Cách chọn size giày Nike Air Force 1 Low phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Được thiết kế bởi Bruce Kilgore vào năm 1982 với ý tưởng đặt tên từ chiếc chuyên cơ chuyên chở tổng thống mỹ Air Force 1, Nike Air Force 1 đã nhanh chóng trở thành đôi giày mang tính cách mạng trong giới sneaker, sản phẩm được bán hết trong một thời gian kỷ lục. Cho dù đã gần 40 năm trôi qua AF1 vẫn đem lại hàng trăm triệu USD hàng năm cho Nikelý do gì đã khiến cho AF1 trở nên hấp dẫn trong mắt người chơi giày sneaker như vậy? Bởi vì các nhà thiết kế đã kết hợp với các nhà khoa học để sản xuất các mẫu giày có công nghệ túi khí. Air Force 1 là đôi giày đầu tiên được tích hợp công nghệ ‘air’, một túi khí ở gót chân để đệm và hổ trợ. Đế Air được thiết kế với mục đích ban đầu là dùng trong bộ môn bóng rổ, nhưng hiện tại rất ít người mang nó để chơi bóng rổ mà thường được dùng cho mục đích thời trang. 

cach-chon-size-giay-nike-air-force-1-low-phu-hop-nhat-voi-doi-chan-cua

Trường tồn với thời gian, vì độ tiện dụng và tính thời trang của nó mà đến nay độ hot của đôi giày này vẫn không hề thay đổi. Chắc chắn dù là ai thì một đôi Air Force 1 cũng là một đôi giày “must have” của bạn. Vậy bạn đã biết size AF1 của mình? Để Authentic Shoes giúp bạn nhé.

cach-chon-size-giay-nike-air-force-1-low-phu-hop-nhat-voi-doi-chan-cua-ban

Những thứ bạn cần để đo size giày Nike AF1

Đo size chân trước khi mua một đôi giày mới là cực kỳ cần thiết, nó sẽ giúp cho đôi chân bạn thực sự thoải mái với size giày mà mình lựa chọn Thực hiện tốt việc đo size giày Nike Air Force 1 Low thì bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc ghế, đôi tất, giấy trắng, bút chì hoặc bút bi, thước kẻ theo hệ centimet/inch và ít băng dính.

cach-chon-size-giay-nike-air-force-1-low-phu-hop-nhat-voi-doi-chan-cua-ban

Các bước đo size

Bước 1: Hãy đi đôi tất vừa chuẩn bị vào và cố định giấy trắng bằng băng dính lên trên mặt sàn

Bước 2: Ngồi xuống ghế, hãy chọn chiếc ghế có chiều cao vừa đủ để chân bạn tạo thành 1 góc 90 độ và các chân vững chắc có thể đứng trên sàn nhà.

Bước 3: Đặt hai chân xuống tờ giấy và dùng bút vẽ theo khung bàn chân của bạn. Tránh xê dịch khi đo bạn nhé!

cach-chon-size-giay-nike-air-force-1-low-phu-hop-nhat-voi-doi-chan-cua-ban

Bước 4: Đánh dấu hai bên ở vị trí rộng nhất và dài nhất của bàn chân.

Bước 5: Dùng thước đo khoảng cách giữa chiếc rộng và chiều dài của bàn chân, đừng quên ghi số đo sang bên cạnh phòng ngừa quên. Khi chọn size theo bảng dưới đây bạn chỉ cần quan tâm đến cột centimet/inch là chiều dài, hãy lựa chọn cho mình kích thước gần đúng nhất và quy đổi ra size tương ứng.

cach-chon-size-giay-nike-air-force-1-low-phu-hop-nhat-voi-doi-chan-cua-ban

Nên đi giày Nike Air Force 1 theo Truesize, Upsize hay Downsize?

Với dòng sản phẩm của Nike Air Force 1 Low được cấu tạo từ lưới và các loại da cao cấp, form phần thân không quá ôm sát chân bởi người dùng có thể điều chỉnh bằng dây nên bạn hãy giảm từ 0.5 đến size so với bảng size dưới đây.

cach-chon-size-giay-nike-air-force-1-low-phu-hop-nhat-voi-doi-chan-cua-ban

Mỗi năm AF1 đều được Nike phủ lên mình vô vàn các phối màu, các kiểu thiết kế khác nhau như AF1 Shadow, AF1 Pixel….. Ngoài ra chúng còn có các bản collab vô cùng nổi tiếng không thể không kể đến như Paranoise collab với G-Dragon,… Nếu vẫn chưa chọn được một đôi Air Force 1 ưng ý thì mình chắc chắn một điều là bạn chưa ghé thăm website Authentic Shoes