Coach: Tìm hiểu sâu về chất liệu làm nên túi của thương hiệu

Từ những chiếc ví có biểu tượng “C” mang tính biểu tượng cho đến những chiếc ba lô sành điệu, đồ da của Coach đã có một chút hồi sinh trong những năm gần đây, đặc biệt đối với những người đang tìm kiếm những sản phẩm đích thực và có tuổi thọ lâu dài. Nhưng túi Coach có được làm bằng da thật không? Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes đi sâu vào các chất liệu làm nên túi Coach, khám phá các loại da khác nhau và các chất liệu khác được sử dụng để tạo ra phụ kiện Coach, từ da lộn và da cuội đến vải canvas.

Đồ Coach có phải da thật không?

Trên thực tế, thương hiệu này có loại da rất riêng, da Glovetanned nguyên bản, được lấy cảm hứng từ độ mềm mại và độ bền của găng tay bóng chày. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc túi, ví hoặc phụ kiện da thật, bạn có thể tin tưởng rằng các sản phẩm của Coach được làm bằng da thật.

Da Coach có nguồn gốc từ đâu?

Là một thương hiệu tự hào về nghề thủ công bằng da của mình, Coach quan tâm đến việc tìm nguồn cung ứng và chế tạo nguyên liệu để tạo ra sản phẩm của mình. Trên thực tế, thương hiệu này thậm chí còn có loại da riêng của mình, da Glovetanned nguyên bản, được lấy cảm hứng từ độ bền và độ mềm mại của găng tay bóng chày. Mặc dù Coach không nêu chính xác các quốc gia hoặc xưởng thuộc da nơi họ cung cấp da, nhưng họ đã tuyên bố rằng vào năm 2022, 95% hàng da Coach được làm bằng da từ các xưởng thuộc da được xếp hạng Vàng và Bạc của Leather Working Group. Leather Working Group (LWG) là một tổ chức tập trung vào tác động của việc sản xuất da đối với môi trường.
Các nhà máy thuộc da là một phần của LWG được đánh giá dựa trên mức độ đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định và được cấp con dấu nhận dạng cho các quy trình bền vững của họ, đảm bảo rằng các nhà cung cấp minh bạch về hoạt động của họ. Huy chương vàng là sự đánh giá cao nhất và được trao cho các nhà sản xuất đã được kiểm toán và đạt ít nhất 85%. Huy chương bạc được trao cho những nhà sản xuất đạt điểm ít nhất 75%.

Ví Coach được làm từ những loại da nào?

Da là trụ cột trong di sản thương hiệu Coach cũng như các thiết kế túi xách của họ. Chất liệu họ sử dụng là yếu tố then chốt trong việc xác định tính thẩm mỹ của họ và Coach được biết đến với việc sử dụng nhiều loại da khác nhau trong túi xách của họ.

Glovetanned

Da Glovetanned của Coach là chất liệu độc đáo phản ánh bản chất của nước Mỹ, giống như bánh táo và bóng chày. Trên thực tế, bóng chày là nguồn cảm hứng đằng sau việc tạo ra loại da này. Da được làm bằng kỹ thuật truyền thống được gọi là “thuộc da bằng găng tay”, đảm bảo da vẫn mềm mại và linh hoạt nhưng vẫn bền theo thời gian. Kỹ thuật này thể hiện đường vân của da bò tự nhiên, làm cho mỗi miếng da trở nên độc đáo. Kết quả là một làn da mềm mại khi chạm vào, dẻo dai, có nhiều màu sắc và sẽ tốt hơn theo thời gian. Câu chuyện đằng sau việc tạo ra Glovetanned Leather phản ánh mức độ tận tâm của thương hiệu này đối với việc sản xuất đồ da chất lượng cao ngay từ những ngày đầu thành lập.

Da bê

Da bê được biết đến là mềm, dẻo và nhẹ nên được sử dụng trong nhiều túi xách và ví cao cấp của Coach. Loại da này được làm từ da của những con bò non, thớ mịn hơn da của những con bò già và có khả năng giữ màu rất đẹp. Nó được coi là một trong những loại da tốt nhất và được ưa chuộng nhất để làm phụ kiện sang trọng.

