Có phải Nike đang dần cạn kiệt ý tưởng cho những đôi giày mới của mình?

Thời điểm đầu năm 2022 là thời điểm mà thế giới gặp phải vô cùng nhiều những biến động như dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, triền miên, chiến tranh vũ trang Ukraina – Nga… Những sự kiện này đã tạo ra những tác động trầm trọng đến nền kinh tế thế giới và không thể không kể đến ảnh hường của nó tới thị trường thời trang nói chung, thị trường sneaker nói riêng. Cứ nhìn vào ông lớn Nike của chúng ta mà xem, dường như từ đầu năm 2022 tới giờ, Nike đang dậm chân tại chỗ, không có bất kỳ động thái nào cho thấy một Nike sáng tạo, bùng nổ của ngày xưa. Liệu có phải Nike đang dần cạn kiệt ý tưởng cho những đôi giày mới của mình? Cùng Authentic Shoes điểm mặt những thiết kế sắp tới của Nike để thấy rõ hơn nhé.

Nike Dunk Low “Snakeskin”

Đầu tiên phải kể đến là đôi Nike Dunk Low “Snakeskin”,đôi giày có phối màu xanh ngọc và hồng pastel được điểm trên Swoosh và đế giày. Điểm đặc biệt của đôi này là phần da của đôi giày này được làm bằng chất liệu mang tên Snakeskin – da rắn.

co-phai-nike-dang-dan-can-kiet-y-tuong-cho-nhung-doi-giay-moi-cua-minh

Chất liệu này đã xuất hiện một vài lần trên các bản Jordan hay Dunk Low trước đó và cũng chưa nhận được bất kỳ sự phấn khích nào từ phía người hâm mộ Nike, ngược lại chúng còn là những phiên bản bán khá chậm so với phần còn lại.

Air Jordan 1 Low “Homage”

Jordan thường có một cách làm mà họ đã làm đi làm lại trên những phiên bản khác nhau đó là làm lại những thiết kế lịch sử của họ. Lần này là phiên bản “Homage to Home”, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến bản Air Jordan 1 High OG “Homage to Home” ra mắt vào năm 2018. Thiết kế Air Jordan 1 Low “Homage” lần này có cấu tạo bằng da nhắn hoàn toàn với phần đế màu trắng và lớp phủ màu đen ở các mặt bên, sau đó được đảo ngược ở các mặt chính giữa.

co-phai-nike-dang-dan-can-kiet-y-tuong-cho-nhung-doi-giay-moi-cua-minh

Đúng như kiểu phối màu “Homage to Home” vốn có. Tuy nhiên, ngay từ cái nhìn đầu tiên, bản thân cách chia phân chia phối màu này không hề phù hợp với phối đen trắng, nó quá nhàm chán. Không dừng lại ở bản cổ Low, Air Jordan còn mang phối màu này lên phiên bản cổ Mid có tên Air Jordan 1 Mid “Invert”. Cái bóng trong quá khứ của bản “Homage to Home” High Top là quá lớn liệu có thể được vượt qua, cùng chờ đón nha.

co-phai-nike-dang-dan-can-kiet-y-tuong-cho-nhung-doi-giay-moi-cua-minh

Air Jordan 1 Mid “Green Python”

Nhiều sneakerhead OG có thể sẽ đưa ra lập luận rằng Air Jordan 1 Mid được cho là kiểu dáng ít được yêu thích nhất trong số các dòng AJ 1, nhưng Jordan Brand vẫn tiếp tục tung ra nó trong một loạt các phối màu. Với việc mùa Hè đang đến gần và các tông màu tươi mát được sử dụng phổ biến hơn, Air Jordan 1 Mid “Green Python” được cho ra mắt.

co-phai-nike-dang-dan-can-kiet-y-tuong-cho-nhung-doi-giay-moi-cua-minh

Chất liệu da được thay đổi thành thiết kế vảy của các loài bò sát. Tuy nhiên cách thay đổi này không có gì độc đáo và hiệu quả. Nó chỉ dừng ở mức có sự khác biệt, người tiêu dùng dường như không tận hưởng chất liệu này bằng chất liệu da trơn như những thiết kế trước đó.

FroSkate x Nike SB Dunk High

Mở rộng bộ sưu tập SB của mình với phiên bản FroSkate x Nike SB Dunk High nhằm truyền bá thông điệp quan trọng: “All Love, No Hate.” FroSkate là một cộng đồng trượt ván có trụ sở tại Chicago được thành lập vào năm 2019 nhằm tôn vinh những vận động viên BIPOC đồng tính hoặc chuyển giới. Kể từ khi thành lập, nhóm đã tổ chức hơn 70 sự kiện bao gồm các buổi gặp mặt thường xuyên cho những người trong cộng đồng. 

co-phai-nike-dang-dan-can-kiet-y-tuong-cho-nhung-doi-giay-moi-cua-minh

FroSkate x Nike SB Dunk Highs có phần đế bằng da màu trắng với thông điệp “All Love, No Hate” được in nổi trên bề mặt của đôi giày. Ngoài ra thì không có gì quá nổi bật ở đôi giày này cả, vẫn là kiểu thiết kế mỗi chiếc giày một phối màu khác nhau đã xuất hiện quá nhiều trước đó trên Air Jordan 1, trên SB Dunk của Nike. Bản thân là một fan hâm mộ của Nike, chúng mình mong chờ nhiều hơn những gì mà mình nhận được từ đầu năm đến nay. Một lần nữa Authentic Shoes lại phải đặt câu hỏi “Có phải Nike đang dần cạn kiệt ý tưởng cho những đôi giày mới của mình?”

Xem thêm: Ghé thăm khu vườn Sneaker đầu tiên trên thế giới tại Melrose

                  Khám phá thế giới của các Sneakerhead hệ Ebay: Từ Canada tới Bắc Mỹ