với chất liệu da ‘Sail’ màu kem tạo nên bảng màu cô dâu. Phần đế sắc nét được bổ sung các điểm nhấn bằng vàng sang trọng, tạo thêm chút tinh tế và khiến nó trở nên hoàn hảo khi thay váy cưới.

Kiko Kostadinov x Heaven by Marc Jacobs x ASICS

Sự nữ tính tinh tế đang tạo nên làn sóng trong giới giày thể thao hiện đại và không gì thể hiện điều đó nhiều hơn đôi giày sneaker Mary-Jane này. Là sự hợp tác ba chiều giữa ASICS, nhà thiết kế thời trang Kiko Kostadinov và nhãn hiệu grunge Heaven của Marc Jacobs những năm 90, thiết kế này nằm ở một vị trí bí ẩn trong thế giới giày thể thao. Thể hiện cả sức mạnh công nghệ và thẩm mỹ, những điểm nhấn lấp lánh và đường nét thanh mảnh giúp củng cố vị trí của nó trong trang phục trang trọng. Ngoài ra còn có các phiên bản màu hồng và xanh lá cây sắp ra mắt, đồng thời đế giữa có đệm GEL khiến chúng trở thành lựa chọn số một để khiêu vũ cả ngày lẫn đêm.

adidas Samba ‘Beige/White’

Samba là một trong những OG của adidas. Ra mắt lần đầu vào năm 1949, thiết kế này đã trở nên phổ biến vào cuối năm 2022 và cả năm 2023. adidas Samba ‘Beige/White’ là một lựa chọn an toàn nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày đơn giản để đi cùng bộ vest hoặc váy của mình. Mang đến vẻ ngoài và cảm giác sang trọng, kiểu dáng này được làm bằng da lộn Three Stripes và phần trên bằng da thông thường. Trong khi đó, đế giày độc đáo được làm từ chất liệu lấy cảm hứng từ nút bần được in nhãn hiệu adidas bằng kim loại.

Xem thêm:

Tại sao Nike Blazer lại có sức hút đặc biệt tới vậy ?

Những mẫu hoodie Comme des Garçons must-have trong mùa này