Cẩm nang mua sắm áo Polo Ralph Lauren

Ralph Lauren đang gây sốt cộng đồng đam mê thời trang Việt Nam trong thời gian gần đây. Từ những mẫu áo thun, polo in hình logo đơn giản của hãng cho tới những chiếc áo len hình gấu xinh xắn đều được săn đón và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Nổi tiếng với phong cách “preppy” tinh túy, thương hiệu Ralph Lauren đã có mặt từ năm 1967, bắt đầu bằng việc bán “giấc mơ Mỹ”. Ngày nay, thương hiệu này được biết đến trên toàn thế giới và đại diện cho một thứ gì đó lớn hơn thế nữa. Nếu bạn chưa sở hữu một sản phẩm nào của Ralph Lauren cũng như không biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy đọc tiếp bài viết này của Authentic Shoes nhé!

Lịch sử Polo Ralph Lauren

Trước khi bùng nổ thành thương hiệu đại chúng vào năm 1967, Polo Ralph Lauren đã bắt đầu khởi nghiệp từ những năm đầu thập niên 1960. Khi đó, chàng trai trẻ Ralph Lauren dành thời gian rảnh rỗi để bán những chiếc cà vạt tự tay làm cho bạn học cùng trường ở vùng Bronx. Sau đó, Ralph trở thành nhân viên bán cà vạt tại Brooks Brothers. Lúc 28 tuổi, anh thuyết phục chủ tịch của Beau Brummell cho phép mình khởi động dòng sản phẩm riêng, bắt đầu chỉ với một ngăn kéo duy nhất trong showroom của họ tại tòa nhà Empire State Building.

Thương hiệu cất cánh vào cuối những năm 60, mang đến cho nước Mỹ và thế giới sự kết hợp giữa trang phục phong cách câu lạc bộ đồng quê và trang phục hàng ngày. Kể từ đó, Polo Ralph Lauren đã gặt hái được thành công rực rỡ, xây dựng danh tiếng vững chắc và lượng khách hàng trung thành nhờ kho lưu trữ phong phú về các thiết kế và những chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Thương hiệu cũng tạo được tiếng vang trong các cộng đồng văn hóa như hip-hop, punk, trượt ván và bóng rổ.

Các nhãn hiệu khác nhau dưới thương hiệu Ralph Lauren

Thương hiệu Ralph Lauren, kể từ khi ra mắt vào năm 1967, đã sở hữu nhiều nhãn hiệu và dòng sản phẩm phụ khác nhau. Trong số đó, Polo Ralph Lauren (thường được gọi tắt là Polo) là thương hiệu được biết đến rộng rãi nhất. Sản phẩm của Ralph Lauren rất đa dạng, trải dài từ quần áo, phụ kiện, nước hoa đến quần áo trẻ em và đồ nội thất gia đình. Dưới đây là các thương hiệu hiện đang hoạt động dưới “mái nhà” Polo Ralph Lauren.

Các nhãn hiệu nổi bật

  • Polo Ralph Lauren: Nhãn hiệu dễ nhận biết nhất, hãy nghĩ đến những sản phẩm mang tính biểu tượng như logo chú chơi polo cổ điển. Thương hiệu kết hợp phong cách may đo Anh với phong cách Ivy League đậm chất Mỹ, mang đến những kiểu dáng hiện đại với vẻ ngoài thể thao Mỹ cổ điển.

  • Polo Ralph Lauren (Nữ): Thương hiệu nổi tiếng với những phong cách cổ điển, thiết thực cho trang phục hàng ngày. Tất cả các bộ sưu tập của họ đều tinh tế và thoải mái với những hình dáng vượt thời gian, sử dụng màu sắc mùa xuân tươi mới và nhiều logo mang tính biểu tượng.

Các nhãn hiệu khác bạn có thể biết

  • Ralph Lauren Purple Label (Nam) & Ralph Lauren Collection (Nữ): Cả hai nhãn hiệu đều nổi tiếng về may đo thủ công, vải tinh tế và vẻ ngoài tinh tế.

  • Double RL: Được tạo thành từ vải denim selvedge, quần áo lấy cảm hứng từ phong cách vintage, đồ thể thao và phụ kiện, nhãn hiệu Double RL lấy cảm hứng từ trang phục công sở và quân đội.

  • Polo Sport Collection: Lấy cảm hứng mạnh mẽ từ thời thơ ấu của Ralph ở Bronx và có một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt vào những năm 90 và 00. Hãy nghĩ đến quần áo thể thao lấy cảm hứng từ phong cách vintage, chịu ảnh hưởng của trang phục điền kinh và đồng phục thi đấu.

  • Polo Golf/ RLX Golf

  • Pink Pony: Bao gồm quần áo thể thao và phụ kiện dành cho cả nam và nữ. Một phần trăm doanh thu từ các sản phẩm này được dành cho mạng lưới các tổ chức từ thiện về ung thư địa phương trên khắp thế giới.

  • Lauren Ralph Lauren: Được biết đến với mức giá dễ tiếp cận.

  • Polo Ralph Lauren Home & Children

Và còn nhiều, nhiều thương hiệu khác hiện đã ngừng hoạt động – thường được xếp vào loại đồ vintage!

Polo Ralph Lauren có đúng kích cỡ không?

Có, quần áo của Polo Ralph Lauren nhìn chung là đúng với kích cỡ. Thương hiệu chính này được xây dựng dựa trên nền tảng may đo và thời trang chất lượng cao, các thương hiệu phụ của họ cũng vậy. Nếu bạn muốn tìm kích cỡ phù hợp với mình, hãy tham khảo bảng size để được hỗ trợ.

Bảng size nữ

Một số lưu ý khi chọn size áo

  • Kích cỡ có thể thay đổi một chút giữa các dòng sản phẩm và kiểu dáng khác nhau. Ví dụ: áo thun Polo Classic Fit có thể rộng hơn một chút so với áo thun Slim Fit.
  • Chất liệu vải cũng có thể ảnh hưởng đến độ vừa vặn. Ví dụ: áo thun cotton có thể co giãn một chút sau khi giặt, trong khi áo thun len có thể giữ nguyên kích thước.
  • Cơ thể mỗi người là khác nhau. Do đó, điều tốt nhất là bạn nên thử áo trước khi mua hoặc tham khảo bảng kích thước của Polo Ralph Lauren để tìm được kích thước phù hợp nhất với mình.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn được chiếc áo polo ưng ý nhất. Hãy tự tin thể hiện phong cách riêng của bạn với Polo Ralph Lauren!

Xem thêm:

Thổi bùng phong cách hè 2024 với áo thun polo

Bức phá cùng Swoosh: Lịch sử đầy thăng trầm của Nike