CONSTRUCT:10061 – Độc quyền từ Timberland và Conceptkicks

Thương hiệu thời trang lấy cảm hứng từ trang phục bảo hộ lao động Timberland, nổi tiếng trên toàn cầu, và nền tảng đổi mới giày dép độc lập CONCEPTKICKS đã tái hợp tác cho một dự án CONSTRUCT:10061 độc quyền. Cùng nhau, Timberland và CONCEPTKICKS cho ra mắt một bộ sưu tập giới hạn, tôn vinh thiên nhiên, với năm kiểu dáng lấy cảm hứng từ TECTRA hoàn toàn mới. Đây đánh dấu sự ra mắt độc quyền của CONSTRUCT:10061 trên HBX. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá thêm về bộ sưu tập độc quyền dành cho Hypebeast nhé.

Timberland và CONSTRUCT:10061 – Vượt qua ranh giới thiết kế giày dép với “sáng tạo sinh thái”

Bắt đầu từ năm 2018, hằng năm CONSTRUCT:10061 quy tụ những nhà sáng tạo và đổi mới giày dép hàng đầu thế giới để tái định nghĩa quy trình sản xuất, thiết kế giày và vượt qua những giới hạn trong lĩnh vực này. Xưởng sáng tạo CONSTRUCT:10061 mới nhất được đặt tại The Shed, phòng thí nghiệm nguyên mẫu của Timberland ở New Hampshire. Tại đây, các chuyên gia công nghệ, thiết kế sản phẩm và sáng tạo thời trang được cung cấp máy in 3D chuyên dụng, máy ép phun tại chỗ, máy cắt da, máy dập nổi và nhiều máy móc chuyên dụng khác.

Đánh dấu 4 năm kể từ buổi xưởng đầu tiên, bộ sưu tập giới hạn mới nhất đã tái hiện những đôi giày biểu tượng nhất của Timberland thông qua lăng kính và định hướng sáng tạo của “sáng tạo sinh thái” chỉ với 5 ngày, 20 chất liệu và một màu duy nhất để phát triển dòng sản phẩm giày dép thế hệ tiếp theo này. Bảng màu đơn sắc “Cosmic Latte” là một màu sắc được phát hiện bởi một nhóm các nhà thiên văn học từ Đại học John Hopkins, nhằm mô tả trực quan màu sắc trung bình của các thiên hà trong vũ trụ, nhìn từ Trái đất.

Vượt qua những giới hạn của thiết kế thông thường và lên ý tưởng cho những đôi giày tiên phong, sự hợp tác này liên tục tái hiện các yếu tố từ lịch sử của Timberland, kết hợp chúng với hơi thở đương đại.

Có gì trong hợp tác độc quyền này?

Ngoài đôi bốt vàng công nhân mang tính biểu tượng – The Original Timberland Boot, người hâm mộ thương hiệu có thể nhận ra những phiên bản mới mẻ của những kiểu dáng yêu thích. Nhà thiết kế Téla D’Amore mang đến nét hiện đại cho đôi Timberland Super Boot nguyên bản với phần cổ giày kéo dài và đế EVA xếp chồng cao hơn với mẫu C61 Stacked 10-inch Boot. Dây giày da quấn quanh hiện đại tôn lên dáng giày lấy cảm hứng từ tính năng tiện dụng này. Bốt cũng sử dụng vải Dyneema sinh học và dây giày chính Tencel.

C61 Gen Extender Boot: Đổi mới thiết kế với cấu trúc độc đáo

John Chen của CONCEPTKICKS mang đến sân khấu đôi C61 Gen Extender Boot, một thiết kế có thể thu gọn gợi nhớ đến những cấu trúc đèn giấy mang tính biểu tượng của Isamu Noguchi. Kiểu dáng có thể điều chỉnh này mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn phong cách giữa cao trung bình, cấu trúc cứng cáp và ống mềm mại trong một sản phẩm, đồng thời sử dụng lớp lót tái chế ReBOTl của Timberland.

C61 Woven Clog: Phong cách ngoài trời kết hợp thủ công tinh tế

C61 Woven Clog thể hiện phong cách ngoài trời của những đôi bốt Timberland® với cảm giác thủ công. Được thiết kế bởi Jaimus Tailor, người sáng lập thương hiệu tái chế Greater Goods có trụ sở tại London, thiết kế này sử dụng phần trên bằng vải dệt từ các dải dây vải nylon riêng lẻ và cổ giày neoprene.

C61 Neo Veil Hiker: Biến tấu Euro Hiker với Lycra® và đế ngoài vuông

C61 Neo Veil Hiker, được thiết kế bởi Daniel Bailey và Jesus Diaz của AKME, biến đổi cấu trúc của đôi Euro Hiker mang tính biểu tượng của Timberland, kết hợp lớp vải Lycra® bên ngoài để làm mờ ranh giới giữa phần trên và đế giày. Sự thú vị về mặt thị giác này được nhấn mạnh hơn nữa qua sự chuyển đổi từ đế ngoài vuông sang mũi giày tròn. Bốt cũng sử dụng lớp lót tái chế ReBOTl của Timberland và dây giày Tencel.

C61 Dy-Tec World Hiker: Chất liệu kỹ thuật trên kiểu dáng biểu tượng

C61 Dy-Tec World Hiker, do Daniel Bailey và John Chen thiết kế, là một nghiên cứu về chất liệu kỹ thuật trong một kiểu dáng mang tính biểu tượng. Được làm từ phần trên Dyneema® sinh học kết hợp với lớp lưới giãn cách, cao su leo núi quanh mũi giày cung cấp thêm cấu trúc và khối lượng cho đế ngoài chunky Vibram® Bristol và được hoàn thiện với dây giày Tencel. Bộ sưu tập Timberland® x CONCEPTKICKS CONSTRUCT:10061 ra mắt vào Ngày Trái Đất và sẽ được bán độc quyền trong suốt Tháng Trái Đất, thể hiện sự kết hợp giữa sáng tạo sinh thái và thiết kế đương đại trong từng sản phẩm.

Được chế tác từ các chất liệu cao cấp của Timberland, bộ sưu tập này luôn chú trọng đến độ bền và chất lượng. Bằng việc sử dụng các chất liệu có trách nhiệm như lớp lót vải ReBOTL™ và vải dệt và phần trên Dyneema® sinh học, bộ sưu tập mang đến độ bền và chất lượng lâu dài, đồng thời kể câu chuyện về kỹ thuật thủ công thân thiện với môi trường. Những thiết kế tiên phong ra đời từ sự hợp tác CONSTRUCT:10061 cho thấy những khả năng và thành quả tuyệt vời mà những bộ óc sáng tạo có thể đạt được khi cùng nhau hợp tác.

Xem thêm:

Phân tích các chu kỳ và xu hướng của thị trường Sneaker

Sức hút mạnh mẽ của giày retro trong thế giới thời trang ngày nay