Đâu là 10 nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong những năm qua? (Phần 2)

Thập kỷ qua đã chứng kiến một sự thay đổi lớn trong phong cách quần áo. Những gì thời trang ngày nay không có cơ hội trở thành thời trang của mười năm trước. Nơi bạn thực sự có thể cảm nhận được sự suy đồi là khi so sánh tầm quan trọng của thời trang đường phố và sự đa dạng của thời trang nam giới từ hai thời đại đó.

Trong 10 năm qua, thời trang streetwear cuối cùng đã được công nhận giá trị đích thực của nó. Sự xuất hiện của phong cách đường phố như một tuyên bố thời trang là hoàn toàn bất ngờ. Không ai có thể nghĩ rằng sẽ có rất nhiều thương hiệu thời trang streetwear được biết đến, và ngay cả những thương hiệu xa xỉ nhất cũng lọt vào danh sách này. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục khám phá những nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua nhé!

6. Riccardo Tisci 

Mọi thứ đã không còn như trước ở Givenchy kể từ khi giám đốc sáng tạo ra đi vào năm 2017. Tên tuổi của Riccardo Tisci đã gắn liền mật thiết với danh tiếng của thương hiệu trong hơn 10 năm qua, và chúng tôi phải nói với bạn rằng anh ấy đã thực sự làm việc chăm chỉ vì điều đó. Đến giờ thì bạn đã biết ai là người đứng sau các nguyên mẫu thời trang đường phố sành điệu hiện nay. Ông hướng Givenchy tới những xu hướng trẻ trung và mới mẻ hơn: quần short bóng rổ, áo sơ mi và áo phông in hình và trang phục thể thao sang trọng đều là ý tưởng của ông. Nhà thiết kế nổi tiếng này cũng đã thực hiện:

  • Trang phục của Madonna cho Super Bowl 2012
  • Bản hòa tấu của Beyoncé và Jay-Z cho MET Gala 2014. Cặp vợ chồng hài lòng việc tác phẩm tuyệt vời của anh ấy không ngần ngại gọi anh nhiều lần sau đó.

Ngày nay, sự nghiệp của Tisci đang rẽ sang Blueberry, một trong những thương hiệu thời trang lớn nhất nước Anh. Luôn lấy cảm hứng từ thẩm mỹ thành thị, anh ấy vẫn có rất nhiều bộ sưu tập sáng tạo dành cho bạn tại nhà của họ.

7. Demna Gvasalia 

Được thuê bởi Maison Martin Margiela và Louis Vuitton, Demna Gvasalia là người đồng sáng lập thương hiệu nổi tiếng Vetements và giám đốc nghệ thuật tại Balenciaga. Anh ấy có thể không phải là một trong những người sáng lập phong cách thành thị, nhưng kể từ năm 2015, anh ấy đã làm thay đổi các tiêu chuẩn thời trang dạo phố.

Nhà thiết kế này lớn lên giữa những ngõ hẻm của Georgia, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của văn hóa phương Tây. Nó thể hiện trong những sáng tạo của anh ấy chứa đầy những biểu tượng phương Tây. Anh ấy đã hoàn thiện phong cách giật gân của mình và điều này đã giúp anh ấy hợp tác với các thương hiệu siêu nổi tiếng như COMME DES GARÇONS và Levi’s.

Nhưng với Balenciaga, chúng tôi mới thấy anh ấy ở trạng thái tốt nhất. Thành công lớn của anh ấy là Giày thể thao Triple S của Balenciaga. To lớn và hoành tráng, siêu phong cách, màu sắc và kết cấu mơ mộng: không nghi ngờ gì nữa, đây là mẫu giày thể thao đáng nhớ nhất của thập kỷ.

8. Yohji Yamamoto 

Nhà thiết kế có ảnh hưởng của Nhật Bản trong hơn 30 năm, Yohji Yamamoto đã không lạc lối. Anh chạy theo xu hướng hiện đại và nổi bật với streetwear. Những người hâm mộ văn hóa Nhật Bản yêu thích phong cách của anh ấy, dựa trên lịch sử và truyền thống của đất nước anh ấy, được xem xét lại dưới ánh sáng đương đại mới.

Tông màu đơn sắc trung tính thống trị các bộ sưu tập của anh ấy. Nếu bạn thích sắc đen, một nét huyền bí và huyền bí trong phong cách quần áo của mình, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những gì anh ấy mang lại. Những sáng tạo tuyệt đẹp của anh ấy đã mang lại cho anh ấy sự chú ý của các thương hiệu lớn như Adidas và Mikimoto. Yohji Yamamoto vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến: nếu tôi là bạn, tôi sẽ theo sát anh ấy để không bỏ lỡ bất kỳ bản phát hành nào của anh ấy.

9. Rick Owens

Rick Owens là nhà thiết kế đã kết hợp phong cách gothic và trang phục đường phố thành một trong những sự pha trộn thẩm mỹ nhất của thập kỷ. Không phải vô cớ mà người hâm mộ của anh ấy gọi anh ấy là Chúa tể bóng tối: phong cách hỗn loạn đen tối và ranh giới của anh ấy thống trị ngành thời trang.

Các buổi trình diễn thời trang của anh ấy rất sống động và kích động, anh ấy chơi với các hình dạng, màu sắc và ánh sáng không giống ai. Tên các bộ sưu tập của anh ấy, cái sau u ám hơn cái trước, phản ánh bản chất tầm nhìn của anh ấy. Tương lai, những kiệt tác của ông đã mang lại cho ông sự tôn trọng của các nhà thiết kế vĩ đại nhất thế giới. Anh ấy là nguồn cảm hứng cho nhiều người trong số họ và là người yêu thích của nhiều người nổi tiếng.

10. Phoebe Philo

Chúng tôi không thể kết thúc bài viết này mà không kể cho bạn nghe về Phoebe Philo. Cô ấy đã đánh dấu những năm tháng của mình tại Celine với phong cách tối giản nhẹ nhàng tương phản với các xu hướng hiện tại đang hướng tới sự dư thừa.

Đằng sau những thiết kế có vẻ đơn giản là những đường cắt được cân nhắc kỹ lưỡng và những ý tưởng khéo léo nhất. Cô ấy đã chứng minh cho mọi người thấy rằng bạn không cần phải làm gì nhiều để trở nên thời trang, và đôi khi: càng ít càng tốt!

Xem thêm: Streetwear Hàn Quốc: Những ngôi sao đang lên của thời trang Châu Á

                  Đâu là 10 nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong những năm qua? (Phần 1)