Đánh giá Salomon XA Pro 3D V8

Salomon XA Pro 3D V8 là giày chạy địa hình – người bạn đồng hành đi bộ đường dài. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thích hoạt động ngoài trời đang tìm kiếm một loại giày kết hợp giữa chạy bộ/đi bộ đường dài. Giúp họ luôn thoải mái và được hỗ trợ bất kể chuyến phiêu lưu mang lại điều gì. Giày Salomon này mang lại khả năng bảo vệ và độ bám đáng tin cậy giúp kiểm soát mọi loại đường mòn.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Đánh giá Salomon XA Pro 3D V8

Tổng Quan Về Salomon XA Pro 3D

Giày Salomon XA Pro 3D là mẫu giày hàng đầu được những người đi bộ đường dài cũng như chạy bộ yêu thích và sử dụng nhiều. Họ sử dụng hệ thống Quicklace của Salomon. Hệ thống này loại bỏ toàn bộ công việc “buộc” giày của bạn. Và đế giày là một trong những thứ bám dính nhất xung quanh. Khung nâng cao 3D là thuật ngữ ưa thích để chỉ một loại giày linh hoạt, có độ ổn định cao, có thể chạy hoặc đi bộ đường dài.

Như đã nói, Salomon XA Pro 3D thực sự nổi bật đối với một chiếc giày lai. Nhẹ, nhanh nhẹn, bảo vệ và lực kéo đáng kinh ngạc cho phép chạy và đi bộ đường dài một cách dễ dàng. Có rất nhiều tính năng tuyệt vời của những đôi giày này mà sau khi thử chúng. Bạn có thể tự hỏi mình đã đặt chân vào điều gì trong suốt những năm qua.

Đánh Giá Salomon XA Pro 3D V8

Độ Thoải Mái

Mặc dù được chỉ định là thiết bị chạy đường mòn nhưng nhiều người vẫn sử dụng Salomon XA Pro 3D để đi bộ đường dài và chúng ta có thể hiểu tại sao. Giày tương đối chắc chắn dưới chân nhưng đánh đổi lại là sự kết nối chắc chắn với mặt đất. Đến từ Hoka Anacapa 2 Low GTX dày cũng đang thử nghiệm ở Patagonia. XA Pro cho cảm giác khá tự nhiên về chiều cao ngăn xếp (28,7mm ở gót chân và 17,3mm ở bàn chân trước). Và hệ số hình thức tổng thể, khiến nó trở thành một chiếc giày dễ dàng để làm quen một cách nhanh chóng.

Giày Salomon XA Pro 3D được đánh giá cao phần lưỡi mềm và được đệm tốt. Nó làm rất tốt việc ngăn chặn các điểm áp lực từ hệ thống Quicklace kéo đơn. Đôi giày này rất phù hợp với hành trình thử nghiệm của tôi, bao gồm các quãng đường ngắn (4 đến 5 dặm) và đường mòn kỹ thuật. Hai chuyến đi bộ đường dài trong ngày với khả năng leo núi đáng kể và thời gian đáng kể ngoài đường mòn.

Bảo Vệ Ngón Chân Và Bàn Chân

Ở mức độ bảo vệ, XA Pro 3D V9 gần giống một đôi giày đi bộ đường dài hơn là một đôi giày chạy địa hình tối giản. Mũi giày cao su tương đối lớn, vạm vỡ và bảo vệ hiệu quả phía trước bàn chân khỏi một số cú đá trực tiếp. Đó là một câu chuyện tương tự dưới chân. Mặc dù việc thiếu đệm đã khiến chân bị đau nhức sau những ngày dài đi trên đường mòn.

Đánh giá Salomon XA Pro 3D V8

Cũng cần lưu ý rằng phần trên của bàn chân (chủ yếu được làm bằng lưới) rất dễ bị rách và va đập do chướng ngại vật trên đường mòn. Khi thử nghiệm mô hình thế hệ trước, phần rễ dễ dàng mài mòn da của người thử nghiệm qua hộp ngón chân. Nhưng nhìn chung, XA Pro 3D mang lại sự đảm bảo tốt hơn nhiều so với các tùy chọn nhẹ hơn.

Cân nặng

Với trọng lượng niêm yết là 1 pound 9,4 ounce mỗi cặp đối với phiên bản Gore-Tex dành cho nam. XA Pro 3D nhẹ hơn nhiều người đi bộ đường dài cổ thấp. Nhưng nặng hơn so với đối thủ chạy địa hình.

Để so sánh, Lone Peak 8 của Altra, có sức hấp dẫn chéo tương tự. Nặng 1 pound 5,4 ounce (phiên bản chống nước nặng hơn 1 lb. 10,4 oz.). Mặc dù bạn từ bỏ một chút khả năng bảo vệ với kết cấu nhẹ như vậy. Các thiết kế linh hoạt khác bao gồm Hoka Speedgoat 5 (1 lb. 4,6 oz.). Brooks Cascadia 17 (1 lb. 6 oz.) và La Sportiva Ultra Raptor II (1 lb. 9 oz.). Cũng thấp hơn XA Pro 3D ở cân nặng.

Mặt khác, Salomon nhẹ hơn các mẫu đi bộ đường dài truyền thống. Bao gồm Merrell Moab 3 WP (1 lb. 10,1 oz.) bền hơn và có tính bảo vệ cao hơn và Oboz Sawtooth X Low WP (2 lb. 1,8 oz.).

Sự Ổn Định Và Hỗ Trợ

Tiếp tục xu hướng, XA Pro 3D V9 cho cảm giác ổn định vừa phải đối với người chạy địa hình. Nhưng cung cấp ít khả năng hỗ trợ hơn so với một đôi giày đi bộ đường dài thực sự. Đặc biệt, phần gót đủ chắc chắn để mang lại cảm giác chắc chắn khi di chuyển trên các địa hình hiểm trở. Mà không bị rung lắc hay mất thăng bằng.

Đánh giá Salomon XA Pro 3D V8

Brooks Cascadia 17 dễ tin cậy hơn trên mặt đất gồ ghề và không có độ dốc. Nhưng Salomon vẫn là một đôi giày cứng cáp và không có cảm giác quá mềm. Khi nhảy qua tảng đá hoặc di chuyển xuống địa hình lỏng lẻo. Nhìn chung, thiết kế này sẽ hoạt động tốt với hầu hết các con đường mòn. Và mang được tải trọng từ 35 pound trở xuống. Nhưng bạn nên nâng cấp lên một đôi giày cứng hơn. Hoặc một đôi giày đi bộ đường dài đầy đủ cho những chuyến đi dài hay khi mang theo một ba lô nặng.

Chống Thấm Và Thoáng Khí

Phiên bản này có màng Gore-Tex đã được chứng minh có khả năng ngăn chặn độ ẩm. Đúng như mong đợi, đôi giày giữ cho chân hô ráo hoàn toàn trong điều kiện đầm lầy. Bao gồm cả việc đi bộ qua những đoạn rêu mềm, ẩm ướt dài cũng như qua những vũng nước và hồ cạn.

XA Pro 3D không nổi bật về khả năng thoáng khí nhưng nó ở mức trung bình đối với một thiết kế chống thấm nước. Đôi giày cũng làm khô rất tốt sau khi mang. Chúng khô nhanh hơn đáng kể so với đôi bốt Hoka Anacapa 2 Mid. Tuy nhiên, XA Pro 3D không thấm nước sẽ thông gió tốt hơn và khô nhanh hơn so với mẫu Gore-Tex.