Crossgrain

Da crossgain của Coach thường được sử dụng ở bên ngoài túi của họ để tạo ra một sản phẩm đủ bền cho việc hao mòn hàng ngày. Loại da này được làm từ lớp trên cùng và bền nhất của da động vật và được xử lý bằng máy dập chéo tạo nên họa tiết độc đáo. Kết cấu này mang lại cho da vẻ ngoài đặc biệt nhưng cũng giúp da có khả năng chống trầy xước, trầy xước tốt hơn và có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đá cuội

Coach thiết kế khá nhiều chiếc túi theo phong cách thông thường của mình bằng da cuội, đó là vì nó trông kém tinh tế hơn một chút, thường có lớp sơn mờ nhưng vẫn thanh lịch và tinh tế. Loại da này được phân biệt bởi kết cấu giống như đá cuội và được sử dụng trong cả túi mềm và túi mềm cũng như túi cứng và chắc chắn. Da cuội rất thiết thực và thường được sử dụng trong một số thiết kế túi xách Coach theo một cách nào đó bởi vì đây là loại da tuyệt vời để đeo hàng ngày mà vẫn có thể duy trì vẻ đẹp theo thời gian.

Da lộn

Da lộn của Coach là chất liệu sang trọng và mềm mại, được sử dụng trong nhiều thiết kế của thương hiệu, từ túi xách đến giày dép và quần áo. Da lộn được làm từ mặt dưới của da động vật, mềm và dẻo hơn lớp ngoài. Nó mang lại cảm giác có phần giản dị và thoải mái, phù hợp với cảm giác thoải mái và khiêm tốn của các phụ kiện Coach nói chung. Kết cấu trông chắc chắn, mềm mại và mượt mà khi chạm vào và rất gợi nhớ đến miền Tây nước Mỹ, nơi các chàng cao bồi và các chủ trang trại khác mặc áo khoác da lộn, quần đùi và các loại quần áo khác. Mặc dù chất liệu này có thể dễ bị ố và hư hỏng hơn các loại da khác, nhưng nếu được bảo dưỡng và chăm sóc đúng cách, các sản phẩm da lộn của Coach có thể tồn tại nhiều năm trong tủ quần áo của bạn.

Nappa da cừu

Túi xách Coach làm bằng da nappa mang đến diện mạo mới mẻ cho thương hiệu. Chất này chủ yếu có trong những chiếc túi xách Pillow Tabby đầy màu sắc vì kết cấu mềm mại và dẻo dai, mang lại cho chiếc túi cảm giác sang trọng và thoải mái cũng như vì nó giữ được màu sắc rất đẹp. Da Nappa được Coach sử dụng là loại da chất lượng cao và trải qua quá trình thuộc da đặc biệt giúp tăng cường độ sáng bóng và mềm mại tự nhiên của da. Da Nappa là một chất liệu rất sang trọng, được biết đến với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng nhưng cũng khá chắc chắn và bền bỉ.
Xuất phát từ niềm yêu thích đồ da, thương hiệu nổi tiếng của Mỹ này nổi tiếng với các mặt hàng đồ da, đặc biệt là túi xách, ví dành cho nữ. Coach sử dụng da thật, chất lượng cao để tạo ra túi xách, ví và phụ kiện mang tính biểu tượng của mình. Công ty lấy phần lớn da từ các xưởng thuộc da được Leather Working Group chứng nhận, đảm bảo các hoạt động bền vững và thân thiện với môi trường. Thương hiệu này cũng áp dụng kiến thức chuyên môn của mình cho nhiều loại da khác nhau, bao gồm da bê, da vân chéo, da cuội và da lộn, mỗi loại đều có những đặc tính riêng. Vì vậy, cho dù bạn chọn chiếc túi Coach nào, chắc chắn bạn sẽ thích nó trong nhiều năm tới.