Coco Gauff: Hành trình sáng tạo đôi giày signature thứ hai

Đằng sau những pha bóng đẹp mắt trên sân tennis, là một Coco Gauff đầy sáng tạo. Cô không chỉ là một vận động viên chuyên nghiệp, mà còn là một nhà thiết kế tài năng. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá hành trình đầy thú vị của Coco khi cô tạo ra đôi giày signature thứ hai, một tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân!

Coco Gauff và New Balance tái hiện huyền thoại 550

Đối với New Balance và Coco Gauff, tương lai của giày tennis trông giống một chút như quá khứ của giày bóng rổ. Đôi giày signature đầu tiên của Gauff, CG1, ra mắt vào tháng 8 năm 2022, đã sử dụng một hình bóng cắt giữa có nguồn gốc từ các hình dạng của các mẫu bóng rổ cũ. Đôi giày signature thứ hai của cô, Coco CG2, được tiết lộ bởi Gauff và New Balance, gật đầu với New Balance 550, một đôi giày NB lưu trữ từ năm 1989, đã trở thành một nguồn sức mạnh retro trong thập kỷ này.

Tấm chắn bùn của CG2, chạy bên dưới và sau đó phía trước chữ “N” ở phía bên của giày, đến trực tiếp từ New Balance 550. Cái lưỡi trên CG2 có một đồ họa mô tả một quả bóng tennis đang chuyển động như biểu tượng bóng rổ được tìm thấy trên lưỡi của 550. “550 là một trong những đôi giày yêu thích của tôi để mặc ngoài sân đấu. Nó rất cổ điển và tôi thích ảnh hưởng bóng rổ những năm 90 của nó”, Gauff, 20 tuổi, hiện đang xếp hạng số 2 thế giới, nói. “Các đường may bóng rổ trên lưỡi giày là một trong những chi tiết yêu thích của tôi. Tôi muốn đưa điều này vào CG2 trong khi làm cho nó độc đáo đối với tôi, vì vậy chúng tôi đã đặt một quả bóng tennis thay vào đó.”

Coco CG2 chính thức ra mắt: Sẵn sàng chinh phục US Open

New Balance Coco CG2 ra mắt lần đầu tiên trong màu sắc “Power and Grace” vào ngày 21 tháng 8 với giá $170. Màu sắc lấy cảm hứng từ Tượng Nữ Thần Tự Do và ánh sáng lung linh của thành phố New York, theo New Balance. Mô hình có đế giữa FuelCell đa mật độ với một tấm sợi carbon nhúng, New Balance cho biết. Nó xuất hiện vài ngày trước khi Gauff sẽ ra sân tại US Open và tìm cách lặp lại màn trình diễn vô địch của cô tại giải Grand Slam của New York. New Balance dự định phân phối CG2 rộng hơn một chút so với lần ra mắt đầu tiên của Gauff – sẽ có nhiều đôi giày hơn trên thị trường.

“Từ quan điểm bán hàng, chúng tôi đã giữ CG1 khá chặt chẽ,” Josh Wilder, nhà quản lý dòng sản phẩm cao cấp của dòng tennis của New Balance, nói. “Chúng tôi không muốn thổi bay nó ra khỏi mặt nước, làm cho nó có sẵn ở khắp mọi nơi, làm cho nó bị giảm giá ở khắp mọi nơi. Chúng tôi đang xây dựng một cái gì đó với Coco, và chúng tôi hiểu điều đó.”

Wilder thấy một tương lai trong đó, khi dòng chữ ký của Gauff phát triển, nhiều người hâm mộ cấp câu lạc bộ và thậm chí cả những người không chơi tennis có thể nhận được đôi giày. Đặc biệt bây giờ cô ấy đã được chứng minh hơn như một người chơi – Gauff đã thêm danh hiệu đơn US Open vào năm 2023 và danh hiệu đôi French Open vào năm 2024 vào sơ yếu lý lịch của mình trong thời gian kể từ khi đôi giày đầu tiên của cô ra mắt.

Từ CG1 đến CG2: Hành trình hoàn thiện của đôi giày signature

New Balance bắt đầu làm việc trên đôi giày signature thứ hai của Coco Gauff vào năm 2022, sau khi phát hành đôi đầu tiên của cô. Đôi giày được thiết kế để tinh chỉnh và xây dựng trên hình dạng của CG1, với chiều cao chồng và đường cong tròn vẫn giữ nguyên. Gauff, người đã ký hợp đồng với New Balance kể từ khi cô 14 tuổi, đang làm việc trên một hợp đồng mở rộng với thương hiệu giày thể thao. CG2 được tạo ra thông qua ba hoặc bốn nguyên mẫu, lấy cảm hứng từ Paris và Louvre.

Các hình tam giác, như lưới kim cương trên cổ giày và Ndure trên mũ ngón chân, là những tham chiếu đến Louvre. Thiết kế của đôi giày cũng bao gồm từ “power” dệt vào nhãn lưỡi giày và từ “grace” ở bên phải, đóng vai trò là những lời nhắc nhở về sức mạnh và sự thanh lịch mà quần vợt đòi hỏi. Các cặp độc quyền của người chơi của đôi giày có tên của anh em của Gauff, Cody và Cameron, với các chữ viết tắt chung của họ được lặp lại trong suốt thiết kế. Thiết kế của đôi giày là một minh chứng cho niềm tin tâm linh của Gauff và tầm quan trọng của gia đình trong cuộc sống của cô.

Xem thêm:
Học sinh, sinh viên mê giày sneaker không thể bỏ qua Jordan 1
Skope Forever: Siêu phẩm mới từ cặp đôi vàng PUMA x Skepta