Common Projects – thương hiệu cao cấp mang đậm chất Minimalism

Common Projects được ra đời từ ý tưởng của giám đốc nghệ thuật người Mỹ Prathan Poopat và nhà sáng tạo người Ý Flavio Girolami, ra đời vào năm 2004. Sau khi hợp tác trong một loạt nỗ lực sáng tạo dù sống ở các quốc gia khác nhau, hai bên đã đưa những ý tưởng của mình lên một tầm cao mới bằng cách thành lập Common Projects.
Với tư cách là một thương hiệu, họ có sở chính tại Thành phố New York, nơi họ có văn phòng và nhà kho để lưu trữ sản phẩm trước khi phân phối cho các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Mặc dù các nhà máy của họ được đặt tại Marche, Ý và được điều hành bởi đội ngũ thợ đóng giày lành nghề. Mỗi chiếc giày đều được khâu bằng tay và sử dụng các kỹ thuật thủ công truyền thống.

Thương hiệu xa xỉ tối giản – Common Projects

Mẫu giày đầu tiên của Common Projects

Các mẫu giày Common Projects được biết đến với tính thẩm mỹ cao, đường nét cổ điển và chất liệu da cao cấp từ Ý. Việc sử dụng chất liệu cao cấp trên những kiểu dáng đơn giản, lịch lãm và dễ mặc đồ đã khiến Common Projects tạo nên sự hoà trộn giữa phong cách thể thao cổ điển và thời trang cao cấp.
Thiết kế đầu tiên của thương hiệu được biết đến rộng rãi mang tên Achilles. Nếu nhìn qua ta sẽ thấy đôi giày này mang tính một chút chất từ các thiết kế cổ điển khác như Adidas Stan Smith, Converse Chuck Taylor hay Puma Gazelle.

Common Projects Achilles đặc trưng
Common Projects Achilles có nhãn vàng đặc trưng ở phần gót ngoài. Chúng là 10 chữ số màu vàng tượng trưng cho mã sản phẩm, size và màu sắc khác với thiết kế thường thấy trên các đôi giày khác khi những ký hiệu này được nằm trên tem phía trong đôi giày.

Tại sao giá của Common Projects lại cao đến vậy?

Trong những năm qua, Common Projects Achilles đã được tôn sùng trong thế giới thời trang nam, thu hẹp khoảng cách giữa văn hóa giày thể thao và thời trang trên sàn diễn. Với giá khoảng 400 USD một đôi, Common Projects Achilles có mức giá cao hơn Adidas Stan Smith hoặc thậm chí là Air Jordan 1 Low.
Một số người thắc mắc tại sao một đôi giày thể thao màu trắng trơn lại có giá cao đến vậy?

Các nhà thiết kế của Common Projects đưa ra quan điểm rằng, họ chỉ sản xuất 600 đôi cho mỗi kiểu dáng, điều này đã nâng cao tính độc quyền cho sản phẩm của họ. Điều này khiến cho cung thấp cầu, tạo độ hiếm cực cao cho các sản phẩm mỗi khi chúng ra mắt.

Common Projects với các phối màu khác nhau
Vẫn đánh vào ngành hàng thời trang nam, cuối những năm 2010, Common Projects đã tạo dựng được tên tuổi của mình ở nhiều danh mục giày dép khác nhau. Vào năm 2017, họ đã tiến thêm một bước nữa với việc phát hành phiên bản Track Runner. Đi theo làn sóng phổ biến của những đôi giày chunky dành cho “bố”. Kết quả cuối cùng là một đôi giày chạy bộ vừa thoải mái vừa trending thể hiện các sắc thái của NikeNew Balance đã ra đời.

Common Projects phát triển đến ngày nay

Tuy ở Việt Nam, thương hiệu cao cấp này chưa được biết đến quá rộng rãi và phổ biến. Tuy nhiên hiện nay, Common Projects đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Bằng cách cho ra mắt những mẫu giày được ưa chuộng với cả size dành cho nam và nữ, đa dạng màu sắc và thiết kế. Tuy nhiên có một điều không thể thay đổi đó chính là chất Minimalism – tối giản trên mỗi đôi giày.

Những sản phẩm của họ đã có những chỗ đứng nhất định, chúng được mang bởi những người nổi tiếng trong thế giới thể thao, âm nhạc, điện ảnh cũng như nhiều người có ảnh hưởng lớn trong làng thời trang thế giới như Kanye West, Drake, Alexander Skarsgård và Aziz Ansari, Frank Ocean, Ellen DeGeneres, Serena Williams, Nick Jonas và John Legend.

Thương hiệu độc tôn CP
Trong khi thế giới chạy đua theo đuổi xu hướng mới, thay đổi một cách chóng mặt, còn Common Projects vẫn luôn tỏ ra điềm tĩnh, họ định ra phong cách riêng và chậm dãi từng bước hoàn thiện chúng.
Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes và cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và giày dép nha.