Đắt đỏ như vậy nhưng tại sao túi Louis Vuitton luôn cháy hàng?

Louis Vuitton là tên tuổi lớn nhất trong làng thời trang xa xỉ hiện nay. Từ nguồn gốc trang nghiêm của mình là một nhà sản xuất hành lý, nhà thiết kế Marc Jacobs đã sử dụng một phương tiện tương đối trống để đẩy thương hiệu này tiến vào kỷ nguyên hiện đại; không chỉ tham gia cuộc trò chuyện mà còn giúp viết và phát minh lại ngôn ngữ. Sự ra đi của anh đã mở ra cánh cửa cho Nicolas Ghesquière từ Balenciaga, người đã làm chủ và kết hợp cả tương lai và quá khứ vào tầm nhìn của LV.
Mọi người vẫn hay thường biết đến Louis Vuitton qua những chiếc túi xa xỉ. Vuitton, dưới sự quản lý chặt chẽ của Giám đốc điều hành LMVH, Bernard Arnault, vẫn đang trên đà phát triển và bộ sưu tập túi xách dành cho phụ nữ của hãng vẫn dẫn đầu. Hãy cùng Authentic Shoes xem xét kỹ hơn những chiếc túi mà LV sản xuất. Tại sao hàng tồn kho lại là vấn đề và thương hiệu sẽ làm gì với những mặt hàng chưa bán được.

Đôi nét về những chiếc túi xa xỉ

Túi xách nữ của Louis Vuitton chủ yếu được làm từ da chất lượng cao nhất; nhiều mẫu có hiệu ứng logo màu nâu và nâu cổ điển, một số khác có kiểu dáng, màu sắc và sự dễ thương nhẹ nhàng hơn phù hợp với sự sang trọng đẳng cấp Chanel, sự tinh tế nghiêng về bên trái của YSL và một số mẫu trẻ trung hơn, thấm nhuần văn hóa đại chúng.
Bạn có thể mong đợi các bộ phận kim loại, quá trình cắt, kết cấu và đường khâu đều đạt tiêu chuẩn cao nhất trên tất cả các túi LV. Nhưng chất lượng đi kèm với giá cả. Nhút nhát trước Hermes và một số nhà sản xuất túi đặt riêng, Louis Vuitton là thương hiệu túi được săn lùng nhiều nhất và do đó đắt nhất, với giá thường dao động quanh mức hoặc ngay dưới mốc 2.000 bảng Anh. Một số túi nhỏ hơn của LV rẻ hơn, mặc dù đối với các mẫu mới hơn như Twist lai thể thao/trang trọng, bạn sẽ phải trả hơn 3.000 bảng Anh.

Thương hiệu sản xuất bao nhiêu chiếc túi trong 1 năm?

Rất khó để có được những con số vì LV, giống như hầu hết các thương hiệu trong lĩnh vực xa xỉ, thích giữ sự riêng biệt trong các vấn đề cung và cầu. Louis Vuitton đã kiếm được lợi nhuận, bao gồm quần áo và các phụ kiện khác, khoảng 10 triệu euro vào năm 2021, cho thấy hoạt động sản xuất không hề chậm lại. Vậy thì ‘vấn đề’ về sự khan hiếm hơi bí ẩn. Giá của thương hiệu này, giống như giá của hầu hết các mặt hàng xa xỉ, đã tăng lên trong những năm gần đây, nhưng điều này phù hợp với nhu cầu tăng ổn định và LV đã tăng cường sản xuất.
Có vẻ như – thay vì vấn đề về hàng tồn kho hoặc chuỗi cung ứng – LV đã bắt đầu giảm quy mô sản xuất một số mẫu phổ biến hơn của mình (chẳng hạn như Pochette Metis với kích thước nhỏ hơn, giá cả thận trọng và quá phổ biến. logo, màu sắc và lớp hoàn thiện bằng da Saffiano) khi hãng tìm cách đa dạng hóa và quảng bá những chiếc túi mới hơn và mang tính thử nghiệm hơn. Điều này chắc chắn gắn liền với ý tưởng thương hiệu sẽ giữ vững và nâng cao vị thế của mình ở đầu chuỗi cung ứng theo xu hướng, đồng thời không để lợi nhuận giảm.

Thương hiệu xử lý những chiếc túi chưa bán được như thế nào?

Điều này gây sốc nhưng lại là sự thật – Louis Vuitton được cho là đã xử lý những chiếc túi không bán được bằng cách đốt chúng. Hoạt động này không hoàn toàn hiếm gặp trong lĩnh vực xa xỉ (Túi xách Burberry cũng bị buộc tội đốt túi không bán được) và đảm bảo rằng chúng không thể bị đánh cắp (vấn đề sẽ gia tăng nếu chúng bị bỏ quên trong nhà kho). Ở Hoa Kỳ, nó cũng đảm bảo rằng LV có thể đòi lại các khoản thuế nếu túi bị tiêu hủy theo cách này. Và tất nhiên, không khí độc quyền đó vẫn được duy trì.
Louis Vuitton tuyên bố rằng không có chiếc túi nào bị tiêu hủy theo cách này và những chiếc túi không dùng nữa của họ sẽ được giảm giá hoặc bán riêng cho nhân viên. Cùng với các đối thủ như Túi xách GucciSaint Laurent, Louis Vuitton đứng đầu thế giới thời trang và sản xuất những chiếc túi nổi tiếng và được săn lùng nhiều nhất trong phân khúc xa xỉ.
Sự sẵn có của một số mẫu phổ biến hơn đã là một vấn đề, mặc dù điều này có lẽ không liên quan gì đến các vấn đề về chuỗi cung ứng và chỉ là vấn đề LV điều chỉnh lại chiến lược của mình một cách thông minh. Tuy nhiên, những chiếc túi không bán được sẽ bị lửa thiêu rụi, một chiến thuật mà LV phủ nhận, nhưng điều đó vẫn giữ được tính độc quyền cao.
Xem thêm: