Chanel No.5 – từ biểu tượng nước hoa đến cảm hứng trang sức cao cấp

Bạn nghĩ sao nếu một ngày hương thơm được diễn tả bằng thị giác? Một điều tưởng chừng đầy khó khăn lại được Chanel áp dụng cho bộ sưu tập thời trang cao cấp mới nhất của mình. Kỷ niệm 100 năm ra đời của Chanel No.5 cũng là lúc Chanel làm sống lại một huyền thoại, hương thơm giờ đây được cụ thể bằng những phụ kiện trang sức cao cấp. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

1921, Gabrielle Chanel đã hợp tác cùng Ernest Beaux sáng tạo ra mùi hương tuyệt vời dành cho phái nữ. Với mong muốn gửi gắm sự tự do thể hiện bản thân, Chanel đã lựa chọn con số 5 – trong thần số học số 5 mang ý nghĩa của tự do để đặt tên cho thứ hương thơm để đời này. Hoa hồng tháng năm, ngọc lan tây và hoa nhài nở vào ban đêm, thứ nguyên liệu đắt đỏ bậc nhất thời bấy giờ được thương hiệu lựa chọn là thành phần hương chính tạo nên sự thành công của No.5. Giờ đây, những hương thơm này được cụ thể hoá bởi những trang sức tuyệt vời. 

Hoa nhài với năm cánh hoa hay ngọc lan tây có hình dáng của mặt trời, hoa hồng tháng năm thì giống như mặt trăng. Những bông hoa này, qua bàn tay của những nghệ nhân chế tác, nở rộ trong những thiết kế sống động và chân thực. 

Không chỉ những loài hoa mà chai nước hoa No.5 huyền thoại cũng được các nghệ nhân tái hiện lại, cách điệu với số 5 huyền thoại, phần màu của chai nước hoa sử dụng kim cương vàng với FVY (Fancy Vivid Yellow) được chế tác một cách hoàn hảo. Với tất cả các khía cạnh của chai nước hoa đều được tái hiện tỉ mỉ từ hình ảnh cả chai, số 5 đến phần nắp chai. 

Chủ đề của bộ sưu tập cũng sử dụng tối đa các tông màu của mùi hương với việc tận dụng màu vàng ấm tối đa với các loại đá quý như topaz vàng, sapphire vàng để phản chiếu sự bùng nổ của mùi hương. Đặc biệt với Blushing Silage sử dụng kim cương, hồng ngọc, ngọc hồng lựu, ngọc bích vàng cùng đá Spinel hồng và đỏ. Sự chuyển màu của trang sức được ví như sự chuyển màu của sắc nước trong trai No.5.

Chanel với lần trở lại này tiếp tục mang đến thành công vang dội thể hiện việc tiếp cận trang sức và mùi hương bằng hai giá trị cốt lõi: nhấn mạnh sự táo bạo và sự kiếm tìm xuất sắc của người tạo ra nó. Cùng ngắm nhìn những bức hình tuyệt đẹp của những thiết kế tuyệt vời trong lần trở lại này của thương hiệu đình đám. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Tìm đâu được dây chuyền cổ điển mang tính biểu tượng như Coco Chanel?